Tôi từng có gia đình êm ấm với người vợ kém 2 tuổi và hai cô con gái đáng yêu. Cuộc hôn nhân kéo dài 7 năm đầy niềm vui. Rồi một ngày, mối tình đầu xuất hiện trở lại và làm xáo trộn mọi thứ.

Đó là Thu, người con gái tôi từng yêu say đắm những năm học cấp 3. Vì hoàn cảnh, chúng tôi buộc phải chia xa khi sắp tốt nghiệp. Sau 20 năm không liên lạc, chúng tôi bất ngờ gặp lại nhau trong một buổi họp lớp kỷ niệm 20 năm ngày ra trường. Khi nhìn thấy Thu, tình cảm cũ bất ngờ trỗi dậy mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Tôi đã bị cuốn hút bởi hình bóng từng gần gũi ấy và rồi bất chấp tất cả để chạy theo mối tình thanh xuân ngọt ngào.

Từ ngày gặp lại Thu, tôi bỏ mặc vợ con, những người luôn yêu thương và tin tưởng tôi. Chỉ sau 6 tháng cặp kè với tình cũ, tôi quyết định ly hôn để bắt đầu cuộc sống mới với cô ấy. Vợ tôi là một người hiền lành, hết lòng vì gia đình nhưng tôi không muốn mình hối tiếc thêm lần nữa khi bỏ lỡ người con gái mình yêu.

Biết rằng nỗi đau mình gây ra cho vợ con quá lớn (khi đó các con tôi một bé 6 tuổi và một bé 4 tuổi), tôi muốn bù đắp cho họ. Ra tòa, vợ tôi được quyền nuôi hai con gái, số tài sản đứng tên hai vợ chồng được chia đôi. Tuy nhiên, tôi đã để lại ngôi nhà cho ba mẹ con sống, chỉ đem theo một phần tài sản đi.

Sau khi ly hôn, tôi và Thu chuyển đến thành phố khác sinh sống. Bốn năm đầu tiên, cuộc sống của chúng tôi giống như một giấc mơ. Hai đứa rất hạnh phúc với cuộc sống vợ chồng son, tôi đáp ứng đầy đủ mọi yêu cầu và sở thích của cô ấy.

Tuy nhiên, 4 năm qua đi, chúng tôi vẫn chưa có con dù đã thăm khám nhiều nơi, dùng nhiều phương pháp can thiệp. Thu nói với tôi rằng cô ấy bị bất thường nhiễm sắc thể nên khó thụ thai. Tôi luôn tin lời cô ấy và không suy nghĩ gì thêm, tự nhủ nếu Thu không thể sinh con nhưng muốn làm mẹ, chúng tôi sẽ nhận con nuôi.

55-15064156-1727852966209-17278529667721493252508.jpg

Bỏ vợ con để lấy người cũ, tôi phải trả giá đắt vì gặp phải kẻ đào mỏ. (Ảnh minh họa: AI)

Được người bạn mách đến một bệnh viện uy tín về chữa hiếm muộn ở TP.HCM, chúng tôi tới đó khám. Khi chờ vợ phía ngoài, tôi nghe lỏm được bác sỹ chẩn đoán nguyên nhân vô sinh của Thu là nạo phá thai nhiều lần. Tôi điếng người, biết mình bị lừa dối trắng trợn.

Sau ngày hôm đó, tôi vẫn giữ thái độ bình thường với Thu nhưng lại ngầm điều tra, theo dõi cô. Sự thật phũ phàng dần lộ ra, hóa ra cô ấy luôn có mối quan hệ với nhiều người đàn ông giàu. Cảm giác bị phản bội, hối hận và đau đớn xâm chiếm tâm hồn tôi.

Tôi cũng nhớ lại khoảng 1 năm trở lại đây, Thu không còn nhìn tôi với ánh mắt dịu dàng như trước mà thay vào đó là sự đòi hỏi quá mức. Cô ấy thường xuyên yêu cầu tôi mua sắm những món đồ xa xỉ, quần áo đắt tiền và tổ chức những chuyến du lịch hạng sang. Tôi đã làm việc chăm chỉ hơn trước để đáp ứng những yêu cầu của Thu nhưng dường như không gì có thể làm cô ấy hài lòng.

Tiền bạc dần cạn kiệt và sau cú lừa về chuyện mang thai, tôi bắt đầu nhận ra rằng Thu không yêu tôi thật lòng mà đến với tôi vì lợi ích vật chất. Khi tôi không còn khả năng tài chính để nuông chiều, Thu bắt đầu lạnh nhạt và thường xuyên cáu gắt. Lòng tôi tràn ngập nỗi uất hận khi bị người mình yêu dắt mũi. Hóa ra tôi chỉ là con rối trong vở kịch tài chính và tình cảm của cô ta.

Chia tay kẻ đào mỏ, tôi nhận ra mình đã mất hết, cả tiền bạc lẫn vợ con, mất cuộc sống ấm êm hạnh phúc. Nghĩ đến việc mình bạc bẽo, ngu xuẩn bỏ vợ hiền con thơ để phục vụ kẻ đào mỏ, tôi thấy nhục nhã vô cùng.

Rất nhiều lần, tôi mơ ước tất cả có thể quay lại, mơ ước tái hợp với vợ cũ nhưng cũng biết rằng điều đó là không thể. Vợ cũ ngày càng xinh đẹp, công việc lại thăng tiến vù vù. Hơn nữa, cô ấy đã tìm được một người đàn ông đáng tin cậy có để đem lại niềm vui và sự bảo vệ. Hai con gái của tôi đã lấy lại sự vui vẻ, gần như đã không còn cần người cha ruột là tôi.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022