Tôi rất hối hận vì không nghe lời bố mẹ chịu khó học hành tử tế, suốt ngày tụ tập chơi bời với đám bạn xấu. Cố lắm, cuối cùng tôi cũng học xong cấp 3, sau đó đi làm công nhân. Làm được vài tháng vất vả quá rồi nghỉ và ra thành phố bán hàng.

Nhờ bán hàng trong siêu thị quần áo mà tôi quen được chồng. Lần đầu tiên gặp anh, tôi kết luôn bởi vẻ đẹp trai phong độ. Khi biết anh là người thành phố thì tôi quyết tâm cưa đổ bằng được. Ngày được anh ngỏ lời yêu, tôi thấy bản thân số sướng, học hành chẳng đâu ra đâu, công việc cũng bình thường, thế mà vớ được anh chàng tốt mọi mặt.

Tôi còn cho rằng bản thân đi đúng đường, những người bạn học cao chưa chắc đã có tương lai sáng sủa như một đứa học hành kém cỏi là tôi.

Cưới nhau được một tuần tôi mới phát hiện ra chồng không có việc làm. Vậy mà lúc yêu nhau, anh nói với tôi là nhân viên kinh doanh bảo hiểm, mỗi tháng kiếm 20 triệu. Sau cưới, tôi mới biết anh cũng có bằng tốt nghiệp đại học nhưng 7 năm qua không đi làm mà ở nhà ăn bám bố mẹ.

646-1726135809698850036721.jpg

Ảnh minh họa

Vì chồng chưa có việc làm, tôi muốn sống với bố mẹ một thời gian để họ khuyên bảo con trai và đỡ được khoản tiền chi tiêu sinh hoạt. Sang đến tuần thứ 2 sau cưới, bố chồng bảo chúng tôi về nhà riêng mà ở, vợ chồng nhắc nhở nhau tu chí làm ăn. Ông bà cũng lớn tuổi rồi, không thể bao bọc con cái được mãi. Bố đã nói thế, cho dù vợ chồng tôi muốn ở lại cũng không thể.

Suốt một năm nay, chồng tôi không chịu đi làm kiếm tiền, mỗi khi không có tiền tiêu lại về xin mẹ. Bố chồng thì rất nghiêm khắc với con trai nhưng do mẹ chiều chuộng quá nên chồng tôi sinh hư. Nhiều lần tôi nhắc bà đừng cho tiền anh ấy nữa để anh đói sẽ tự khắc đi kiếm tiền nhưng bà thương con vô lối nên bỏ lời nói của tôi ngoài tai. 30 tuổi, bạn bè anh có công việc ổn định, còn anh không kiếm được tiền nuôi bản thân.

Ngày hôm kia, chồng nằm rủ rỉ bên tai vợ và nói muốn có con, ông bà nội đang hối thúc mong chờ lắm rồi. Tôi nói sẵn sàng sinh cho chồng 2 đứa con nhưng với điều kiện mỗi tháng anh phải kiếm được 4 triệu mang về cho vợ.

Anh nói sẽ xin mẹ đẻ 10 triệu đưa vợ mỗi tháng. Tôi nói ông bà không sống cả đời để nuôi anh, vì thế tôi không thể dựa vào tiền của bố mẹ chồng được. Nếu anh không có việc làm sẽ không có con và tôi sẽ ra đi, bởi tôi không thể lãng phí tuổi thanh xuân bên người đàn ông bất tài được.

Vợ nói thế mà chồng vẫn thản nhiên bảo tôi muốn đi đâu cũng được, anh không giữ. Tôi thật bất lực, không biết phải làm sao nữa?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022