Ian Askew, cựu Giám đốc Nghiên cứu và Sức khỏe Sinh sản và Tình dục của Tổ chức Y tế Thế giới cho biết: " Sức khỏe tình dục không phải là một trạng thái cố định và nhu cầu của mỗi người sẽ thay đổi trong suốt cuộc đời... "

Nhu cầu tình dục của mỗi người không ai giống ai, tuy nhiên đàn ông thường quan hệ tình dục nhiều nhất khi họ ở độ tuổi 20. Đàn ông ít hoạt động tình dục thường xuyên hơn khi họ già đi vì ham muốn tình dục giảm dần. Tuy nhiên, việc đạt đến đỉnh cao tình dục của nam giới có thể phụ thuộc ít hơn vào hormone, ham muốn tình dục hay số lượng quan hệ tình dục. Sự thăng hoa phụ thuộc nhiều hơn vào chất lượng quan hệ tình dục nếu sự thỏa mãn tình dục là tiêu chuẩn. Thậm chí, tình dục có thể trở nên tốt hơn theo tuổi tác , giống như một loại rượu vang chất lượng.

1. Nam giới hoạt động tình dục nhiều nhất khi nào?

Thông thường, ở độ tuổi 20, cả nam và nữ đều có xu hướng hoạt động tình dục nhiều hơn nhưng điều này không phải lúc nào cũng đồng nghĩa với việc đời sống tình dục viên mãn hơn. Ham muốn tình dục của nam giới đạt đỉnh điểm ở độ tuổi 20 và giảm dần theo tuổi tác cũng như mức testosterone.

Rối loạn chức năng cương dương và các dạng rối loạn chức năng tình dục khác tăng lên khi ham muốn tình dục giảm theo tuổi tác. Nói cách khác, nam giới già đi có xu hướng ít quan hệ tình dục hơn và gặp nhiều vấn đề về tình dục hơn. Khi nói đến sự thỏa mãn tình dục, không điều nào trong số đó được tính đến. Mặc dù thực tế là chức năng tình dục của nam giới suy giảm theo tuổi tác, đặc biệt là sau tuổi 50 nhưng nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc tận hưởng tình dục không hoàn toàn liên quan đến tuổi tác.

Nghiên cứu tương tự cho thấy mặc dù sự hài lòng về tình dục nói chung là tốt nhất ở nam giới ở độ tuổi 20 nhưng nó gần như cao ở nam giới ở độ tuổi 40 và 50. Chỉ sau tuổi 60, sự hài lòng về tình dục mới cho thấy sự suy giảm đáng kể. Theo một số lý thuyết nhất định, đàn ông có thể đạt đến đỉnh cao tình dục ở độ tuổi 20, một lần nữa ở độ tuổi 40 và sau đó lại ở độ tuổi 50.

Theo ThS.BS Phùng Anh Tuấn, chuyên khoa Nam học (Trường Đại học Phenikaa) cho biết, nam giới ở độ tuổi 20 tuổi chỉ nên quan hệ 8 lần/tuần, 7 – 8 lần/ 2 tuần (ở độ tuổi 30 – 40 tuổi) và giảm còn 5 lần/4 tuần (trên 50 tuổi).

tinh-duc-17209761484811999703887-1721176316433-1721176316573343701190.jpg

Tình dục nói chung là tốt nhất ở nam giới ở độ tuổi 20 nhưng thường đạt mức cao khi nam giới ở độ tuổi 40.

Sự thỏa mãn tình dục

Nhiều đặc điểm khác nhau có tác động đến sự thỏa mãn tình dục. Theo nghiên cứu, sự hài lòng về tình dục bị ảnh hưởng đáng kể bởi cả sức khỏe thể chất và tinh thần của một người, đặc biệt là khi người ta già đi. Mặc dù sức khỏe nói chung và khả năng tình dục có xu hướng xấu đi theo tuổi tác nhưng tình dục ở tuổi 50 vẫn có thể tốt như ở tuổi 30. Có bằng chứng cho thấy nó thậm chí còn tốt hơn.

Theo nghiên cứu, đời sống tình dục nam giới khi già đi tốt hơn so với phụ nữ, hoạt động tình dục nhiều hơn, chất lượng tình dục tốt hơn và hứng thú hơn với việc quan hệ tình dục.

Thực hành tạo nên sự hoàn hảo

Tuổi tác mang lại kinh nghiệm, trong đó bao gồm khả năng truyền đạt những kỳ vọng và xử lý các vấn đề xảy ra trong phòng the để đạt được khoái cảm tình dục. Tình dục có thể trở nên tốt hơn và thú vị hơn nhờ trải nghiệm từ những bài học kinh nghiệm.

2. Khi nam giới già đi, hiệu suất tình dục có thể được cải thiện

Mặc dù đàn ông trẻ tuổi quan hệ tình dục nhiều hơn, đạt cực khoái nhiều hơn và ham muốn tình dục cao hơn đàn ông lớn tuổi nhưng không có nghĩa là tình dục độ tuổi này có chất lượng cao hơn hoặc thỏa mãn hơn so với nam giới cao tuổi hơn.

3. Thời kỳ hưng phấn tình dục cao là khi nào?

Nam giới có khả năng có đời sống tình dục trọn vẹn ở mọi lứa tuổi. Khi già đi, nam giới có thể quan hệ tình dục ít hơn nhưng vẫn đạt được thăng hoa. Thời kỳ hưng phấn tình dục của nam giới có thể vẫn ở phía trước nếu dưới 50 tuổi.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022