Vợ chồng con trai tôi có xưởng sản xuất thủy sản, mấy năm nay làm ăn rất tốt. Ngày nào cũng có hơn 10 công nhân làm việc, lương thưởng mỗi năm trả cho họ cũng nhiều và rất sòng phẳng. Năm vừa rồi có lẽ lãi lớn nên các con biếu bố mẹ 100 triệu dưỡng già, mua xe hơi sang và con trai muốn mua đất xây nhà để ra ở riêng.

Suốt 6 năm qua, vợ chồng con trai đối xử với bố mẹ rất tốt, mẹ chồng con dâu gặp nhau là cười nói vui vẻ, chưa bao giờ xảy ra cãi lộn. Con cháu ra ngoài ở riêng tôi không đành lòng. Nhưng ngôi nhà cấp 4 quá chật chội cho 6 người sống trong đó.

Chồng tôi khuyên con trai xây nhà trên đất của bố mẹ, nếu phá nhà cũ, xây mới, diện tích mặt nền 150m2 và xây 2 tầng sẽ rất rộng rãi. Con trai bảo nhà đứng tên bố mẹ, sợ sau này chúng tôi mất, vợ chồng con gái tôi về tranh chấp tài sản sẽ rất phiền phức và mất tình anh em.

Chúng tôi đều có suy nghĩ con gái lấy chồng theo nhà chồng, đất chỉ để cho con trai ở và thờ cúng tổ tiên. Con trai chỉ đồng ý làm nhà trên đất của bố mẹ với điều kiện chúng tôi sang tên sổ đỏ cho các con.

Nếu chúng tôi cho đất, con sẽ chi ra 3 tỷ xây nhà và sắm sửa toàn bộ đồ đạc mới. Vợ chồng tôi sẽ ở tầng dưới để cho tiện đi lại, còn con cháu ở tầng trên. Con nói khi bố mẹ về già không phải lo lắng gì, con cháu sẽ phụng dưỡng chăm sóc chu đáo.

Sau nhiều ngày bàn bạc tính toán, vợ chồng tôi quyết định sang tên đất cho vợ chồng con trai để các con xây nhà mới. Ngay khi làm xong sổ đỏ, con trai triển khai xây nhà như kế hoạch đã đặt ra.

173-17224105943472004649559.jpg

Ảnh minh họa

Tuần vừa rồi, con trai tôi đã ăn mừng nhà mới. Bạn bè anh em đến ăn mừng, ai cũng khen nhà to hoành tráng nhất khu phố. Còn những người lớn tuổi thì chúc mừng tôi có được đứa con trai vừa giỏi giang lại hiếu thảo, xây nhà to cho bố mẹ hưởng thụ khi về già.

Nhiều ngày qua được sống trong nhà mới, đầy đủ tiện nghi mà tôi hãnh diện hạnh phúc và tự hào về các con vô cùng.

Sáng hôm kia, tôi vừa đi tập thể dục về thì thấy có 2 người đàn ông ăn mặc rất lịch sự, hỏi ra mới biết là nhân viên ngân hàng. Tôi không hiểu họ đến nhà chúng tôi làm gì.

Không muốn giấu giếm mẹ, con trai tôi thú thật là đang tính mang sổ đỏ ngôi nhà đi cầm cố vay tiền ngân hàng. Nhân viên đến khảo sát và định giá ngôi nhà. Họ nói nhà và đất trị giá 2 tỷ, chỉ cho các con tôi vay trong khoảng đó.

Nghe đến đây thì tôi hoảng sợ thật sự, các con nói là có nhiều tiền nên mới xây nhà, vậy mà làm xong lại đi vay tiền là sao? Con tôi không trả lời câu hỏi của mẹ và đẩy tôi vào trong phòng, lát nữa giải thích sau.

Khi khách ra về, con trai tôi mới nói thật là tài sản của các con chỉ có 500 triệu, không thế chấp nhà thì lấy tiền đâu trả vật liệu xây dựng và công thợ. Tôi choáng váng khi nghe con nói, không có tiền mà cứ cố xây, rồi bây giờ phải đi vay tiền ngân hàng trả nợ. Cứ nghĩ các con tôi giỏi giang nào ngờ chỉ được cái nói hay còn làm thì rất tệ.

Tôi thật sự rất hối hận khi sang tên đất cho các con quá sớm. Tôi sợ các con làm ăn không tốt, nợ nần không trả nổi rồi bán nhà lúc nào cũng không hay nữa.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022