Tòa án Tối cao Hàn Quốc vừa đưa ra phán quyết phạt người đàn ông 29 tuổi họ Kim 5 năm tù. Người này bị cáo buộc nhiều tội danh bao gồm giam giữ người trái phép, hành hung, cưỡng ép và gây thương tích nghiêm trọng.

Sau khi đi tù về vào tháng 7 năm ngoái, Kim đã hành hung vợ nhiều lần vì nghi ngờ cô ngoại tình. Gã đe dọa vợ và đưa ra yêu cầu: "Nếu tình cảm của em dành cho anh là thật, em hãy xăm tên anh lên cơ thể mình đi". Ngoài tên mình, Kim còn ép cô xăm lên 4 bộ phận khác nhau trên cơ thể những câu như: "Em sẽ mãi mãi là người phụ nữ của Kim".

Kim cũng bị cáo buộc tội giam giữ vợ ở nhà. Trong quá trình tra hỏi về chuyện cô ngoại tình, hắn đã hành hung cô, dẫn đến nhiều thương tích nghiêm trọng ở vùng đầu và mặt, đặc biệt là gây thủng màng nhĩ.

xam.jpgNhiều phụ nữ Hàn Quốc bị chồng bạo hành mỗi ngày. (Ảnh minh họa: CNN)

Kim còn dùng kéo cắt tóc vợ, bắt cô xem các video về rắn, con vật cô sợ nhất. Kim nói: "Mỗi khoảnh khắc tôi ở trong tù còn đau đớn gấp triệu lần so với nỗi căm ghét rắn của cô".

Phiên tòa sơ thẩm đã tuyên án Kim 5 năm tù. Tòa án cho biết: "Nạn nhân đã trải qua tổn thương nặng về tâm lý và thể chất. Mức độ thương tích mà nạn nhân phải chịu là rất lớn".

Kim từng tái phạm hành vi bạo lực gia đình đến 7 lần và đây là một yếu tố tăng nặng. Tuy nhiên, tòa án coi việc Kim đồng ý chi trả 9.750 USD (khoảng 244 triệu đồng) bồi thường cho nạn nhân là yếu tố giúp giảm nhẹ bản án. Bên cạnh đó, người vợ cũng đã xin giảm án cho Kim.

Trong phiên tòa phúc thẩm, Kim ngụy biện rằng gã thực hiện hành vi bạo lực lúc tình trạng sức khỏe tinh thần đang suy giảm nghiêm trọng. Tuy nhiên, tòa không chấp nhận lập luận này và đưa ra phán quyết: "Có thể thấy rằng nghi phạm có phần dễ bị kích động vào thời điểm gây án, nhưng không thể coi điều đó tương đương với việc mắc bệnh tâm thần".

Tòa án Tối cao Hàn Quốc kết luận, phán quyết này là hợp lý và bác bỏ đơn kháng cáo của Kim. Cuối cùng, kẻ bạo hành vợ phải chịu mức án 5 năm tù giam.

Vấn nạn bạo hành phụ nữ luôn là nỗi nhức nhối trong xã hội Hàn Quốc. Kẻ bạo hành phụ nữ Hàn Quốc phần lớn là chồng hoặc người yêu họ. Năm 2023, các tổ chức bảo vệ phụ nữ tại Hàn Quốc đã báo cáo 5.981 trường hợp bị bạo hành.

nyc.jpg?width=150Yêu
Vợ bắt xóa hình xăm tên người yêu cũ, tôi không đồng ý có gì sai?

Theo VTC News

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022