Câu chuyện người phụ nữ chia sẻ trên một diễn đàn mới đây nhận được sự đồng cảm và lời khuyên của nhiều cư dân mạng. Tác giả cho biết, chị và chồng đã có 4 năm tìm hiểu nhau và quyết định đi đến hôn nhân cách đây 10 năm. 

Nhận xét về chồng, người vợ cho biết, anh luôn đối xử tốt với vợ, quan tâm, chăm sóc từ những chi tiết nhỏ. 5 năm đầu sau khi cưới, cuộc sống hôn nhân vô cùng ngọt ngào và cũng từ thời điểm này, họ mới quyết định sinh con. Khi mang bầu 3 tháng, người vợ phát hiện chồng có bồ.

"Trời đất như sụp đổ trước mặt mình, mình hỏi anh, anh thú nhận, nói chỉ là qua đường, anh cần giải tỏa trong những ngày mình mang bầu, anh không yêu cô ta, anh chỉ yêu vợ và con…".

ly-hon.jpgVợ mang bầu ba tháng, người chồng đã có bồ nhí. (Ảnh minh họa AI)

Thương con, chị quyết định tha thứ cho chồng, nhưng khi con được 6 tháng tuổi, chị phát hiện chồng vẫn qua lại với cô gái kia: "Mình hỏi anh, và lần này anh đã im lặng, chần chừ… Mình hiểu mình đã mất anh rồi".

Khi thấy không thể cứu vãn cuộc hôn nhân, người vợ đưa đơn ly hôn, mong giải thoát cho cả hai. Do người chồng chần chừ không chịu ký nên hai người sống ly thân gần 2 năm trời.

Rồi một ngày, tiểu tam nhắn tin cho người vợ, yêu cầu chị nhanh chóng dứt khoát cắt đứt để chồng chị dọn về sống cùng mẹ con cô ta. Cô ta nói bản thân cũng đã hoàn tất thủ tục ly dị, chỉ còn chờ chồng chị "xong việc" để họ công khai sống với nhau như một gia đình trọn vẹn.

Điều khiến người vợ đau lòng hơn là cô bồ nói thẳng rằng, chồng chị ngoại tình là do chị không đáp ứng được nhu cầu tình dục, khiến anh thấy cuộc sống không được vui vẻ, hạnh phúc.

"Cô ta nói kỹ năng của mình dở tệ nên chồng chán mình. Cô ta nói rằng hòa hợp trong chuyện đó rất quan trọng, nếu chồng và mình đã không hợp nhau được trong chuyện đó thì sống không hạnh phúc, vậy nên hãy giải thoát cho nhau đi..."

Ngay cả những chuyện tế nhị, riêng tư của vợ chồng chị như phải dùng các biện pháp tránh thai, cô nhân tình cũng thuộc lòng, còn nói rằng việc chị ép chồng dùng các phương pháp tránh thai cũng là nguyên nhân khiến anh mất cảm xúc trong chuyện chăn gối. 

Không chọn cách đôi co với tình địch, người vợ im lặng và chỉ về đối chất với chồng: "Mình nói với anh là đừng để cô ta làm phiền mình nữa. Mình mệt rồi, chỉ muốn sống bình yên bên ba mẹ và con thôi".

Sau đó, người chồng đồng ý ký đơn ly hôn và dọn về sống hạnh phúc với cô gái kia. Về phần người vợ, mặc dù cố gạt hết mọi chuyện đã qua để được sống vui vẻ, bình yên nhưng trong lòng vẫn hiện ra bao nhiêu câu hỏi.

Cô không biết mình đã làm gì sai mà để chồng phải đi tâm sự với bồ về chuyện chăn gối, liệu việc cô bắt chồng dùng biện pháp tránh thai có thật là nguyên nhân đẩy chồng rời khỏi gia đình như cô ta nói...

Những dòng tâm sự của người vợ khiến nhiều cư dân mạng xót xa, thương cảm. Nhiều ý kiến khuyên cô đừng dằn vặt nhiều, hãy coi như duyên nợ đã hết thì mới có thể bỏ quá khứ lại phía sau:

"Bạn hãy coi như là hết duyên chứ càng nghĩ càng bị níu chân lại, không tiến về phía trước được. Khi bạn sống chung thủy, đến trời đất còn yêu thương bạn huống chi là con người. Bạn làm tròn việc sống thuỷ chung mà người vẫn đi cũng đừng buồn quá. Bởi nhiều khi được chưa chắc là phúc, mất chưa chắc là hoạ".

Nhiều người cho rằng, đối với cuộc hôn nhân đứt gánh, chị vợ không nên mang tội lỗi đổ lên đầu mình bởi lý do cô bồ nêu ra không thuyết phục. "Tất cả cũng chỉ là lý do thôi, người này giỏi cũng sẽ có người giỏi hơn. Một hôn nhân hạnh phúc là hôn nhân cả hai đều biết đủ. Còn không thì dù cố gắng đến mấy sẽ vẫn không trọn vẹn.

Tất cả phải biết cân bằng mọi mặt, con người thì có ai hoàn hảo được đâu, nên luôn cần sự thấu hiểu nhau. Mặt nào chưa tốt thì cùng nhau chia sẻ và cố gắng thay đổi để tốt hơn. Nếu cứ không tốt mà ly hôn để lấy người mà mình coi là phù hợp thì cũng lại chỉ lặp đi lặp lại một vòng luẩn quẩn mà thôi", một người dùng Facebook khuyên.

Rất nhiều bình luận lên án nhân vật tiểu tam trong câu chuyện. Chủ một tài khoản Facebook viết: "Đừng nghĩ cướp được đàn ông từ tay người khác là mình giỏi, là mình chiến thắng. Cô ta nên biết mình đã vớ phải thứ đáng vứt bỏ từ lâu.

Chuyện tình dục chỉ là một phần trong việc giữ gìn hạnh phúc, người đàn ông không có bản lĩnh làm chủ trước cám dỗ thì mất không có gì tiếc hết. Bạn nên cảm thấy vui vì đã nhấc chân ra khỏi một người đàn ông tồi. Ôm bạn một cái thật chặt, nhân quả trên đời này luôn hiện hữu đấy, dù muộn nhưng vẫn sẽ đến thôi".

Ngoài việc bày tỏ sự đồng cảm và an ủi người vợ, một số ý kiến cho rằng tầm quan trọng của sự hòa hợp vợ chồng trong chuyện chăn gối cũng là điều đáng suy ngẫm: "Trong hôn nhân, yêu là yếu tố đến với nhau, nhưng chuyện đấy lại là yếu tố giữ lửa, gắn kết với nhau hơn. Đa số đàn ông đi ra ngoài kiếm niềm vui đều vì chuyện đấy không hòa hợp với vợ. Mong các anh hãy chia sẻ, cởi mở hơn với vợ. Mong các chị vợ hãy luôn biết làm mới, chăm sóc, tân trang bản thân".

"Hai vợ chồng hoà hợp nhau trong chuyện ấy cũng rất quan trọng. Nó cũng quyết định đến sự bền vững của gia đình và cũng là yếu tố để giữ gìn hạnh phúc của hai vợ chồng. Nếu người vợ không khéo léo cộng thêm người chồng thiếu bản lĩnh thì gia đình sẽ khó tồn tại".

ly-hon.jpg?width=150Yêu
Sau ly hôn, bị bố mẹ chồng cũ kiện đòi tiền trông cháu

Theo VTC News

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022