Nguyễn Dương Kim Long (34 tuổi) và Lê Nguyễn Như Ý (42 tuổi) cùng sống và làm việc tại Đồng Nai). Họ từng gây xôn xao mạng xã hội với chuyện tình “cô – trò” đẹp như mơ. Từ mối quan hệ cô giáo – học sinh, họ trở thành vợ chồng.

Tin nhắn bất ngờ sau nhiều năm “lạc nhau”

Như Ý tốt nghiệp Trường Đại học Sư phạm TPHCM năm 2005. Cùng năm đó, cô được phân công giảng dạy môn Hóa ở một trường trung học phổ thông.

co-giao-1.jpg18 năm trước, Như Ý là giáo viên chủ nhiệm của Kim Long

Năm ấy, Kim Long học lớp 10 và Như Ý là giáo viên dạy Hóa của anh. Năm 2006, Như Ý được phân công làm giáo viên chủ nhiệm của lớp Kim Long. Trong mắt Như Ý, anh chàng là cậu học sinh ngoan ngoãn, hiền lành, khá hài hước, lém lỉnh.

Vào mỗi cuối giờ, Kim Long thường đến gặp cô giáo chủ nhiệm nhờ tư vấn tình yêu. Anh mạnh dạn đổi cách xưng hô từ “cô – trò” thành “chị - em” với lý do: “Cô hơn em có mấy tuổi”. Là giáo viên chủ nhiệm, Như Ý nghiêm khắc yêu cầu Kim Long không nên yêu đương để tập trung vào học tập.

Năm 2007, khi Kim Long bước sang lớp 12, Như Ý xin nghỉ dạy ở trường, chuyển sang làm việc ở công ty tư nhân. Cô không giữ liên lạc với bất kỳ học sinh nào, kể cả Long. “Có mấy dịp 20/11, Long đến nhà mình chúc mừng nhưng mình đều nhờ ba ra từ chối khéo. Lâu dần, anh ấy cũng không đến nữa”, Như Ý kể.

Năm 2013, sau nhiều năm mất liên lạc, Kim Long vô tình tìm được Facebook của Như Ý. Anh chủ động nhắn tin hỏi thăm và tin nhắn đầu tiên của anh khiến Như Ý nhớ đến giờ: “Cô còn nhớ cậu học trò này chứ?”.

Lúc ấy, mình không nhớ ra Long là ai, vào trang cá nhân xem ảnh cũng không nhận ra. Mãi đến khi Long và mấy bạn học sinh cũ cùng nhắn tin hỏi thăm, hẹn gặp đi ăn, cô trò mới nhận ra nhau”, Như Ý chia sẻ.

Cả hai giữ liên lạc, trò chuyện với nhau nhiều hơn. Một cách rất tự nhiên, những buổi uống cà phê, đi dạo tâm sự, chia sẻ về công việc, cuộc sống... bắt đầu.

co-giao-2.jpgBất chấp sự phản đối của gia đình Như Ý, cặp đôi vẫn đến với nhau

Vào một ngày rét buốt, Kim Long tỏ tình với Như Ý: “Em làm gấu của chị nha?”. Như Ý đồng ý, nhưng trong lòng vẫn mang theo nỗi lo về khoảng cách tuổi tác và thành kiến xã hội về mối quan hệ “cô - trò” trong quá khứ.

Chuyện tình “cô - trò” được gia đình Kim Long ủng hộ, nhưng gia đình Như Ý nhất quyết phản đối. “Ba mẹ mình lo con gái lấy người nhỏ hơn 8 tuổi, lại là học trò cũ thì sau này sẽ khổ. Nhưng tính mình lì lợm, muốn gì là làm bằng được, ba mẹ càng cấm lại càng yêu.

Sau này, ba mẹ mình tạm chấp nhận cho hai đứa cưới nhau nhưng thực tâm bên trong vẫn phản đối. Đến tận ngày tụi mình làm đám hỏi, ba mẹ mình vẫn không vui”, Như Ý tâm sự.

Không chỉ gia đình, cặp đôi còn vấp phải sự gièm pha của xã hội. Như Ý từng muốn chấm dứt tình cảm để thoát khỏi những rắc rối này, nhưng Kim Long một lòng níu kéo.

Anh ấy luôn đứng ra bảo vệ mình, nắm chặt tay mình, hãnh diện khoe với mọi người rằng mình là bạn gái anh ấy. Kể từ lúc yêu cho đến giờ, anh luôn chứng minh cho mình thấy cuộc hôn nhân này là đúng đắn”, Như Ý chia sẻ.

Năm 2014, cặp đôi chính thức làm đám cưới, cùng nhau xây dựng tổ ấm hạnh phúc.

“Cưới được người chồng tuyệt vời”

10 năm về chung một nhà, Như Ý luôn thấy may mắn khi cưới được người chồng tuyệt vời, sinh được một bé gái ngoan ngoãn, tình cảm và có cuộc hôn nhân hạnh phúc.

co-giao-3.jpgHôn nhân của Như Ý và Kim Long rất hạnh phúc

Mình là một người cá tính, còn Long rất điềm tĩnh và kiên nhẫn. Dù có lúc mình bướng bỉnh, anh vẫn ở đó đợi mình bình tĩnh lại để giải quyết vấn đề.

Anh ấy chưa bao giờ to tiếng với mình. Đôi khi mình nghĩ, cuộc hôn nhân này thực sự là duyên trời se, giống như câu nói: ‘Đã là của nhau thì đi một vòng Trái Đất vẫn thuộc về nhau’”, Như Ý tâm sự.

Kim Long là người đàn ông tình cảm, yêu vợ thương con. Thời điểm Như Ý sinh nở, dù đi làm ca kíp vất vả, nhưng anh luôn giành thời gian giúp vợ chăm con, quán xuyến việc nhà. 

“Đến giờ, con mình được 8 tuổi, anh ấy vẫn sẵn sàng: ‘Cả thế giới này để anh lo. Mẹ con em chỉ việc sống vui, sống khỏe’. Mỗi lúc anh ấy ở nhà, mình không phải làm việc gì, mọi thứ đều có anh ấy sắp xếp chu toàn”, Như Ý chia sẻ.

co-giao-4.jpgCả hai hết lòng vun vén cho tổ ấm nhỏ

Trở thành trụ cột gia đình, Kim Long thay đổi rất nhiều. Anh sống tình cảm, có trách nhiệm, luôn vun vén cho tổ ấm nhỏ. Ở bên anh, Như Ý tìm thấy cảm giác bình yên, an toàn.

10 năm qua, Kim Long cũng dần chứng minh cho gia đình Như Ý thấy, lựa chọn của cô là đúng đắn. Với sự lễ phép, biết cách cư xử, anh rất được lòng nhà vợ. Như Ý cũng là nàng dâu được gia đình chồng quý mến.

Như Ý hiện làm ở bộ phận kiểm tra chất lượng sản phẩm của một công ty, còn Kim Long là trưởng ca của một công ty ở huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Cả hai đã xây được căn nhà mới, nơi họ ngày ngày vun đắp để tình yêu thêm nở rộ.

ban-muon-hen-ho-p.jpg?width=150Yêu
Cô giáo U50 xinh đẹp chưa lập gia đình khiến đàng trai đòi kết hôn ngay

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022