Lúc mới cưới xong, tôi đồng ý với chồng chuyện ở chung với bố mẹ anh vài tháng. Sau đó chúng tôi đi thuê nhà khác, chuẩn bị xong xuôi hết mọi thứ mới dám xin phép bố mẹ dọn ra ngoài.

Nhà chồng tôi có 3 người con trai, chồng tôi là út nên bố mẹ cũng không câu nệ chuyện ở hay đi. Vợ chồng tôi chuyển ra ngoài còn khiến các anh chị mừng rơn, bởi nhà bớt người thì cũng bớt chật chội.

Ở riêng xong chúng tôi nhận ra đúng là “xa thơm gần thối”. Do chọn nhà ở gần chỗ làm của cả 2 đứa nên giờ chúng tôi cách nhà nội hơn 10 cây số. Hôm nào chúng tôi về nhà chơi thì vòng vèo trong thành phố cũng mất gần tiếng mới về đến chỗ bố mẹ chồng. Hôm nào mà tắc đường thì mệt gần chết luôn.

Đến lúc tôi mang bầu và sinh nở thì tần suất về nhà chồng càng ít hơn. Những chuyến thăm nom đổi ngược thành bố mẹ sang chỗ vợ chồng. Ông bà mang đồ ăn ngon qua cho tôi tẩm bổ, tiện thể hỗ trợ chăm sóc em bé luôn cho chồng tôi yên tâm đi làm.

Bố mẹ chồng thích sang nhà tôi chơi một phần vì rộng rãi thoải mái, phần khác là bởi tôi sinh được đứa cháu gái duy nhất khiến ông bà thích mê. 2 người anh của chồng đều đẻ con trai, chúng nghịch ngợm hò hét suốt ngày làm ông bà thấy sợ. Nuôi 3 cậu quý tử khôn lớn đã mệt lắm rồi, giờ đến cháu nội cũng toàn trai khiến ông bà ao ước mãi có đứa cháu gái.

Lúc biết tôi bầu con gái, mẹ chồng thưởng nóng ngay 1 cây vàng khiến 2 bà chị dâu tức nổ đom đóm mắt. Các chị ấy thường xuyên kiếm cớ mỉa mai tôi, không ưa tôi ra mặt vì thấy tôi được cả nhà chồng cưng chiều. Biết vậy nên tôi chọn tránh mặt các chị càng nhiều càng tốt, cho đỡ phiền.

Mẹ chồng chăm lo tôi và cháu gái chu đáo đến khi con tôi đủ cứng cáp để đi học mẫu giáo. Nhờ có mọi người yêu thương nên con tôi lúc nào cũng vui vẻ hạnh phúc, nó thực sự được cưng chiều như công chúa vậy. Ai cũng khen nó lanh lợi thông minh, xinh xắn và tình cảm.

Kể từ khi con tôi đi học thì ông bà nội ngoại ít được gặp cháu hơn. Tôi chọn trường mầm non gần nhà cho bé học, chiều nào cũng 2 mẹ con tung tăng dắt nhau về. Thi thoảng cuối tuần vợ chồng tôi chở con qua thăm nội ngoại, ăn một bữa cơm rồi ra về.

2 tháng trước vợ chồng tôi chuyển sang nhà mới. Căn thuê mới rộng rãi hơn và đẹp hơn nhà cũ. Bận dọn dẹp trang trí nên lâu lâu không đưa con sang ông bà chơi, hôm nay mẹ chồng đích thân bắt xe qua đón con gái tôi về nhà cho đỡ nhớ. Bà bảo để cháu ngủ lại 1-2 hôm nên tôi chuẩn bị một balo đủ quần áo, bánh trái, đồ chơi cho con xách theo bà.

me-chong2-1723130342243134198334-1723132613729-17231326142141871154413.jpg

Nay có thợ đến sửa ban công làm thành vườn treo cây nên tôi bận ở nhà theo dõi. Ngẩng đầu lên trời đã tối mịt, con sang nhà bà từ 2h chiều, tôi lại xắn tay lên vội nấu cơm cho chồng về ăn tối. Nào ngờ đâu đồng hồ vừa nhảy sang 6h30 thì tự dưng bà nội gọi điện liên tục.

Chuông reo 3-4 lần tôi mới kịp nghe máy. Vừa mở lên đã thấy bà nội giọng khẩn thiết như sắp khóc: “Con sang đón cháu về đi, mẹ tụt huyết áp quá!”. Tôi vội gọi cho chồng bảo anh tạt qua nhà ông bà nội xem thế nào.

  • avatar1723041230049-1723041230935306400897.jpg

    Vợ tôi mua thịt bò tiền triệu đãi mẹ chồng, chưa ăn miếng nào đã tan tành bữa tiệc

1 tiếng sau 2 bố con về đến nhà. Con gái tôi quần áo xộc xệch, còn dính mấy cái lá rau muống nữa. Tôi ngạc nhiên hỏi có chuyện gì, chồng tôi dở khóc dở cười giơ ảnh chụp trên điện thoại cho tôi xem.

Hóa ra mẹ chồng tức giận như vậy là vì ông bà vừa dọn mâm cơm ra xong, chưa kịp ăn miếng nào thì con tôi đã ném luôn con vịt nhựa vào bát canh rau muống! Mà trước đó nó vừa đem con vịt nhựa ấy chơi cùng chó của ông nội, trên thân vịt toàn nước dãi với dấu răng chó. Ở nhà với bố mẹ dù nghiêm khắc mà đôi khi con tôi cũng quậy phá như thế. Tôi tưởng bà nội chiều được cháu gái nên mới muốn đón cháu sang chơi. Ai dè mới được vài tiếng đã “trả cháu về nơi sản xuất”!

Tôi vừa buồn cười vừa thương bà nội, vội gọi hỏi thăm sức khỏe mẹ thế nào. Bố chồng bảo bà không sao, đang nằm nghỉ trong phòng, chỉ tiếc bát canh rau đổ đi thôi chứ còn lát nữa ông mua cháo cho bà ăn bù được. Tôi nghiêm khắc bắt con gái úp mặt vào tường để kiểm điểm bản thân. Bé tí teo đã khiến bà nội “tăng xông” thế này, không uốn nắn ngay thì sau nó còn nghịch nữa.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022