Chủ nhật vừa rồi, tôi thấy bố mẹ mặc quần áo đẹp và chuẩn bị một món quà trị giá 10 triệu để qua mừng thọ bác Nhân bên cạnh nhà tôi. Tôi thấy khó chịu trách cứ, ngày ông nội mừng thọ, bố đặt phong bì có mỗi 500 nghìn, phải chăng bố coi trọng bác hàng xóm hơn người sinh thành?

Có lẽ, tôi đã lớn, bố mẹ không muốn giấu giếm bí mật nữa nên quyết định nói tất cả. Bố bảo lúc tôi đang học cấp 2, mẹ tôi bị bệnh nặng, cần rất nhiều tiền để chữa trị. Khi tiền tiết kiệm hết, bố phải đi vay người thân, thậm chí vay cả nặng lãi để cứu lấy mẹ.

Khi sức khỏe của mẹ bình phục cũng là lúc gia đình tôi khánh kiệt. Số tiền gia đình tôi nợ quá lớn, một mình bố làm cả đời cũng không thể trả hết nợ. Cuối cùng bố mẹ quyết định bán nhà, trả nợ, số tiền còn dư để dành cho tôi ăn học.

Người mua nhà chính là bác Nhân, sau khi trả tiền xong, bác ấy nói:

"Tôi rất cảm kích trước lòng tốt của chú đối với vợ. Người như thế đáng được giúp đỡ. Vì thế tôi cho cô chú ở trọ lại ngôi nhà này thêm một thời gian, khi nào có tiền mua chỗ ở mới thì trả lại nhà cho tôi".

235-17278520780741563826282.jpg

Ảnh minh họa

Những năm qua, bố mẹ tôi đối xử rất tốt với bác Nhân và bác ấy đã để cho chúng tôi ở nhờ 15 năm nay. Bố mẹ tôi đều mong bác ấy sống lâu để được ở nhờ. Nếu bác Nhân mà mất thì chắc chắn các con của bác ấy sẽ đòi lại nhà.

Năm nay bác Nhân đã 90 tuổi, nhìn bác yếu lắm và đang mắc bệnh về phổi và tim, tôi đang lo, không biết bác ấy có vượt qua được mùa đông sắp tới không đây.

Tôi và Thoa yêu nhau 3 năm nay, chúng tôi dự định sẽ cưới vào tháng 10 tới. Tôi rất sợ bạn gái biết được chuyện gia đình tôi không có nhà mà phải ở nhờ người ta. Bởi lúc mới quen Thoa, cô ấy thẳng thừng nói chỉ chấp nhận lấy người đàn ông đã có nhà.

Lúc đó, tôi vỗ ngực tự tin giới thiệu bản thân là con trai một, tương lai ngôi nhà rộng 120m2 sẽ thuộc về tôi. Thoa nghe thế mừng lắm và gật đầu đồng ý ngay.

Bạn gái của tôi khá xinh, công việc ổn định, tuy đang yêu tôi nhưng vẫn có nhiều anh chàng theo đuổi. Những năm qua, tôi phải dốc toàn tâm toàn lực để bảo vệ tình yêu.

Nếu Thoa mà biết chuyện gia đình tôi không có nhà mà đang phải đi ở nhờ, chắc chắn cô ấy sẽ chia tay ngay lập tức. Tôi rất sợ mất bạn gái, phải làm sao đây?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022