Một vụ án vừa được Tòa án cấp cao ở Đào Viên, Đài Loan (Trung Quốc) xét xử đang gây tranh cãi về vấn đề quyền riêng tư và ngoại tình. Người đàn ông họ Phạm bị kết án 3 tháng tù vì tội "Thu âm hoặc ghi hình trái phép hoạt động riêng tư của người khác" sau khi lén lắp camera trong nhà để quay cảnh ngoại tình của vợ.

Theo bản án, anh Phạm và cô Tiểu Mỹ đã kết hôn nhiều năm và có 2 con nhỏ. Đầu năm 2022, nghi ngờ vợ có quan hệ ngoài luồng, anh Phạm bí mật lắp camera dưới đàn piano và máy tính trong phòng ngủ chính.

nt.jpg(Ảnh minh họa)

Khoảng 2 tuần sau, camera đã ghi được cảnh cô Tiểu Mỹ đưa người đàn ông họ Hoàng về nhà. Trong 3 ngày liên tiếp, cặp tình nhân nhiều lần thân mật trong phòng ngủ chính và phòng khách.

Sau khi có bằng chứng, anh Phạm yêu cầu vợ đến văn phòng luật sư để đàm phán ly hôn vào tháng 2/2022. Đàm phán thất bại, anh Phạm nộp đơn kiện đòi bồi thường thiệt hại dân sự.

Nào ngờ, cô Tiểu Mỹ phản ứng bằng cách tố cáo chồng với cảnh sát, buộc anh tội xâm phạm đời tư trái phép. Phạm biện hộ rằng anh lắp camera là để bảo vệ sự an toàn cho con cái, bởi con từng phàn nàn về việc mẹ vào nhà vệ sinh lâu không ra.

Tuy nhiên, trong phiên tòa xét xử diễn ra cuối năm 2023, Tòa án Đào Viên không chấp nhận lý do này và kết án anh Phạm 3 tháng tù về tội ghi âm, quay lén hoạt động riêng tư của người khác mà không có lý do.

Người đàn ông kháng cáo, nhưng mới đây đơn kháng cáo đã bị Tòa án cấp cao bác bỏ, bản án trước đó có hiệu lực.

Thông tin về vụ việc sau khi được truyền thông đăng tải, đã làm dấy lên cuộc tranh luận về ranh giới giữa quyền riêng tư và việc thu thập bằng chứng ngoại tình, cũng như tác động của công nghệ đối với các vấn đề gia đình trong xã hội hiện đại.

yeu.jpg?width=150Yêu
Xông vào khách sạn bắt con dâu ngoại tình, bà suýt ngất khi thấy người nằm bên dưới

Theo VTC News

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022