Yêu nhau 2 năm, tôi quyết định chia tay Sơn. Anh ta quá tính toán, sòng phẳng trong chuyện yêu đương khiến tôi phát ngán. Ngay lúc đầu quen nhau, Sơn đã nói thẳng mình không thích nợ ai và cũng không muốn ai nợ mình. Anh ta mong muốn chúng tôi tôn trọng nhau, rõ ràng trong chuyện tiền bạc, đừng để tiền nong chi phối đến tình cảm. Lúc đó, tôi không hiểu lắm những gì Sơn nói. Nhưng càng bên nhau, tôi càng hiểu rõ và khắc ghi sự toan tính của anh ta.

Với Sơn, không có chuyện đàn ông phải "bao" phụ nữ chuyện ăn uống, cà phê hay đi chơi, xem phim. Mọi thứ tiền luôn được chia đôi ra theo đúng nghĩa đen, không thiếu một đồng. Sơn rất hiếm khi dẫn tôi đến các nhà hàng sang trọng vì sợ tốn tiền. Yêu nhau 2 năm, chúng tôi đến nhà hàng ven biển ăn cơm được 5 lần, trong đó tôi mời 4 lần vào các dịp quan trọng như sinh nhật mình, sinh nhật bạn trai hoặc ngày lễ tình nhân. Và theo lẽ đương nhiên, ai mời thì người đó trả tiền, dù bữa ăn có lên đến tiền triệu.

Sau lần dẫn Sơn về ra mắt gia đình, tôi càng thấm thía hơn bản tính của bạn trai. Anh ta mua tặng bố tôi cái áo sơ mi, tặng mẹ tôi một cái túi xách. Nhưng suốt buổi, anh ta liên tục nhắc về số tiền đã bỏ ra để mua quà tặng bố mẹ vợ tương lai. Đến mức bố tôi bực quá, bảo để ông trả lại tiền thì anh ta mới chịu im miệng. Tối đó, tôi còn phát hiện ra, thỏi son bạn trai mua tặng mẹ mình là đồ giả, hàng fake với giá chỉ hơn 200 nghìn nhưng anh ta "thổi giá" lên thành 3 triệu đồng. Tất cả như giọt nước tràn ly khiến tôi tức tối, quyết định đường ai nấy đi cho khỏi đau đầu.

oiuytt-1723275854319577139254.jpeg

Ảnh minh họa

Hiện tại, tôi đã có bạn trai mới và tính cách của anh khác hẳn so với Sơn. Anh chu đáo, hào phóng, biết quan tâm đến cảm xúc của tôi thay vì chỉ chăm chăm đến tiền bạc. Sau một năm tìm hiểu, chúng tôi dự định tổ chức đám cưới vào tháng 10 năm nay. Nhưng tôi vừa khoe ảnh cưới lên mạng xã hội thì Sơn lại gọi điện, hẹn gặp tôi có chuyện gấp.

Chúng tôi gặp nhau ở một quán cà phê đông đúc. Tại đây, Sơn đưa cho tôi một cuốn sổ, ghi chi chít các khoản tiền và bảo tôi phải trả cho anh ta 100 triệu đồng tiền "tình phí". Tôi sửng sốt bởi chúng tôi thường chia đôi các khoản, sau bây giờ tôi lại phải trả cho Sơn số tiền lớn như vậy?

Đọc kĩ hơn, tôi sốc nặng khi thấy Sơn liệt kê từng món quà tặng tôi, từng lần đi nhà nghỉ với nhau, thậm chí mua thuốc tránh thai hay thuốc bệnh cho tôi, anh ta cũng ghi chép tỉ mỉ, không thiếu một thứ nào. 

Sơn nói nếu tôi không trả lại tiền cho anh ta thì ngày cưới của tôi, anh ta sẽ đến "quậy tưng bừng", xem tôi còn mặt mũi nào với nhà chồng hay không? Thật không ngờ, bạn trai cũ lại là kẻ hẹp hòi và tiểu nhân đến mức này. Tôi có tiền nhưng không muốn trả vì rõ ràng, số tiền này là không đúng, không cần thiết phải trả. Có phải tôi vay mượn gì anh ta đâu? Mà không trả thì tôi lo sợ anh ta sẽ phá tan đám cưới của mình. Nên làm sao mới phải đây?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022