Chương trình "Ai là triệu phú" là món ăn tinh thần, quen thuộc với nhiều khán giả qua bao mùa. Có lẽ, chẳng ai ngờ được, ngoài đi tìm "triệu phú" rinh tiền thưởng về thì chương trình cũng giúp cho cơ quan chức năng nhận dận diện tội phạm.

Cụ thể, vào năm 2007, sau nhiều năm mất dấu tội phạm, thì trong một lần ngẫu nhiên theo dõi "Ai là triệu phú", các trinh sát C16 bất ngờ phát hiện "người tìm kiếm bấy lâu". Thí sinh tham gia chương trình là Lê Thị Cơ, năm đó thắng 10 triệu đồng. Nhận diện Cơ có những đặc điểm rất giống với đối tượng Lê Thị Hồng đang bị truy nã, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra.

truyna123-1617.jpg

Đối tượng Hồng tại cơ quan điều tra

Ngay sau đó, Bộ Công an đã liên hệ với ban tổ chức chương trình "Ai là triệu phú", toàn bộ hồ sơ tham dự của Lê Thị Cơ được VTV3 tạo điều kiện cung cấp đầy đủ cho cơ quan điều tra.Xem xét trên hồ sơ, người tham dự chương trình là Lê Thị Cơ, sinh 28/5/1968, địa chỉ thường trú ở khu 6, thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai, trình độ văn hóa 12/12.

Trong bản khai phỏng vấn, Cơ đã viết phần sở thích là thích nấu ăn và đếm tiền. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng xác định Cơ và Hồng chính là một người. Tuy nhiên ngay sau khi xuất hiện trong chương trình "Ai là triệu phú" thì Cơ đã biến mất khỏi địa bàn Xuân Lộc.

Tiếp tục truy lùng Lê Thị Cơ, các trinh sát đã ập vào một nhà trọ tại quận 9, TPHCM bắt gọn Lê Thị Hồng. Tại trụ sở Công an phường, Hồng khai nhận toàn bộ việc thay tên đổi họ cũng như hành trình lẩn trốn.

Trả lời câu hỏi tại sao đang bị truy nã mà dám lên truyền hình, Hồng "ngây thơ": "Em nghĩ sau nhiều năm, công an đã quên em rồi. Vậy mà… em vẫn bị bắt".

Thông tin này từng gây chấn động dư luận một thời. Bên cạnh những lời khen ngợi nghiệp vụ của các chiến sĩ công an, dân tình cũng có những bình luận hài hước về người phụ nữ này. Suy nghĩ liều lĩnh của cô khiến mọi người lắc đầu, cạn lời.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022