Lấy nhau nhiều năm, anh Nguyễn Tân và chị Hồ Ngọc (Hà Nội) có với nhau cậu con trai kháu khỉnh. Ngoài xã hội, anh là người thành đạt. Trong gia đình, anh luôn hết mực yêu thương vợ con. Người ngoài nhìn vào đều nói chị Ngọc may mắn.

Một hôm, trong bữa tiệc tất niên của công ty, anh dẫn vợ con cùng tham gia, một câu nói đùa bâng quơ “bé nhìn không giống bố” của đồng nghiệp lại khiến anh Tân chột dạ. Câu nói đó làm anh nghĩ về quá khứ của vợ.

Chị Ngọc từng yêu tha thiết một người đàn ông nhưng bị phản bội. Lúc chị đau buồn, anh Tân lại ở bên. Cảm động trước tấm chân tình của anh Tân, chị gật đầu chấp nhận lời cầu hôn.

Gần 7 năm qua, cuộc sống vợ chồng vui vẻ, anh Tân không chút hoài nghi nhưng câu đùa của đồng nghiệp làm anh lấn cấn. Trong đầu anh chợt nảy ra ý định đi xét nghiệm quan hệ huyết thống cha con.

adn.jpgMột khách hàng lấy mẫu xét nghiệm giám định huyết thống. (Ảnh: Chí Hiếu)

Anh Tân mang sinh phẩm của mình và con đến trung tâm xét nghiệm. Những ngày chờ đợi hồi hộp khiến anh mất ăn mất ngủ. Bản thân anh đã nghi ngờ vợ và cũng rất lo lắng nếu con trai không phải là con đẻ của mình.

Khi trung tâm xét nghiệm đưa ra tờ giấy chứng nhận anh và con có quan hệ huyết thống, anh vẫn hoài nghi về kết quả này. Anh liên tục thắc mắc, tại sao con và anh không có nét nào giống nhau. Ám ảnh về người tình cũ của vợ và những lời nói của bạn bè khiến cho tâm trí anh Tân rối bời. 

Chỉ đến khi được các chuyên gia đưa ra những lập luận về kết quả, anh “tâm phục khẩu phục”. Anh Tân bật khóc, cảm thấy áy náy việc lâu nay vẫn nghi ngờ sự chung thuỷ của bà xã.

Người đàn ông vội vàng gọi điện để nói lời xin lỗi vợ. Thế nhưng, sự nghi ngờ trước đó ít nhiều làm tổn thương lòng tự trọng của chị Ngọc, có thể là theo chị đến suốt cuộc đời.

Theo Đại tá Hà Quốc Khanh, chuyên gia của một trung tâm xét nghiệm di truyền, việc các nét trên gương mặt con không giống bố mẹ không phải là biểu hiện quyết định huyết thống. Các đặc điểm biểu hiện ra bên ngoài chỉ là những kiểu hình được thể hiện thông qua gene di truyền.

Trong cơ chế di truyền gene, các gene lặn/trội trong quá trình kết hợp giữa kiểu gene của bố và mẹ có thể tạo ra những kiểu hình biểu hiện ra bên ngoài không giống bố/mẹ mà có thể là di truyền từ đời trước. Việc này được hiểu là do cơ chế di truyền gene mang yếu tố dòng tộc.

Trung tâm cũng từng gặp khá nhiều trường hợp nghi ngờ kết quả. Tuy nhiên sau khi được các chuyên gia phân tích về bảng kết quả thì khách hàng không còn bất cứ nghi ngờ nào về kết quả xét nghiệm ADN.

Câu chuyện của anh Tân là lời nhắc nhở cho những người có suy nghĩ sai lầm về quan hệ huyết thống khi chỉ nhìn vào ngoại hình để phán quyết. Đặc điểm giống nhau trên khuôn mặt có hay không không quyết định quan hệ cha con.

xet-nghiem-adn-ava.jpg?width=150Yêu
Tiểu tam mang thai, chính thất đòi xét nghiệm ADN giúp chồng thoát bẫy tình

Theo VTC News

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022