photo-1-16847468697131999162300.jpg

Tommy Hilfiger chính thức ra mắt bộ sưu tập giới hạn Tommy Jeans được lấy cảm hứng từ những tác phẩm nổi tiếng của biểu tượng nghệ thuật đường phố lừng danh nước Mỹ - cố nghệ sĩ Keith Haring.

Bắt nguồn từ niềm đam mê nghệ thuật và thời trang vào những năm 1980, Tommy Hilfiger và Keith Haring thổi hồn vào bộ sưu tập những tinh hoa của nền văn hóa New York lúc bấy giờ với thông điệp "Nghệ thuật dành cho đại chúng". Đồng thời, thông điệp này cũng chính là nguồn cảm hứng cho phong cách trang trí cửa hàng POP của ông Keith Haring, tọa lạc tại số 292 đường Lafayette, thành phố New York. Ngày nay, tinh thần "Welcom All" vẫn tiếp tục truyền cảm hứng và trở thành kim chỉ nam cho tiền đề phát triển của thương hiệu thời trang Mỹ.

Bộ sưu tập thể hiện rõ nét tầm nhìn của cố nghệ sĩ Haring khi ông chính là người tiên phong trong việc đề cao mối tương quan giữa thời trang và nghệ thuật. Thông qua các thiết kế kinh điển của Tommy Jeans, những tác phẩm đồ họa của ông một lần nữa như được tái sinh dưới một phiên bản sống động và hiện đại hơn, tôn vinh giá trị thẩm mỹ của hai nền văn hóa hip-hop và New York ở những năm 1980.

photo-1-16847468715731736662004.jpg
photo-2-1684746871659480822998.jpg

"Keith Haring chính là biểu tượng đại diện cho tinh thần sáng tạo nghệ thuật của thành phố New York". Tommy Hilfiger phát biểu. "Bộ sưu tập hướng đến sự tích cực và truyền tải nguồn năng lượng độc nhất của Keith đến với phong cách thời trang đương đại. Thông qua bộ sưu tập lần này, chúng tôi mong muốn lan tỏa tinh thần lạc quan và sự tự do trong việc thể hiện bản ngã của chính mình."

Bộ sưu tập Tommy x Keith Haring gồm 30 sản phẩm quần áo dành cho nam, nữ và trẻ em được thiết kế với những hoạ tiết đặc trưng của "huyền thoại nghệ thuật đường phố". Những kiểu dáng Preppy phóng khoáng làm nền cho các kiệt tác nghệ thuật của Harring, khắc hoạ những biểu tượng khác nhau qua phương pháp kỹ thuật nhuộm vải, tẩy trắng, … chuyên biệt.

photo-3-1684746871702885841677.jpg
photo-4-16847468718101284249745.jpg

Bộ sưu tập bao gồm những mặt hàng chủ lực như áo khoác len Varsity với biểu tượng chú chó bằng da nhảy múa dọc theo tay áo cùng mặt trái tim vải Chenille trên ngực làm điểm nhấn, hay chiếc áo khoác Denim unisex kiểu Mỹ với nhân vật đồ họa khiêu vũ nổi tiếng một thời. Tiếp đến là những sản phẩm dệt kim, jumpsuit và áo hoodie lấy cảm hứng từ biểu tượng Americana cổ điển, mô phỏng hình ảnh những em bé rạng rỡ đại diện cho sự thuần khiết, tốt bụng, tiềm năng của tuổi trẻ cũng như biểu tượng khuôn mặt ba mắt đình đám. Ngoài ra, Haring cũng thường sử dụng thiệp mời và posters như một hình thức để chia sẻ tác phẩm của ông ấy với công chúng. Điều này có thể được nhìn thấy qua các sản phẩm quần short và áo sơ mi nữ thay cho lời mời tham dự buổi biểu diễn của Haring tại Westbeth Paint's Space vào năm 1991. Ngoài ra, chín bức hình Polaroids trong di sản nghệ thuật của ông cũng được ứng dụng thành họa tiết cá tính tô điểm cho nền áo phông trắng giản đơn, trong đó có bức hình ở tâm điểm đã được ông sáng tạo ra khi đang khám phá nghệ thuật đa phương tiện tại Trường Nghệ thuật Thị giác.

photo-5-1684746871900696676011.jpg
photo-6-16847468734252035340055.jpg

Chiến dịch được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Elliot Kennedy, lấy cảm hứng từ người nghệ sĩ tài hoa của văn hóa đường phố và phong trào nghệ thuật đại chúng để cho ra những hình ảnh sống động trên nền tranh sơn dầu mang biểu tượng khuôn mặt lạc quan. Các lớp phủ kết cấu bằng sơn, bút mực và phấn như gợi lại phong cách DIY và sự đa tài trong mọi lĩnh vực của ông Haring.

Đến với những thước phim của Thomas Nuijten, tiếng nói của hai nhà sáng tạo thế hệ đương thời là nghệ sĩ kỹ thuật số Gabriel Massan và nhạc sĩ Talia Goddess đã mang đến những âm thanh hoài niệm, hồi tưởng đến cộng đồng mà Haring và Hilfiger đã thiết lập lần đầu tiên cách đây nhiều năm.

Bộ sưu tập ‘Tommy X Keith Haring’ được bày bán tại các cửa hàng:

- Tommy Jeans Saigon Centre, TP. HCM (L2-07, Floor 2)

- Tommy Jeans Aeon Tân Phú, TP. HCM (G53, Ground Floor)

Tại Việt Nam, Tommy Hilfiger được phân phối bởi Công ty TNHH Thời Trang và Mỹ Phẩm Âu Châu (ACFC).

Về Tommy Hilfiger

Tommy Hilfiger là thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới, tôn vinh phong cách cổ điển kiểu Mỹ, đặc trưng với những thiết kế preppy phá cách. Được thành lập vào năm 1985, Tommy Hilfiger mang đến những thiết kế thời thượng cao cấp cho người tiêu dùng trên toàn thế giới qua các thương hiệu Tommy Hilfiger và Tommy Jeans, với nhiều bộ sưu tập gồm thời trang phong cách thể thao nam, nữ, denim, phụ kiện, và giày dép. Thông qua các công ty được cấp phép chính thức, Tommy Hilfiger cung cấp các sản phẩm khác như kính mắt, đồ bơi, tất, đồ da. Dòng sản phẩm Tommy Jeans bao gồm quần jean và giày nam, nữ và phụ kiện. Các sản phẩm của Tommy Hilfiger và Tommy Jeans có mặt trên toàn thế giới thông qua mạng lưới các cửa hàng bán lẻ của Tommy Hilfiger và Tommy Jeans. Tại Việt Nam, Tommy Hilfiger được phân phối bởi Công ty TNHH Thời Trang và Mỹ Phẩm Âu Châu (ACFC).

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022