Sau khi chia tay người yêu cũ, tôi vào Tp. Hồ Chí Minh lập nghiệp và lấy vợ ở đây. Vợ tôi là giảng viên, rất tốt tính, là người tôi cảm thấy tin tưởng lẫn tôn trọng. Cô ấy chỉ hỏi về quá khứ của tôi một lần, đề nghị được xem ảnh người yêu cũ của tôi. Sau đó thì không hỏi gì nữa, chỉ bảo ai cũng có quá khứ, miễn đừng để ảnh hưởng đến hiện tại và tương lai là được rồi.

Trong nhà, vợ tôi thường được bố mẹ khen là có trí nhớ siêu tốt. Cô ấy có thể ghi nhớ gương mặt, con số, tên đường... chỉ sau một lần tình cờ nhìn thấy. Mẹ vợ còn hay nói đùa, bảo tôi đừng có dại mà nói "những câu vớ vẩn", vợ tôi mà ghim thì sẽ nhớ cả đời. Mẹ vợ đã có lòng nhắc nhở thì tôi cũng chẳng dám sơ suất, khi bực mình, nóng nảy cũng không dám nói nặng lời với vợ.

Năm nay con gái tôi vào mẫu giáo 3 tuổi. 2 ngày con lên trường gặp cô giáo, vợ tôi đều đưa con đi. Nhưng ngày con khai giảng thì vợ tôi cũng tham gia lễ khai giảng nên không thể đưa con đi được, cô ấy sửa soạn đồ đạc sẵn cho con, bảo tôi thu xếp thời gian đưa con đi dự lễ. Cô ấy còn ghé vào tai tôi, thì thầm bảo: "Biết đâu gặp cô giáo chủ nhiệm của con, anh sẽ thích ngay lập tức thì sao?".

Lúc đó, tôi chỉ cho rằng vợ đang khen ngợi cô chủ nhiệm. Bởi ngày đầu tiên đưa con đến trường, cô ấy đã bảo cô chủ nhiệm của con hiền lắm, dễ thương, hình như là đồng hương với tôi. Tôi nghe tai này lọt tai kia, cũng chẳng bận tâm nhiều.

sghs-1725518122597359793742-1725524251423-1725524252229573974868.jpg

Ảnh minh họa

Sáng hôm nay, tôi đưa con gái đến trường dự khai giảng, không quên mua cho con một quả bóng bay màu đỏ. Con bé vui lắm, cứ liến thoắng kể về niềm vui được đến lớp, gặp các bạn, gặp cô.

Khi dẫn con vào lớp gặp cô, tôi sửng sốt khi chạm mặt cô giáo chủ nhiệm của con. Cô ấy cũng bất ngờ, khựng người lại khi thấy tôi. Đó chính là Vân, người yêu cũ của tôi chứ không phải ai xa lạ. Sau giây phút bất ngờ, chúng tôi nhanh chóng lấy lại bình tĩnh và chào hỏi nhau như những người bạn bình thường. Vân niềm nở dẫn con gái tôi ra sân, chỉ chỗ cho con ngồi để dự lễ.

Kết thúc buổi khai giảng, tôi hỏi chuyện thì Vân bảo mình lấy chồng, theo chồng vào đây cũng được 2 năm rồi. Thật không ngờ năm nay lại có cơ duyên dạy dỗ, chăm sóc con gái tôi. Cô ấy bảo tôi cứ yên tâm, nhất định cô ấy sẽ thương yêu bé. Trước lúc tôi về, Vân còn khen ngợi vợ tôi trẻ trung, xinh đẹp, phong thái sang trọng...

Về nhà, tôi ngập ngừng hỏi vợ có cần chuyển lớp cho con không? Cô ấy cười phá lên, bảo tại sao phải chuyển lớp? Rồi vợ nhìn tôi kiểu dò xét khiến tôi toát mồ hôi. Biết rằng tôi và người yêu cũ hết sức trong sáng nhưng vợ cứ nghi ngờ kiểu này, tôi khó chịu quá. Có nên xin chuyển lớp cho con không nhỉ? Chứ rồi tôi đi đón con mà lại thành cái cớ để gặp người yêu cũ thì cũng khó xử.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022