Sau khi mẹ mất, bố không đi bước nữa ở vậy nuôi anh em tôi khôn lớn. Hiện tại chúng tôi đã có gia đình cả rồi, thỉnh thoảng tôi vẫn động viên bố thấy ai hợp thì nên đi bước nữa. Bởi năm nay ông mới ngoài 60 tuổi, tôi không muốn những năm sau này bố sống một mình lẻ loi.

Thế nhưng anh cả tôi lại không nghĩ như thế, anh không thích tôi nhắc đến chuyện tìm vợ cho bố. Thậm chí bố mà đưa người phụ nữ nào về nhà chơi anh ấy khó chịu ra mặt, luôn tìm cách đuổi khách.

Lúc đầu tôi cho là anh trai thương mẹ nên không muốn bố có ai ngoài mẹ. Nhưng trong một lần bố và anh ấy cãi nhau gay gắt, tôi mới hiểu ra anh lo sợ tài sản của gia đình lọt vào tay mẹ kế nên không muốn cho bố lấy vợ nữa.

Nhờ sự chăm chỉ làm việc của bố mẹ mà gia đình tôi có được một mảnh đất cho thuê làm kho xưởng và ngôi nhà 3 tầng, bố và vợ chồng anh cả đang sống ở đó.

2 tuần trước, bố họp gia đình và thông báo đã có bạn gái. Cô ấy tên Thương, đã nghỉ hưu, chồng mất nhiều năm trước, các con đều đã lập gia đình. Hiện tại tình cảm của bố và cô Thương rất tốt đẹp, cả 2 đều có ý định tiến đến hôn nhân.

Không muốn nghe bố nói thêm nữa, anh tôi bất ngờ đập bàn đứng dậy và phản đối bố đi bước nữa. Nếu bố mà lấy vợ thì sau này về già, vợ chồng anh ấy không quan tâm chăm sóc.

Tôi không tán thành quan điểm của anh trai. Tôi bảo "con chăm cha không bằng bà chăm ông". Vợ chồng anh cả đi làm suốt ngày, 2 đứa nhỏ đi học, một mình bố lủi thủi một mình trong 4 bức tường rất buồn. Những khi bố nằm trong bệnh viện, con cái ai cũng bận rộn công việc, mỗi lần ghé vào viện hỏi bố vài câu rồi lại vội vã về nhà lo việc này việc kia. Nhưng nếu bố lấy vợ mới thì sẽ có người lo cơm nước, bầu bạn tâm sự mỗi ngày và chăm sóc những lúc ốm đau bệnh tật.

base64-172182894108755536761.jpeg

Ảnh minh họa

Dù tôi nói hết lời lẽ mà anh cả vẫn không chịu thông suốt, vẫn kiên quyết phản đối bố lấy vợ.

Ngày hôm kia, bố đưa bạn gái về nhà chơi, lúc đó cũng có anh trai tôi ở nhà. Từ trên tầng, anh tôi quát lớn:

"Giữa con và người đàn bà kia, bố chọn ai?".

Bố đứng lặng người trước câu nói như quát vào mặt của anh tôi. Còn cô Thương không nói gì mà kéo bố tôi ngồi xuống ghế. Thấy bố không đáp trả và thái độ thờ ơ của cô Thương làm anh tôi tức giận chạy xuống phòng khách.

Anh chỉ thẳng mặt đuổi cô Thương ra khỏi nhà nhưng cô ấy vẫn từ tốn bảo anh tôi ngồi xuống uống ngụm nước rồi nói chuyện. Cô không thể giải quyết vấn đề với người mất bình tĩnh.

Khi anh tôi ngồi xuống ghế thì cô Thương hỏi vì lý do gì mà anh ấy can ngăn mối quan hệ giữa cô và bố. Anh bảo: "Cô chỉ yêu đất, tài sản của gia đình tôi, không thật lòng với bố tôi".

Cô Thương bấm bấm điện thoại rồi đưa cho anh tôi xem tiền lương hưu mỗi tháng. Anh tôi cứng họng khi nhìn thấy số lương hưu 14 triệu/tháng của cô Thương. Lương của bố tôi chỉ bằng một nửa của cô ấy.

Chưa hết ngạc nhiên thì cô Thương mở cho anh tôi xem 3 cuốn sổ tiết kiệm online, mỗi sổ có 1 tỷ trong đó. Cô ấy có rất nhiều tiền, thảo nào cách nói chuyện của cô tự tin đến vậy. Còn anh tôi cúi mặt xấu hổ.

Từ khi biết cô Thương nhiều tiền thì bố tôi không còn tự tin yêu cô ấy nữa. Bố tôi đang phân vân, tôi thì không biết phải khuyên bố thế nào?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022