Tiểu sử Thọ Vẩu

Thọ Vẩu sinh năm 1983 tại Thái Bình, được biết đến nhiều khi xuất hiện ở các chương trình Vua hài đất Việt, Gặp nhau cuối tuần và tham gia Kem Xôi

Xem Ảnh Thọ Vẩu

  • Tiểu sử Thọ Vẩu
  • Tiểu sử Thọ Vẩu
  • Tiểu sử Thọ Vẩu
  • Tiểu sử Thọ Vẩu
  • Tiểu sử Thọ Vẩu
  • Tiểu sử Thọ Vẩu
  • Tiểu sử Thọ Vẩu
  • Tiểu sử Thọ Vẩu
  • Tiểu sử Thọ Vẩu
  • Tiểu sử Thọ Vẩu
  • Tiểu sử Thọ Vẩu

Thông tin Tiểu sử Thọ Vẩu

Thọ Vẩu (tên thật Phạm Quang Thọ, SN 1983, quê Thái Bình) được biết đến nhiều khi xuất hiện ở các chương trình Vua hài đất Việt, Gặp nhau cuối tuần, Hỏi xoáy đáp xoay, Gala cười sinh viên… 

Tho Vau

Năm 2017 Thọ Vẩu tham gia kênh hài Kem Xôi, được mọi người càng yêu quý. Lối diễn xuất tự nhiên, với tư duy sáng tạo, Thọ Vẩu là một trong những diễn viên không chuyên được nhiều người yêu mến. Sở trường của Thọ Vẩu là đóng kịch, hát, dẫn chương trình, viết kịch bản, thơ chế, nhạc chế… nên ngay từ khi còn là sinh viên trường ĐH Kinh tế Quốc dân, anh chàng đã được nhiều người biết đến.

Từ thời còn là sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân, Hà Nội, Thọ đã nổi danh bởi những hoạt động ngoài lề giảng đường như: Tình nguyện, diễn hài tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS trong sinh viên… Năm thứ 3 ĐH, anh tham gia diễn hài trong chương trình Gặp nhau cuối tuần (VTV3, Đài TH Việt Nam).

Bốn năm liền phụ trách mảng văn nghệ CLB tuyên truyền phòng chống tệ nạn xã hội (ĐH Kinh tế Quốc dân, Hà Nội), Thọ vừa làm diễn viên kiêm viết kịch bản cho các tiểu phẩm hài của CLB. Những chuyện thầm kín khó nói về sức khỏe sinh sản, quan hệ tình dục,…được lồng ghép khéo léo qua các tiểu phẩm hài nên được đông đảo bạn trẻ hào hứng tham gia.

Những năm 2001, 2002,…phong trào tình nguyện chưa thực sự phổ biến và rầm rộ, Thọ đứng ra tự lập một đội sinh viên tình nguyện, suốt 4 mùa hè anh cùng đội tình nguyện rong ruổi đi về những vùng đất khó giúp đỡ bà con nghèo và diễn kịch tuyên truyền. Chuyến đi nhớ đời nhất của anh là vào vùng đất Tương Dương, gió Lào rát bỏng.

Năm 2005 ra trường, Thọ về FPT làm việc. Cũng từ đây, anh được đặt tên là Thọ Vẩu, bởi duyên diễn hài độc đáo.

Không ít lần, Thọ Vẩu mượn tiếng cười để phản ánh những vấn đề bức xúc trong đời sống công ty, lương bổng, chế độ sinh hoạt... “Tưởng nói thẳng, nói thật như thế sẽ bị lãnh đạo tuýt còi, không ngờ các sếp rất thích. Qua các tiểu phẩm hài đó, lãnh đạo nắm bắt rõ thêm tâm tư, nguyện vọng cũng như đời sống của nhân viên mình hơn”, Thọ tâm sự.

Hiện anh đang thử sức mình ở sân chơi lớn hơn “Vua hài đất Việt”, cuộc thi nhằm tôn vinh những cây hài không chuyên trên khắp mọi miền đất nước (do Đài truyền hình Việt Nam tổ chức) và lọt vào vòng chung kết. Thọ Vẩu tạo dấu ấn riêng bởi lối diễn xuất tự nhiên và tài ứng biến linh hoạt.

Tại vòng thi khu vực phía Bắc, khi diễn xong phần thi của mình, BGK yêu cầu anh chế lời bài hát theo yêu cầu, thế là Thọ Vẩu lập tức tuôn một mạch vài đoạn. “BGK Xuân Bắc, Tự Long,... rất thích thú”, Thọ Vẩu kể lại. Theo anh, diễn hài không nên bắt chước, tốt nhất diễn một cách tự nhiên, hãy là chính mình.

Anh đã viết được 6 kịch bản cho chương trình Hỏi xoáy đáp xoay, chương trình đang ăn khách trên kênh VTV3 vào mỗi tối cuối tuần. Theo Thọ Vẩu, viết kịch bản cho chương trình này rất khó, bởi những câu hỏi đặt ra trong chương trình thường rất đơn giản nhưng cách lý giải phải thú vị hấp dẫn và đặc biệt là tạo ra sự bất ngờ. Đặc biệt, phải khéo léo đề cập được vấn đề nhân sinh nóng bỏng.

Hiện anh cũng đang viết một xê ri kịch bản cho chương trình Gala cười sinh viên, dự kiến bắt đầu phát sóng vào dịp tết tới, trên sóng VTV3 Đài truyền hình Việt Nam.

họ Vẩu tên đầy đủ là Phạm Quang Thọ, SN 1983. Nghề tay phải của anh là nhân viên kinh doanh Cty TNHH phân phối FPT nhưng anh lại nổi danh nhờ lĩnh vực tay trái: diễn hài, làm thơ chế, nhạc chế mang đến tiếng cười sảng khoái nhưng không kém phần thâm thúy.

FB:thovau.quang


Thọ Vẩu