Yêu nhau 3 năm, lấy nhau 7 năm, vợ chồng tôi chung sống hòa thuận, tin tưởng nhau và luôn là tấm gương trong xóm. Họ nói rằng chỉ cần thấy vợ chồng tôi mỗi sáng vừa đi tập thể dục vừa cười nói hạnh phúc, chiều tối quây quần bên mâm cơm ở bàn đá trước nhà là có thêm động lực trong hôn nhân. Bản thân tôi cũng từng rất tự hào khi có một người bạn đời đồng hành chung thủy, biết quan tâm, yêu thương vợ con.

Chồng tôi là nhân viên ở công ty nước ngoài, lương cao, các mối quan hệ xã hội cũng nhiều. Chuyện anh ấy đi nhậu nhẹt với đối tác hay đi công tác là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, tôi luôn đặt trọn niềm tin ở anh.

Tuần trước, chồng tôi tham gia buổi họp lớp, kỉ niệm 15 năm tốt nghiệp đại học. Anh đi 2 ngày một đêm, tôi dặn dò kỹ lưỡng, bảo anh đừng có uống say quá và nhớ giữ khoảng cách với các bạn nữ. Đừng vì lâu ngày gặp lại mà đi quá giới hạn, tôi không phải kiểu người dễ dàng tha thứ và nếu bị chồng phản bội, ngay lập tức tôi sẽ ly hôn. Chẳng hiểu sao, tôi rất "dị ứng" với việc họp lớp bởi theo tôi biết, có nhiều gia đình đã rơi vào cảnh tan vỡ cũng vì họp lớp này nọ. Chồng bật cười, bảo tôi quá đa nghi, anh đi công tác cả tuần không sao, giờ anh tham gia họp lớp có 2 ngày thì tôi lại nghi ngờ dữ quá.

nguoi-yeu-cu-3-16802959420811324897928-1722755259063-17227552597351147827826-17229265580921773936939.jpg

Ảnh minh họa

9h tối đó, chồng vẫn gọi video call cho tôi. Anh cùng một nhóm bạn nữa đang đi uống cà phê, toàn là đàn ông nên tôi cũng yên tâm. Chồng tôi bảo đây là nhóm bạn thân chí cốt thời đại học nên cả nhóm rủ nhau đi cà phê tâm sự, ôn lại những kỉ niệm xưa. Sau khi chúc tôi và con gái ngủ ngon, chồng tôi tắt máy, không quên dặn dò tôi nhớ khóa cửa cẩn thận.

Ngày hôm sau, chồng tôi về nhà với một thỏi son làm quà tặng vợ và một bộ đồ chơi công chúa dành cho con gái. Anh ôm hôn tôi, bảo đi có 2 ngày mà nhớ vợ quá, chỉ muốn nhanh chóng về nhà ôm vợ thôi. Tôi bật cười, đánh vào ngực anh một cái rồi tiếp tục nấu ăn tối.

8h tối, tôi đem đồ của chồng bỏ vào máy giặt. Thói quen của tôi trước khi giặt đồ là sẽ lục lọi hết các túi áo túi quần, nhỡ có thứ gì bỏ quên thì còn lấy ra kịp thời. Lúc lục túi quần mà chồng mới mặc về, tôi bất ngờ khi thấy bên trong có một tờ giấy bị vo tròn lại. Mở ra xem, tôi thấy đó là một tờ hóa đơn nhỏ bằng lòng bàn tay ghi "Sử dụng dịch vụ" và tổng tiền thanh toán là 3,5 triệu. Bên dưới là một mã QR. Tôi truy cập bằng điện thoại thì ra tên một khách sạn. Linh tính mách bảo tôi rằng chồng đã làm điều mà tôi hận nhất, ghét nhất.

Tôi hỏi thì chồng ấp úng, một lúc sau mới nói do bạn anh rủ đi "tăng 3", đang có men trong người nên anh cũng đi theo họ. Chồng tôi van xin tôi đừng làm căng mọi chuyện lên, đừng cho ai biết, anh chỉ sai phạm một lần duy nhất này thôi. Những gì chồng nói khiến tôi chao đảo, trái tim đau đớn tột cùng.

Ngày hôm sau, tôi đưa đơn ly hôn cho chồng sau một đêm thức trắng để suy nghĩ. Anh cầm đơn, nước mắt rưng rưng nhưng không chịu ký, chỉ bảo tôi cho anh thời gian để sửa sai vì anh không muốn đánh mất gia đình. Một tuần trôi qua, không khí trong nhà tôi hết sức nặng nề. Chồng tôi vẫn nấu ăn, dọn dẹp, chăm con nhưng tôi không còn thấy hạnh phúc nữa. Tôi có nên ly hôn hay không đây?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022