Tôi và chồng suýt bỏ nhau các chị em ạ. Nếu lúc ấy tôi mất bình tĩnh và thiếu tỉnh táo một chút thôi thì chắc giờ này vợ chồng tôi “toang” mất rồi.

Sáng hôm trước, chị Ngà hàng xóm thấy tôi dắt xe ra khỏi cửa chuẩn bị đi làm thì vẫy vẫy tôi lại để nói chuyện. Bình thường thì tôi sẽ từ chối vì sợ muộn giờ làm nhưng hôm ấy sếp tôi đi công tác nên tôi định “mọc đuôi tôm” một chút, thấy chị có vẻ thần thần bí bí nên tôi cũng tò mò đi theo.

- Mày để ý thằng Hùng nhé! Hôm nọ mày không có nhà, tao thấy có con nào đi cùng với nó, lại còn bắt taxi có cả bố chồng mày đi cùng nữa.

- Ôi có bố chồng em thì lo gì ạ, chắc là người quen họ hàng gì đấy thôi.

Chị Ngà chắc là thấy cũng đúng nên chỉ nhíu mày gật gù, tôi thì nghĩ bụng mấy bà hàng xóm cũng rảnh hơi lắm chuyện, có mỗi thế thôi mà cũng phải đi soi mói. Đấy là tôi không phải con cuồng ghen đấy chứ vớ phải bà nào ghen không cần lý do thì lại loạn nhà loạn cửa nhà người ta lên.

Thật không ngờ, sự việc chị Ngà “soi mói” đó chính là điểm bắt đầu cho kế hoạch kinh khủng của bố chồng tôi.

Người ta thì đau đầu chuyện mẹ chồng nàng dâu còn tôi và mẹ chồng thì lại cơm lành canh ngọt cực kỳ. Chỉ mỗi tội bố mẹ chồng đã bỏ nhau, chúng tôi sống chung với bố chồng còn em gái chồng thì ở với mẹ. Mấy lần chúng tôi định ra ở riêng nhưng nghĩ khổ thân ông ở một mình nên cứ lần lữa.

Ngược lại, bố chồng cực kỳ ghét tôi. Ông ghét tôi đến mức độ, từ lâu rồi ông không ăn cơm ở nhà, mọi sinh hoạt của ông là ở nhà thờ họ, còn chúng tôi ở căn nhà xây trên mảnh đất sát với nhà thờ.

Thật ra tôi vẫn nghĩ, dù có không ưa tôi thì dù sao ông vẫn là bố chồng nên không nhiều cái để bắt lỗi tôi nên thôi thì ông chửi bới, đuổi mắng thì tôi cũng coi như để ngoài tai, không chấp ông làm gì. Thế nhưng, sự ghét bỏ con dâu của bố chồng tôi đã đạt đến mức muốn phá hoại gia đình con trai mình.

Nguyên nhân lớn nhất để ông ghét tôi đó là vào khoảng thời gian tôi và chồng quen nhau thì ông muốn giới thiệu cho chồng tôi con gái của sếp ông. Cô ấy cũng đang làm giám đốc một chi nhánh nhỏ của công ty bố chồng làm trước khi nghỉ hưu, nghe đâu vừa con ông cháu cha vừa giàu có. Bố chồng tôi ưng lắm!

Hồi mới cưới, bố chồng tôi ngăn cản kịch liệt đến mức chỉ mặt chồng tôi đòi từ con cơ mà. Nhưng buồn cười lắm, càng những ông bố thích áp đặt hôn nhân cho con cái thì y như rằng sẽ gặp ngay phải đứa con cái tôi cao ngút trời và chồng tôi chính là như vậy.

Hồi đấy ông gọi chồng tôi ra nói rằng tôi vừa gia đình không căn bản (do cả nhà tôi đều là dân kinh doanh, chỉ có tôi là học hết đại học) lại vừa không có kinh tế mà sao chồng tôi cứ lao đầu vào làm gì.

Quan điểm của bố chồng tôi là phải lấy vợ giàu để đỡ phải phấn đấu nhiều, lấy vợ nghèo lại phải nai lưng ra mà làm!

am-muu-cua-bo-chong-1508-1713949262818-17139492635621731270160.jpg

Quay lại chuyện hiện tại, bố chồng tôi phát hiện ra cô "con dâu hờ" năm đó giờ đã 36 tuổi nhưng vẫn chưa lấy chồng, nhận thấy cô ấy giờ cũng “máu” lấy chồng lắm rồi nên ông bắt đầu nghĩ đến việc “thay con dâu mới”.

Đầu tiên là ông tạo cơ hội cho hai người gặp nhau bằng cách bảo con dâu mơ ước hỏi mua nhà vì chồng tôi làm bất động sản mà. Ông đứng ở giữa lên lịch hẹn gặp cho hai người. Chồng tôi nghĩ đây là công việc nên chẳng nghi ngờ gì mà đồng ý ngay.

Kế đó, ông sẽ tạo ra những cái bằng chứng vu vơ như kiểu cố tình để chị Ngà nhìn thấy chồng tôi đi cùng cô gái kia. Ông biết kiểu gì chị cũng sẽ đưa chuyện với tôi để tôi nảy sinh ghen tuông, nhưng không ngờ tôi ngay lập tức vứt chuyện đó ra khỏi đầu.

Lần ấy thất bại, ông vẫn không bỏ cuộc. Ông nhắm đúng hôm tôi đi công tác thì gọi chồng tôi đến đón ông đang hỏng xe giữa đường nhưng thực chất là đến đón con dâu trong mơ của ông. Chồng tôi cũng ù ù cạc cạc mà đi thôi, đến nơi chồng tôi không thấy bố mình đâu nhưng đã lỡ đến rồi thì chả lẽ lại kệ cho khách hàng tiềm năng của mình dắt xe hỏng giữa đường.

Cùng lúc ấy, bố chồng gọi cho mẹ chồng tôi sang nhà để trông cháu mặc dù trước đó ông là người chủ động nhận trông. Ông biết tính mẹ chồng tôi, khi đến nơi không thấy con trai đâu mà con dâu thì lại đang đi công tác, bà lập tức gọi điện thông báo tình hình với tôi.

Lần này bố chồng thành công, tôi bắt đầu dấy lên lòng nghi ngờ chồng mình.

Nhưng có lẽ ông hơi vội vàng nên dục tốc bất đạt. Khi thấy tôi giận chồng nên xin phép đưa cháu sang bà nội chơi mấy ngày, ông đã tính toán việc đưa cô gái kia về nhà để đẩy cho chồng tôi với suy nghĩ là chả có thằng đàn ông nào không ham của lạ.

Chồng tôi về nhà thấy thế thì làm ầm nhà ầm cửa lên, cô gái kia cũng xấu hổ mà vội vàng bỏ đi. Bố chồng thẹn quá hóa giận, giơ tay tát chồng tôi một cái với lý do “sướng không biết đường mà hưởng”. Anh quyết không thỏa hiệp nên bỏ sang nhà mẹ với tôi và con luôn.

Nghe anh kể lại đầu đuôi mà tôi đúng á khẩu luôn, ai mà ngờ bố chồng hơn 70 tuổi rồi mà vẫn còn có những toan tính rợn người đến như thế cơ chứ!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022