Câu nói: “Đầu người giàu không có tóc, chân người nghèo không có lông”. Sự phát triển của cơ thể một người bị ảnh hưởng bởi môi trường, ngược lại, các đặc điểm của cơ thể một người cũng sẽ phản ánh điều kiện sống hàng ngày của người đó.

0ebd4726-c931-4a9b-8d9e-2c294dd3003e-2227.jpeg

Ví dụ, những người làm việc nhiều có thể có bàn tay thô ráp, trong khi những người có làn da mỏng manh sẽ có điều kiện sống thoải mái hơn. Độ dày mỏng của lông mày có thể phản ánh liệu một người có tương tác tốt với người khác hay không; hình dạng của miệng sẽ phản ánh một người khả năng giao tiếp hay không. Từ đó, khi quan sát tướng mạo con người, chúng ta có thể phần nào đoán được tính cách hay cuộc sống thường ngày của họ.

Đầu người giàu không có tóc

Người kiếm được nhiều tiền nhìn chung có bộ não nhanh nhẹn bởi họ kiếm được tiền nhờ trí khôn ngoan của mình.

Trong thời đại ngày nay, mọi người có thể cảm thấy rằng những người làm việc bằng trí óc họ rất nghiêm túc. Trong thời kỳ phong kiến, chỉ cần công danh, làm quan phải cố gắng trong mười năm, người khởi nghiệp không những phải có tài mà còn phải có tài mưu lược. Đây cũng là hiện tượng phổ biến mà rất dễ xảy ra việc rụng tóc. Vì vậy, việc người giàu hói đầu là điều hoàn toàn có lý.

Chưa kể, những người lao động bằng trí óc thường hay căng thẳng. Xét về yếu tố y học, khi căng thẳng, hệ thần kinh là cơ quan bị ảnh hưởng nhiều nhất. Tuy nhiên, ít người biết rằng, sự căng thẳng kéo dài còn là nguyên nhân dẫn đến nhiều rối loạn khác trong cơ thể, làm hệ miễn dịch suy giảm và đồng thời còn chính là lý do khiến cho chu kỳ phát triển của các nang tóc bị rút ngắn bất thường và rụng nhiều bất thường.

Chân người nghèo không có lông

Ngược lại với người giàu, cho dù là trước đây hay bây giờ, những người sinh ra trong các gia đình nghèo khó có xu hướng làm việc chân tay nhiều hơn. Nhất là ở thời xưa thì con người đều phải làm việc trên đồng ruộng.

Con người thời bấy giờ có cách thức lao động thô sơ, đi làm thường đi chân đất, theo thời gian sẽ xuất hiện những vết chai dày và dày trên bàn chân, chính vì vậy mà người ta nói chân không có lông, hầu hết đều là người nghèo.

b349079c-9fd6-46e1-a99f-50934a783eb8-2227.jpeg

Ở xã hội ngày nay, việc sử dụng hai câu nói trên để đánh giá sự giàu - nghèo của một người đã không còn hợp lý. Song, ít nhiều cũng thể hiện được khả năng đánh giá, quan sát và kinh nghiệm sống của ông cha ta. Do đó, chúng ta vẫn có thể tìm được chút cảm hứng từ nó, bản thân ai cũng phải nâng niu cơ thể của mình, có như vậy mới có vốn liếng giàu sang phú quý.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022