1. Ở độ tuổi nào dương vật phát triển và ngừng phát triển?

Dương vật phát triển ở tuổi dậy thì . Đó là lúc những thay đổi lớn xảy ra trong cơ thể khiến bé trai trông giống đàn ông hơn và bớt giống một đứa trẻ hơn.

Hầu hết nam giới bắt đầu dậy thì ở độ tuổi từ 10 đến 14. Các hormone của tuổi dậy thì ảnh hưởng đến sự phát triển của dương vật và không có giới hạn độ tuổi cố định. Dương vật của một người sẽ bắt đầu phát triển nhanh hơn ở độ tuổi từ 10 đến 14 nhưng có thể tiếp tục phát triển cho đến khi họ ở độ tuổi từ 16 đến 21 hoặc khi tuổi dậy thì kết thúc.

Tuy nhiên, tuổi dậy thì xảy ra vào những thời điểm khác nhau đối với mỗi người. Một số người có thể có dương vật phát triển hết kích thước sớm nhất là ở tuổi 13 hoặc muộn nhất là ở tuổi 18.

Dương vật ngừng phát triển khi kết thúc tuổi dậy thì. Tuy nhiên, thời điểm chính xác điều đó xảy ra là khác nhau ở mỗi người. Mọi người đều phát triển với một tốc độ khác nhau. Thông thường đến năm 16 tuổi, cơ thể và các bộ phận sẽ gần bằng kích thước khi trưởng thành.

day-thi-17223586253611122010411-1722468800049-17224688002721117182343.png

Đa số nam giới bắt đầu dậy thì ở độ tuổi từ 10 đến 14.

2. Tăng trưởng ở tuổi dậy thì

Nhiều thay đổi về thể chất trong cơ thể diễn ra khi một người đàn ông về mặt sinh học bắt đầu bước vào tuổi dậy thì - chẳng hạn, họ sẽ cao hơn và cơ bắp hơn. Lông mu thường phát triển cùng thời điểm tinh hoàn và dương vật bắt đầu phát triển, thường ở độ tuổi từ 10 đến 14.

Tuy nhiên, các hormone kiểm soát sự phát triển của lông mu khác với những hormone kiểm soát sự phát triển của dương vật và tinh hoàn. Điều đó có nghĩa là lông mu có thể phát triển trước hoặc sau khi cơ quan sinh dục bắt đầu thay đổi.

Một người trẻ tuổi cũng có thể nhận thấy rằng dương vật của họ bắt đầu cương cứng khi bị kích thích tình dục, khi đang ngủ và thậm chí vào những thời điểm dường như ngẫu nhiên khác. Tinh hoàn cũng sẽ to hơn và lông mu sẽ phát triển.

Hầu hết sự phát triển của dương vật xảy ra ở độ tuổi từ 12 đến 16. Dương vật ban đầu phát triển về chiều dài và sau đó phát triển về chiều rộng (gọi là chu vi).

Hầu hết mọi người đạt kích thước dương vật phát triển đầy đủ trong độ tuổi từ 18 đến 21.

Một thanh niên đang bước vào tuổi dậy thì có thể nhận thấy kích thước dương vật của mình thay đổi đột ngột và nhanh chóng. Cơ thể bao gồm cả dương vật có thể trải qua những thay đổi nhanh chóng trong vài tuần và sau đó giữ nguyên trong nhiều tháng trước khi những thay đổi bắt đầu xảy ra lần nữa.

3. Kích thước cậu nhỏ thế nào là bình thường?

Nhiều bạn trẻ cảm thấy lo lắng hoặc tự ti về kích thước dương vật của mình khi ở tuổi thiếu niên. Mặc dù hầu hết mọi người đều đạt được kích thước dương vật hoàn chỉnh vào cuối tuổi thiếu niên nhưng điều này hoàn toàn phụ thuộc vào hormone tuổi dậy thì của mỗi người.

Giống như không có một độ tuổi nào là giới hạn chắc chắn cho sự phát triển của dương vật, cũng không có kích thước dương vật nào là bình thường đối với tất cả nam giới.

Theo ThS.BS Nguyễn Văn Đức, đơn nguyên Nam học, Khoa Phẫu thuật Tiết niệu, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, nghiên cứu cho thấy đường kính dương vật của đàn ông Việt Nam khi cương cứng là khoảng 11cm đến 13cm, chu vi xấp xỉ 8cm và 6,5cm lúc bình thường. Tuy nhiên, nếu dương vật nhỏ hơn kích thước này, đừng lo lắng, dương vật chỉ được coi là ngắn khi cương cứng dưới 8 cm, khi dưới 4cm lúc không cương cứng.

Dương vật có thể tiếp tục phát triển trong một hoặc hai năm sau khi ngừng phát triển chiều cao hoặc trong bốn đến sáu năm sau khi tinh hoàn to ra. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng việc bắt đầu dậy thì muộn hơn hay sớm hơn không liên quan gì đến kích thước dương vật cuối cùng.

do-kich-thuoc-1722359249276466085080-1722468801200-1722468801302337255929.png

Không có kích thước dương vật nào là bình thường đối với mọi nam giới.

Khi đo dương vật, hãy chú ý dương vật mềm sẽ nhỏ hơn lúc cương cứng. Ngoài ra, không có mối quan hệ nhất quán giữa kích thước dương vật khi mềm và chiều dài đầy đủ của nó khi cương cứng.

Dương vật của thanh niên phát triển nhanh nhất ở tuổi dậy thì, đặc biệt là ở độ tuổi từ 12 đến 16. Một số thanh niên trải qua giai đoạn "tăng trưởng đột ngột" khi những thay đổi về thể chất về chiều cao, cơ bắp, kích thước dương vật và lông mu xuất hiện đột ngột và di chuyển nhanh.

Nếu lo lắng về kích thước dương vật và cho rằng mình đã vượt qua giới hạn độ tuổi phát triển dương vật, hãy lưu ý rằng mặc dù mọi người thường đạt kích thước dương vật đầy đủ khi họ ở độ tuổi thanh thiếu niên nhưng không có một kích thước nào là "bình thường". Kích thước dương vật phụ thuộc vào gene, giống như kích thước bàn tay, bàn chân và màu mắt.

Ngoài ra, kích thước dương vật không liên quan gì đến sự nam tính hay khả năng tình dục. Kích thước dương vật không khẳng định hoàn toàn hoạt động như thế nào khi quan hệ tình dục hay nói lên bất cứ điều gì về tính cách. Nếu dương vật đảm nhiệm tốt các chức năng chính là tiểu tiện và sinh sản sinh dục thì đừng băn khoăn về kích thước.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022