Eat Clean được hiểu nôm na là một chế độ "Ăn Sạch", nghĩa là trong quá trình thực hiện thì bạn phải giảm thiểu tối đa junk food (thực phẩm chứa nhiều carbs, có chỉ số đường huyết cao), đồng thời tập trung vào các loại thực phẩm nguyên cám, hay các loại hạt, trái cây, rau củ quả và chất béo lành mạnh.

1-1526027571021633016595.jpg

Chế độ ăn này giúp bạn không cần chú trọng tới lượng calories, lượng đạm, hay lượng tinh bột mà bạn đã hấp thụ vào cơ thể là bao nhiêu. Mặt khác, nó chỉ quan tâm đến "thức ăn nguyên thủy", nghĩa là loại thức ăn sạch không có sự tác động của con người hay một phương pháp chế biến nào. Đa số những người thường xuyên chơi thể thao, tập gym, hay muốn giảm cân lành mạnh sẽ chọn Eat Clean để đạt được kết quả như mong muốn.

Thế nhưng, dù đã nghe rất nhiều lời chia sẻ về Eat Clean nhưng bạn có biết hết tất cả lợi ích mà chế độ ăn này mang lại cho sức khỏe không? Cùng tìm hiểu các lợi ích tuyệt vời của chế độ ăn Eat Clean ngay bây giờ nhé!

Cải thiện sức khỏe não bộ

Ngoài những lợi ích tuyệt vời về mặt thể chất thì Eat Clean còn cải thiện chức năng não bộ của bạn hoạt động hiệu quả hơn. Điển hình như vitamin B6 (có trong các loại hạt) sẽ giúp bạn bổ sung thêm chất dopamine - một chất dẫn truyền thần kinh làm tinh thần tỉnh táo, sảng khoái hơn. Mặt khác, chế độ ăn Eat Clean còn cung cấp thêm axit béo Omega 3 (có trong cá hồi) vào cơ thể nên giúp bạn giảm bớt căng thẳng, áp lực do công việc hay cuộc sống gây ra.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện Eat Clean thì bạn cũng nên tránh sử dụng cafe và hạn chế bỏ bữa, bởi điều này có thể gây ra tình trạng đau đầu, đau dạ dày, thậm chí là tăng cao nguy cơ rơi vào trạng thái căng thẳng, mệt mỏi.

4-1526027571026187997918.jpeg

Ngăn ngừa các bệnh về tim mạch

Những loại trái cây và rau củ bạn nạp vào cơ thể có chứa rất nhiều vitamin C, giúp bạn giảm thiểu nguy cơ mắc chứng xơ vữa động mạch, hạn chế nguy cơ đột quỵ và cao huyết áp. Thêm nữa, việc bổ sung nhiều chất béo lành mạnh (có trong các loại hạt, bơ, dầu olive) không chỉ làm giảm nồng độ cholesterol độc hại trong cơ thể mà còn ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

5-15260275710261009932945.jpg

Giảm cân lành mạnh

Nhờ việc thay đổi toàn bộ thực đơn ăn uống trong ngày bằng cách loại bỏ những loại thực phẩm chế biến sẵn, có hại cho sức khỏe. Thay vào đó, bạn chuyển sang một chế độ ăn với những loại thực phẩm "sạch", điều này giúp hormone của bạn chuyển hóa từ chế độ tích trữ chất béo sang giai đoạn đốt cháy chất béo.

Việc bổ sung nhiều rau xanh, trái cây, hay các loại thực phẩm giàu đạm giúp cơ thể đốt cháy được những khối năng lượng dư thừa. Dù vậy, bạn vẫn phải duy trì việc nạp tinh bột vào cơ thể, có thể ăn một chút nhưng phải đảm bảo đó là lượng tinh bột tốt cho sức khỏe. Bởi nạp tinh bột giúp não bộ của bạn minh mẫn, tỉnh táo, đồng thời cung cấp cho cơ thể năng lượng hoạt động nhiều hơn.

6-152602757102812289890.jpg

Cung cấp thêm năng lượng cho cơ thể

Không chỉ hỗ trợ cho công cuộc giảm cân, Eat Clean còn tạo ra nhiều nguồn năng lượng sảng khoái và giúp bạn tràn đầy năng lượng làm việc. Đặc biệt, Eat Clean giúp bạn kiểm soát tốt lượng đường trong máu và tránh khỏi nguy cơ mắc các bệnh về mỡ máu, béo phì... Tuyệt vời hơn, một bữa sáng điển hình của Eat Clean thường có sự xuất hiện của thực phẩm nguyên cám, lại giàu chất xơ nên có thể giúp bạn no tới buổi trưa.

7-15260275710291078855870.jpg

Giảm bớt nguy cơ mắc ung thư

Thay vì sử dụng những loại thức ăn có chứa chất béo bão hòa, hay thịt đã qua chế biến, đồ chiên rán... làm tăng cao nguy cơ ung thư thì bạn có thể chuyển sang một chế độ ăn của Eat Clean với nhiều rau củ quả, chất dinh dưỡng từ thực vật và chất chống oxy hóa để giảm bớt nguy cơ mắc ung thư. Hơn nữa, hãy chăm bổ sung nhiều loại rau củ như bông cải xanh, cải xoăn, cà chua... sẽ vừa tốt cho sức khỏe, vừa ngăn ngừa quá trình lão hóa sớm.

8-15260275710301238455560.jpg

Nguồn: Livestrong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022