Vợ chồng anh trai tôi lấy nhau đến nay đã được 6 năm, có một cô con gái nhỏ 3 tuổi ngoan ngoãn. Cả 2 anh chị đều có công việc ổn định và độc lập về kinh tế. Anh trai tôi rất sành sỏi mỗi tháng phải kiếm được vài chục triệu, chưa kể lương thưởng. Còn chị dâu tôi làm giáo viên, thu nhập cũng được kha khá nên không phải dựa dẫm quá nhiều vào chồng.

Chị dâu tôi xinh đẹp, hiền lành lại là con nhà gia giáo. Bởi vậy chị đối xử rất tốt với gia đình nhà chồng, tháng nào chị cũng chuyển tiền về biếu bố mẹ, lúc 5 triệu khi thì 7 triệu. Từ ngày có con dâu, bố mẹ tôi không phải lo mua quần áo hay đồ bồi dưỡng sức khỏe, vì đã có chị dâu lo hết phần ấy rồi.

Những năm tôi học đại học, chị biết bố mẹ tôi tuổi già, lương cũng không có nhiều nên tháng nào chị cũng gửi cho tôi vài triệu để chi tiêu sinh hoạt, giúp đỡ bố mẹ một khoản.

Cách đây không lâu, mẹ tôi thấy trong người không khỏe, đi khám thì phát hiện bị ung thư vú giai đoạn đầu. Ban đầu khi biết tin, ai nấy trong gia đình tôi đều lo lắng, chỉ riêng có chị dâu bình tĩnh lúc nào cũng an ủi, động viên mẹ.

Trong suốt thời gian mẹ chữa bệnh, vì tôi mới ra trường đi làm lương tháng chẳng được bao nhiêu, góp cũng chỉ được một chút ít, còn phần lớn vợ chồng anh trai bỏ tiền ra, riêng bố mẹ tôi không phải mất đồng nào. Bởi vậy mà chị dâu có ấn tượng rất tốt trong lòng bố mẹ tôi. Nhiều lúc tôi còn có cảm giác, bố mẹ coi chị ấy như con gái, còn cưng chiều hơn cả tôi.

Nhưng mà đời chẳng ai biết trước được chữ ngờ. Cứ tưởng chị dâu đối xử tốt với bố mẹ tôi như thế thì anh trai tôi sẽ trân trọng và yêu chiều hết mực. Nào ngờ trong một lần về quê thăm bố mẹ, anh trai ngồi nói chuyện rồi thông báo với cả nhà rằng sẽ ly hôn vợ, gia đình tôi ai nấy nghe xong đều rất sốc trước quyết định của anh, không biết giữa hai người đã xảy ra chuyện gì.

Bố tôi vì quá bức xúc đứng lên nói: "Những năm qua vợ con đã chăm lo cho bố mẹ tận tình như thế, giờ con mà ly hôn làm sao tìm được một người phụ nữa tuyệt vời hơn? Chẳng lẽ con ngoại tình muốn bỏ vợ đi lấy người khác?".

z5573715683582bd6938beff5b293e27d7876bcf46b5fc-17211162427861235139175.jpg

Ảnh minh họa

Câu hỏi của bố khiến anh trai giật thót mình, vì không thể giấu được nữa nên anh đành thú nhận tất cả: "Con và cô ấy sống không hợp nhau, con cũng không cảm thấy hạnh phúc khi sống cạnh cô ấy. Chỉ khi ở bên người tình con mới thấy vui vẻ và hạnh phúc được".

Anh vừa dứt lời, bố tôi mặt đỏ bừng liền cho anh một cái tát trời giáng rồi chỉ mặt anh trai tôi mà nói rằng: "Vợ con thì hết lòng vì gia đình, còn con lại dành tình cảm, thời gian cho người phụ nữ khác. Bố thật không ngờ con lại là một người chồng tệ bạc như thế. Nếu để vợ con biết được thì sẽ rất buồn".

Lúc này anh trai mới nói với bố mẹ tôi rằng chị dâu đã biết việc này, chẳng qua chị vẫn muốn giấu vì lo cho sức khỏe của mẹ. Đến hôm nay, thấy sức khỏe của mẹ đã phục hồi, anh trai tôi lấy cớ về thăm bố mẹ để thông báo.

Cả nhà tôi nghe xong ai nấy đều tỏ ra bàng hoàng. Bố mẹ tôi thấy vậy thì cố gắng ngăn cản nhưng anh tôi vẫn một mực kiên quyết đi theo tiếng gọi của tình yêu và buông bỏ vợ con.

Chị dâu khi biết tin anh trai tôi ly hôn chị để đến với người phụ nữ khác, chị liền đưa ra quyết định bất ngờ khiến anh trai tôi phải đứng hình. Chị bảo: "Sau ly hôn mẹ con em sẽ chuyển ra ngoài sống, còn căn nhà này dù là cả 2 cùng góp nhưng em sẽ để lại cho anh coi như chúng ta không còn nợ nhau điều gì". Nói xong chị đưa cho anh tôi một cuốn sổ tiết kiệm và bảo rằng đây là số tiền anh đưa cho chị giữ suốt 6 năm. Cả tiền lãi và tiền gốc đến nay cũng đã được 3 tỷ. Giờ ly hôn anh dùng tiền đó mà lo cho vợ mới.

Thấy chị dâu không màng gì đến tài sản của chồng, anh trai tôi bắt đầu thấy do dự. Anh lo nghĩ nếu bỏ chị sẽ không tìm được người nào tốt hơn thế, nhưng nghĩ đến tình nhân đang bên cạnh anh không biết chọn con đường nào cho đúng nữa?

Mãi tới ngày hôm qua anh bất ngờ về nhà gặp tôi với bộ dạng khiến tôi phải hoảng hốt, tôi như chẳng thể tin vào mắt mình mới chỉ có mấy ngày thôi mà sao trông anh phờ phạc đến thế? Thấy vẻ mặt mệt mỏi của anh, tôi vội vàng hỏi chuyện, thì ra anh đã nhận ra sai lầm anh muốn giữ chị dâu ở lại nên đã làm mọi cách, kể cả quỳ xuống xin lỗi, nhưng chị nhất quyết không nghe. Giờ anh trai tôi đang không biết làm thế nào, anh nhờ tôi nói chuyện với chị dâu để thuyết phục chị ấy ở lại. Theo mọi người, tôi phải làm sao để giúp 2 người đây?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022