Lấy được người chồng lý tưởng là điều đa phần các cô gái đều mong muốn. Tuy nhiên, không một thước đo hay chuẩn mực nào có thể đem ra so sánh, đánh giá tiêu chí nào là tốt hay xấu.

Nhiều người đến khi kết hôn rồi, mới biết rằng mình “chọn sai”, nửa kia không phải là người phù hợp với mình. Do vậy, tiêu chuẩn chọn chồng vẫn luôn là chủ đề được hội chị em bàn tán xôn xao. 

Mới đây, trên mạng xã hội, một quan điểm chọn chồng của một cô gái đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Theo đó, cô nàng đã dành lời khuyên cho hội chị em sau khi đã đúc kết từ chính kinh nghiệm của bản thân mình.

yeu---Copy-1.jpgĐa số chị em nào chưa lấy chồng đều muốn "né" nhanh những kiểu đàn ông này

“Nghe nè, chưa lấy chồng thì né combo 'con một, con trưởng, cháu đích tôn, 4 đời sống cùng nhà' ra nha. Nhớ đó nha, đừng như tui…”.

Ngay sau khi đăng tải, quan điểm này đã thu hút đông đảo sự quan tâm của người dùng mạng xã hội và nhận về không ít ý kiến.

Nhiều chị em cảm thấy lời khuyên của cô gái là vô cùng đúng đắn. Trách nhiệm đặt trên vai người phụ nữ lấy chồng là con một, con trưởng, cháu đích tôn đôi khi có những nỗi khổ mà chỉ có người trong cuộc mới hiểu.

Hiện thực cho thấy, không ít thanh niên vì là con trai duy nhất trong nhà nên được cha mẹ cưng như “trứng mỏng”, chuyện gì cũng phải hỏi ý kiến phụ huynh mới dám quyết định.

Khi về làm dâu gia đình như vậy, khả năng cao chị em sẽ rơi vào cuộc “nội chiến” mà trong đó, tiếng nói của bản thân không có chút trọng lượng nào. 

yeu1.jpg

yeu2.jpg

yeu3.jpgKhông ít người đồng ý với quan điểm trên

Một số người thì lại cảm thấy quan điểm mà cô gái đưa ra có phần phiến diện. Không phải con một, con trưởng, cháu đích tôn nào cũng nghe lời mẹ răm rắp, cũng không có chính kiến.

Do đó, thay vì đặt ra các tiêu chuẩn và cố gắng chạy theo hình mẫu lý tưởng, chị em hãy tự làm chủ cuộc sống và hạnh phúc của bản thân. 

yeu4.jpg

yeu5.jpgNhững người từng trải khác cho rắng không có gì đáng lo cả

ava.jpg?width=150Yêu
Bị cấm lấy chồng xa, cô gái khóc bám theo xe bạn trai mặc mẹ cố níu

NQ Theo VietNamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022