Video: Nhà trai có cách đi ăn hỏi độc lạ bằng xe tải khiến nhà gái "cạn lời".

Clip xuất hiện trên mạng xã hội TikTok; người đăng tải cho biết đây là cảnh diễn ra tại tỉnh Vĩnh Phúc. Đoạn clip ghi lại cảnh nhà trai đến nhà gái ăn hỏi và lên xe ra về.

Do ảnh hưởng của thời tiết nên đường vào nhà cô dâu trơn trượt, nhiều bùn lầy. Đó là lý do nhà trai đã chọn cách đi xe tải "mui trần" đến ăn hỏi. Chiếc xe tải 1,5 tấn này chở khoảng 20 người đại diện nhà trai. Trưởng đoàn được ngồi trang trọng trên cabin, còn các thành viên khác đứng trên thùng xe. 

Tuy chiếc xe hết sức thô mộc, không phù hợp chút nào với sự kiện cưới hỏi nhưng nhờ nó, cả đoàn nhà trai giữ được trang phục lịch sự, sạch đẹp, chỉn chu cho đến khi nghi lễ hỏi vợ diễn ra, không ai bị xộc xệch lấm lem do bùn đất.

Mặc dù lễ ăn hỏi diễn ra trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, họ hàng hai bên đều vui vẻ từ đầu đến cuối. Cô dâu chu đáo ra tận xe tiễn đoàn. 

dam-cuoi-o-vinh-phuc-1.jpgNhà trai lên xe tải ra về. (Ảnh chụp màn hình)

dam-cuoi-o-vinh-phuc-2.jpgDo thời tiết nên đường vào nhà cô dâu trơn trượt, nhiều bùn lầy. (Ảnh chụp màn hình)

Chỉ dài hơn 1 phút nhưng đoạn clip khiến cộng đồng mạng thích thú. Có nhiều bình luận khen ngợi độ "chịu chơi" của nhà trai:

"Trời mưa như này thì đây là cách tối ưu rồi, nhìn hình ảnh đám hỏi ở quê rất dân dã và vui vẻ"; "Thực ra là do đường đất, bẩn nên người ta phải tìm cách làm sao cho khi đến nhà gái phải trông lịch sự nhất";

"Nhìn cái đường nhỏ và lầy lội như vậy thì ô tô đẹp khó vào rồi, nể người nghĩ ra cách này"; "Ở quê đám cưới hay đám hỏi đều ý nghĩa và vui chứ thành phố vào khách sạn cái là về"...

Những nét độc đáo, khác lạ trong đám hỏi, đám cưới thường thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Tháng 7 vừa qua, cư dân mạng thích thú với hình ảnh chú rể "vượt ngàn chông gai" chống nạng đi hỏi vợ ở xã Yên Chính, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định.

Chú rể mặc áo dài đỏ, mặt mày hớn hở cùng trưởng đoàn dẫn nhà trai đi hỏi vợ. Dù phải dùng đôi nạng để di chuyển, anh vẫn không đi chậm hơn những người khác trong đoàn, có vẻ như không thể chờ đợi thêm để xin cưới con gái nhà người ta.

Hai tháng trước đám hỏi, chú rể không may gặp tai nạn giao thông. Trong khi đi bộ, anh bị xe tông và gãy chân, phải phẫu thuật.

Đến hôm ăn hỏi, chân vẫn chưa lành, nhưng không muốn trì hoãn ngày vui, anh quyết định chống nạng sang nhà gái. Để có thể đi hỏi vợ, chú rể đã phải cố gắng tập đi trong những ngày trước đó.

dam-cuoi-o-vinh-phuc-3.jpgĐám hỏi 'vượt ngàn chông gai' gây sốt mạng với cảnh chú rể chống nạng đi hỏi vợ.  (Ảnh chụp màn hình)

Đoạn video nhận về 1,2 triệu lượt xem và hàng nghìn lượt bình luận. Cư dân mạng đua nhau chúc mừng hạnh phúc đôi trẻ và chia sẻ niềm vui với họ. Nhiều người coi cảnh chú rể chống nạng đi hỏi vợ là hình ảnh đẹp và xúc động về sức mạnh của tình yêu.

yeu-Copy1.jpg?width=150Yêu
Say rượu, chú rể tát bố mẹ vợ ngay trong đám cưới

Theo VTCnews

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022