Olympic Paris 2024 khai mạc vào lúc 0h30 ngày 27/7 (giờ Việt Nam), nhưng có một số môn bước vào tranh tài trước đó. Với đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) đáng chú ý là màn "mở hàng" của nữ cung thủ xinh đẹp Đỗ Thị Ánh Nguyệt.

tt.jpgNữ cung thủ “Ánh Nguyệt lĩnh ấn tiên phong” cho đoàn Việt Nam tại Olympic Paris.

Đây là kỳ Thế vận hội mùa hè thứ 2 liên tiếp mà Ánh Nguyệt tham dự. Nữ cung thủ gánh trên vai trọng trách nặng nề khi bắn cung là một trong ba môn thể thao nhận được kỳ vọng cao về khả năng có huy chương, bên cạnh bắn súng, và cử tạ.

tt1.jpg

“Khi vào thi đấu ở các giải, mỗi cung thủ có tâm lý khác nhau. Để làm sao điều khiển được nhịp tim ổn định, chúng tôi đều phải tập luyện, củng cố ổn định hơn. Khi thi đấu, để tự tin hơn thì tôi luôn tự nhủ trong đầu về mục tiêu và câu đề ra là: “Mình phải làm được, phải tốt nhất có thể”.

Khi đến với môn bắn cung, tôi đã được thay đổi nhiều từ môn thể thao này. Môn đấu dạy cho tôi nhiều điều. Giúp tôi có sự kiên trì cao. Trong cuộc sống, khi ở chung cùng đội tuyển, các anh chị dạy tôi về cách ứng xử tốt, cùng phát triển trong một tập thể đoàn kết”, Ánh Nguyệt chia sẻ với báo Lao động.

Trên sân đấu, cung thủ Ánh Nguyệt thể hiện sụ mạnh mẽ, rắn rỏi và đôi mắt sắc bén cùng sự tập trung cao độ thì ở đời thường, Ánh Nguyệt gây bất ngờ với vẻ đẹp ngọt ngào, nữ tính không khác bất cứ cô gái nào thuộc thế hệ 10X.

tt3.jpgNữ cung thủ khoe vẻ đẹp ngọt ngào ở đời thường.

tt4.jpgCô thường xuyên chia sẻ hình ảnh ngọt ngào, nữ tính.

tt5.jpgĐôi khi năng động, tinh nghịch đúng lứa tuổi 10X.

tt6.jpgÁnh Nguyệt được nhận xét có thần thái khác hẳn trên sân đấu.

tt7.jpgVẻ đáng yêu, rạng rỡ của nữ cung thủ tuyển Việt Nam.

Nói về Olympic Paris năm nay, Ánh Nguyệt thể hiện sự quyết tâm và tự tin cao độ: "Thời gian qua, tôi được Ban huấn luyện, chuyên gia Park Chae Soon đồng hành, chỉ dạy. So với lần đầu dự Olympic Tokyo 2020, tôi không còn sự bỡ ngỡ mà thay vào đó là sự tự tin, tâm lý thoải mái khi mình đã có trải nghiệm trên đấu trường Thế vận hội”.

Sau màn ra quân của bắn cung, đoàn thể thao Việt Nam sẽ tham dự lễ khai mạc Olympic Paris vào ngày 26-7, trước khi bước vào các cuộc tranh tài ở 10 môn thi còn lại mà đoàn có VĐV góp mặt.

Olympic-Paris-p.jpg?width=150Yolo
Olympic Paris 2024: VĐV già nhất đã 70 tuổi, trẻ nhất vừa tốt nghiệp... tiểu học

Theo Gia Đình Việt Nam

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022