Theo báo Korea Times, ông Ahn Jeong-yong và vợ từ những ngày đầu kết hôn đã cùng chung ý muốn có một gia đình đông con.

Tuy nhiên, việc sinh nở và nuôi dạy 8 người con không hề dễ dàng. "Có lần, chúng tôi phải đi gần 50km đến một bệnh viện ở Jeonju để sinh con", ông Ahn chia sẻ.

Dù vậy, ông chủ trang trại lợn này cho rằng những khó khăn đó không thể so sánh được với niềm hạnh phúc khi có một gia đình đông con.

sinh-con.jpgÔng Ahn Jeong-yong được chính quyền khen tặng vì đóng góp cho cộng đồng. Ảnh: Bộ Nội vụ và An toàn Hàn Quốc

"Nuôi dạy đàn con và giúp đỡ mọi người luôn là động lực giúp tôi tiến lên phía trước", ông nói.

Các con của ông Ahn luôn quan tâm, giúp đỡ nhau. Cả gia đình ông đều có chung sở thích xem bóng đá. Đôi khi cả bố mẹ lẫn con cái đều ra sân chơi bóng. 

Ông Ahn cũng có nhiều đóng góp cho cộng đồng. Từ 2010, ông đã tài trợ cho ngôi trường, nơi ông từng học để học sinh khó khăn được ra nước ngoài thực tập.

Giai đoạn dịch Covid-19, ông trao cho mỗi học sinh khó khăn 1,2 triệu Won (21,9 triệu đồng), tặng 500.000 won (9 triệu đồng) cho học sinh mới hoặc vừa tốt nghiệp.

Nhờ sự giúp đỡ của ông, số lượng học sinh tại trường đã tăng lên, bất chấp tỷ lệ sinh ở khu vực này ngày càng thấp.

Ông Ahn không chỉ truyền cảm hứng cho cộng đồng bằng hành động, mà còn chia sẻ thông điệp tích cực về tầm quan trọng của gia đình và việc nuôi dạy con cái.

Tỷ lệ sinh của Hàn Quốc đã giảm mạnh, xuống còn 0,72 vào năm 2023, nghĩa là cứ 100 phụ nữ thì chỉ có 72 trẻ sơ sinh được sinh ra.

Hàn Quốc vẫn là quốc gia có tỷ lệ sinh thấp nhất thế giới kể từ năm 2013, với tổng dân số giảm gần 1% mỗi năm trong 3 năm qua.

yeu.jpg?width=150Yêu
Bạn thân sinh con đầu lòng, tôi hồ hởi tới thăm thì suýt ngất trước cảnh tượng chỉ có trong phim

Theo VietNamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022