Sau khi bác sĩ chia buồn với người bạn trai của cô gái, người này trực tiếp ngã quỵ xuống đất, kêu khóc thảm thiết. 

Cô gái trong câu chuyện này là Vương Lệ (23 tuổi, Trung Quốc). Cô quen bạn trai khi còn học đại học, hai người có mối quan hệ tốt đẹp. Sau khi tốt nghiệp, cả hai không làm việc cùng một công ty vì nhiều lý do khác nhau, nhưng mối quan hệ giữa họ vẫn rất khăng khít.

Một ngày, sau khi công ty tan sở, bạn trai của Vương Lệ đã bí mật đến thành phố nơi cô làm việc, cố gắng gây bất ngờ. Hai người gặp nhau, ngây ngất trong tình yêu và nỗi thương nhớ nên đã không thể kiểm soát được, bạn trai liên tục hôn lên má và cổ Vương Lệ một cách mãnh liệt. 

-16200120529662036675365.jpg

Ảnh minh họa.

Lúc này, cô vừa vui mừng, vừa ngượng ngùng nói về việc ngày mai sẽ phải đi làm như thế nào nếu có các dấu "hickey" trên cổ. Nhưng một lúc sau, Vương Lệ bỗng nhiên nằm bất động, bất tỉnh trên giường.

Ban đầu, bạn trai cho rằng Vương Lệ chỉ đang đùa, nhưng ngay sau đó, khi thấy cô không có động tĩnh gì, anh đã hoảng hốt gọi ngay cấp cứu. Dù đã được đưa đến bệnh viện sớm nhất có thể nhưng các sĩ vẫn không cứu được tính mạng của Vương Lệ.

Trong quá trình cấp cứu, bác sĩ phát hiện trên cổ Vương Lệ có một dấu "hicky" đậm, sau khi nghe bạn trai nói xong, bác sĩ càng chắc chắn hơn về phán đoán của mình và cho rằng cái chết của Vương Lệ là do bị hôn quá mạnh vào phần cổ.

photo-1-16200122258341117592646.jpg

Thực tế, cổ là bộ phận dễ bị tổn thương nhất trên cơ thể con người, các xoang động mạch cảnh được phân bố ở khu vực "tam giác chết" cạnh cổ. Nhiều đầu dây thần kinh cảm giác trong xoang động mạch cảnh có chức năng điều hòa huyết áp và nhịp tim. 

Do đó, khi bị hôn mạnh vào cổ, xoang động mạch cảnh sẽ bị nén lại, áp lực mà nó phải chịu vượt xa áp lực của huyết áp tuần hoàn, đồng thời gây ra phản xạ nín thở kéo dài, dẫn đến lượng máu và oxy cung cấp cho cơ thể không đủ. Não thậm chí còn nhận được ít máu và oxy hơn thế, từ đó gây ra tình trạng chóng mặt, ngất xỉu hoặc ngạt thở nghiêm trọng, có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Do đó, bác sĩ khuyến cáo, các cặp đôi tốt nhất nên hạn chế hôn mạnh hoặc tác động lực lớn lên vùng cổ, đặc biệt là vùng "tam giác chết" ở cổ.

Nguồn và ảnh: Sohu, QQ

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022