Nhập viện với "cậu nhỏ" chảy máu không ngừng

Bác sĩ tiết niệu Khâu Hồng Kiệt, làm việc tại Bệnh viện Đại học Á Châu, Đài Loan (Trung Quốc) mới đây đã chia sẻ trong chương trình “Doctors Are So Hot” về trường hợp bệnh nhân mà ông từng tiếp nhận điều trị.

Bác sĩ Khâu Hồng Kiệt cho biết bệnh nhân là nam, 40 tuổi đến viện vào ban đêm. Cảnh tượng khi người đàn ông nhập viện gây sốc cho cả bác sĩ lẫn những bệnh nhân tại bệnh viện tối hôm đó.

“Tay của người đàn ông cầm miếng gạc, cố gắng cầm máu đang chảy ở dương vật. Miếng gạc đã nhuộm màu đỏ thẫm. Vợ của anh ta thì vội vàng gọi bác sĩ cấp cứu. Cảnh tượng đó khiến các bệnh nhân đang chờ khám ở xung quanh vô cùng hoảng sợ”, bác sĩ Khâu Hồng Kiệt chia sẻ.

Sau khi tiếp nhận điều trị bệnh nhân, bác sĩ Khâu Hồng Kiệt phát hiện dây hãm bao quy đầu của bệnh nhân bị đứt. Ngay lập tức, bác sĩ đã tiến hành cầm máu cho bệnh nhân.

photo-2-17206908235221836206378.jpg

Người đàn ông nhập viện trong tình trạng "cậu nhỏ" chảy máu không ngừng. (Ảnh minh họa)

Theo lời kể của bệnh nhân, cả hai vợ chồng họ đều có ham muốn tình dục cao, hầu như ngày nào cả hai cũng quan hệ. Vài ngày trước khi nhập viện, người đàn ông từng đi khám và được chẩn đoán bị viêm bao quy đầu. Bác sĩ điều trị chỉ định người đàn ông phải kiêng quan hệ tình dục cho đến khi khỏi bệnh. Tuy nhiên, người đàn ông đã bỏ qua lời nhắc nhở của bác sĩ. Cả hai vợ chồng vẫn tiếp tục làm “chuyện ấy”.

Người đàn ông cho biết: “Tối hôm đó, khi đang ân ái cùng vợ, tôi bất ngờ ngửi thấy mùi tanh của máu nên đã nhìn xuống và phát hiện dương vật của mình đang chảy máu không ngừng. Tôi vô cùng hoảng sợ nên đã lấy băng gạc cố gắng cầm máu và cùng vợ đến viện đến khám”.

Nguyên nhân đến từ một sai lầm khi ân ái

Sau khi nghe bệnh nhân kể lại sự việc, bác sĩ Khâu Hồng Kiệt giải thích: “Dây hãm bao quy đầu (hay còn là dây chằng dương vật) là một dải niêm mạc mỏng có cấu tạo như hình chữ V ngược, nối liền giữa quy đầu với da bao quy đầu của dương vật. Tùy vào cơ địa từng người mà cấu tạo dây hãm bao quy đầu sẽ có độ dày, mỏng khác nhau.

Với trường hợp này, bệnh nhân đã được chẩn đoán viêm bao quy đầu. Điều này có nghĩa là khu vực bao quy đầu đang rất nhạy cảm, dễ bị tổn thương. Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn quan hệ tình dục khi đang bị viêm bao quy đầu. Tình trạng viêm nhiễm kèm theo tác động của ngoại lực khi quan hệ tình dục có thể là nguyên nhân khiến bệnh nhân bị đứt dây hãm bao quy đầu và chảy máu không ngừng”.

photo-1-17206908228461426528298.jpg

Bác sĩ Khâu Hồng Kiệt.

Bác sĩ Khâu Hồng Kiệt cho biết, dây hãm bao quy đầu và dương vật thường rất nhạy cảm, là khu vực tập trung nhiều dây thần kinh. Do đó, đứt dây hãm bao quy đầu sẽ gây ra cảm giác đau đớn. Mức độ đau có thể phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng và độ dài của vết rách.

“Đứt dây hãm bao quy đầu có thể để lại sẹo tại vị trí bị tổn thương, khiến dây hãm ngắn hơn. Điều này có thể gây ảnh hưởng tới quá trình cương dương và có thể khiến bệnh nhân bị đau, khó chịu khi quan hệ tình dục”, bác sĩ Khâu Hồng Kiệt nói.

Chuyên gia cho biết, một số nguyên nhân có thể gây đứt dây hãm bao quy đầu là: thủ dâm quá mạnh, quan hệ tình dục thô bạo, bị chấn thương khi chơi thể thao, dương vật bị vướng vào khóa kéo quần,...

Bác sĩ Khâu Hồng Kiệt khuyến cáo, khi dương vật bị chảy máu không ngừng, đau đớn, nam giới cần nhanh chóng đến bệnh viện để sơ cứu, thăm khám và điều trị kịp thời, tránh để lại hậu quả nghiêm trọng.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022