Tỷ phú người Mỹ 46 tuổi Bryan Johnson nổi tiếng với việc theo đuổi sự bất tử về thể xác. Ông chi 2 triệu đô la Mỹ mỗi năm để thuê một đội ngũ y tế chuyên nghiệp giúp chống lão hóa.

photo-2-1720777414843343255829.png

Nguồn ảnh: Internet

Ông thể hiện sự quyết tâm mạnh mẽ, có thể nói là người "cuồng" chống lão hóa. Gần đây ông tiết lộ với giới truyền thông về bí quyết của tuổi thọ và chống lão hóa của mình: "Giấc ngủ là loại "cà phê" mới".

Theo Business Insider, vị giám đốc điều hành công nghệ này không còn bắt đầu ngày mới bằng caffeine mà thay vào đó tập trung vào giấc ngủ. "Tôi nghĩ giấc ngủ là một ly cà phê giúp sáng dậy tỉnh táo và tràn đầy năng lượng", ông Johnson nói. Một giấc ngủ ngon là một phần quan trọng trong thói quen hàng ngày của ông. Johnson cho biết ông thường đi ngủ khoảng 8h30 tối và thức dậy trước 6h sáng. Ngoài ra, ông còn tuân theo một chế độ sinh hoạt nghiêm ngặt.

Bryan Johnson là Giám đốc điều hành hãng công nghệ sinh học Kernel, chuyên sản xuất thiết bị theo dõi và ghi lại hoạt động của não. Đối với Bryan, một giấc ngủ chất lượng là ưu tiên hàng đầu. Doanh nhân công nghệ 46 tuổi dành cả đêm trong một căn phòng ngủ gần như trống rỗng, chỉ giường, mặt nạ bảo vệ khuôn mặt bằng laser để giảm nếp nhăn và một số thiết bị khác.

Ý tưởng về giấc ngủ có thể thay thế tách cà phê buổi sáng của ông cho thấy: Trong thế giới hiện đại, con người đang ngày càng tập trung vào việc chăm sóc bản thân như thế nào. Các chuyên gia nhận thấy những nhân viên ưu tiên giấc ngủ và sức khỏe sẽ làm việc hiệu quả, tập trung và giàu năng lượng hơn.

Mối liên hệ giữa giấc ngủ và tuổi thọ

Ngủ khoảng 7-9 tiếng mỗi đêm có nhiều lợi ích chẳng hạn như giúp phát triển và phục hồi cơ bắp, giữ cho trí não nhạy bén, cải thiện lượng đường trong máu và giúp kéo dài tuổi thọ. Để duy trì thói quen ngủ tốt, việc quan trọng là cố gắng thức dậy và đi ngủ vào một khung giờ cố định mỗi ngày, kể cả cuối tuần.

Nghiên cứu chỉ ra rằng việc thức khuya có những tác động nghiêm trọng đến sức khỏe. Ngủ sau 23h đêm có thể làm thay đổi cơ thể, ảnh hưởng đến nhịp sinh học và gây hại cho một số cơ quan. Cho dù bạn cố gắng bù ngủ vào ngày hôm sau, sức khỏe của bạn cũng không thể hoàn toàn phục hồi như trước.

Trong một nghiên cứu trên 433.268 người trưởng thành trong 6,5 năm, những người có thói quen thức khuya có tỷ lệ tử vong cao hơn 10% so với nhóm ngủ sớm. Một cuộc khảo sát với hơn 700 người cũng chỉ ra rằng việc ngủ sớm và đủ giấc có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tâm thần, giảm lo lắng, trầm cảm.

Ngoài ra, ngủ đủ giấc còn có thể kéo dài tuổi thọ bằng cách giảm nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường, cao huyết áp, bệnh tim mạch. Đặc biệt, nghiên cứu của Đại học Chicago cho thấy ngủ đủ giấc sẽ giúp duy trì canxi trong động mạch vành, góp phần bảo vệ tim hiệu quả.

photo-1-17207774137891448586662.jpg

Nguồn ảnh: Internet

Dưới đây là những gợi ý để có giấc ngủ ngon vào ban đêm

1. Duy trì thói quen đi ngủ và thức dậy đều đặn: Cố gắng đi ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày, kể cả cuối tuần. Điều này giúp điều chỉnh nhịp sinh học của cơ thể.

2. Hạn chế các thiết bị điện tử trước khi ngủ: Ánh sáng từ TV, máy tính, điện thoại có thể làm gián đoạn chu kỳ giấc ngủ. Nên tránh sử dụng chúng ít nhất 1-2 giờ trước khi đi ngủ.

3. Tạo môi trường ngủ thoải mái: Giữ phòng ngủ tối, mát, yên tĩnh và thoáng khí. Sử dụng ga, chăn êm ái, thoải mái.

4. Thực hiện các hoạt động thư giãn trước khi ngủ: Làm ấm chân, tập yoga nhẹ nhàng, nghe nhạc êm dịu, đọc sách... có thể giúp thư giãn tinh thần và cơ thể, thuận lợi cho giấc ngủ sâu.

5. Hạn chế ăn uống trước khi ngủ: Tránh các thức ăn nặng, chất kích thích như cà phê, trà, đồ uống có cồn... vì chúng có thể làm gián đoạn giấc ngủ.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022