Thời gian gần đây, trong các hội nhóm làm đẹp trên Facebook không ngừng truyền tay nhau những hình ảnh "lột xác" của làn da sau tiêm BAP (tiêm Profhilo). Các chuyên gia da liễu cũng nhận định, phương pháp làm đẹp da này hiện nay đang được nhiều người quan tâm với mong muốn làn da căng bóng, tràn đầy collagen, elastin.

Mặc dù vậy, BS Lưu Tuấn Phong (chuyên thẩm mỹ nội khoa và làm đẹp da công nghệ cao, làm việc tại Hà Nội) nhận định, trước khi làm, chị em nên nắm rõ những kiến thức cơ bản. Cuộc trò chuyện dưới đây có thể hữu ích với bất cứ ai đang có định tiêm BAP:

photo-5-16849158568761236262371.jpg

PV: Tiêm BAP là gì? Phương pháp làm đẹp da này được tiến hành cụ thể ra sao thưa bác sĩ?

BS Lưu Tuấn Phong: Tiêm BAP 5 điểm là kỹ thuật sử dụng HA tinh khiết nồng độ cao. Bác sĩ đưa HA vào lớp trung bì của da. Điều này giúp da trẻ hơn, khỏe hơn, cấp ẩm tốt hơn, giảm nhăn và căng bóng hơn. 5 điểm này có tên gọi khác là 5 điểm sinh học được xác định ở mỗi nửa bên mặt .

Trước đây khi tiêm HA để trẻ hóa, chúng ta phải dùng hàng trăm điểm nhỏ li ti. Nhưng giờ đây, với kỹ thuật 5 điểm BAP, chúng ta tiêm ít điểm hơn. Tiêm mỗi bên mặt 5 điểm nên giảm được các tai biến, biến chứng cũng như khách hàng thoải mái hơn trong khâu chăm sóc sau tiêm làm đẹp.

photo-4-16849158557461731526979.jpg

PV: Tiêm BAP có công dụng cụ thể ra sao?

BS Lưu Tuấn Phong: Tiêm BAP hiện nay đang được nhiều chị em thích thú. Loạt công dụng mà nó đem lại là giúp da căng bóng, giảm nếp nhăn tĩnh, nâng nhẹ mô ở da, kích thích tăng sinh collagen và elastin.

Phương pháp cũng giúp nuôi dưỡng các tế bào mỡ. Từ đó, chị em sẽ có gương mặt trẻ trung hơn nhiều so với ban đầu cũng như độ tuổi thật của mình.

photo-3-1684915854656514326358.jpg

PV: Theo chuyên gia, tiêm BAP cần lưu ý gì để tránh những rủi ro đáng tiếc?

BS Lưu Tuấn Phong: Cũng giống như bất cứ phương pháp thẩm mỹ nội khoa nào, tiêm BAP cũng cần đảm bảo những lưu ý quan trọng, tránh những rủi ro đáng tiếc.

Cụ thể, bạn cần tìm đến những sản phẩm chính hãng. Khi tiêm, bạn cần được các bác sĩ uy tín, có tay nghề cao thực hiện. Ngoài ra nên thực hiện tại cơ sở phòng khám, bệnh viện có chứng nhận chứ không tùy tiện làm ở bất cứ đâu.

PV: Vậy nếu chẳng may gặp rủi ro, tiêm BAP có thể dẫn đến những vấn đề gì?

BS Lưu Tuấn Phong: Tiêm BAP cũng có thể xảy ra những rủi ro đáng tiếc như nhiều phương pháp thẩm mỹ nội khoa khác. Nhất là khi bạn không đảm bảo những lưu ý như trên. Một số rủi ro khi tiêm BAP thường gặp là sưng đau, nhiễm khuẩn tại vùng tiêm.

Ngoài ra, bạn có thể bị sẩn cục lâu hơn bình thường. Tuy nhiên cũng cần lưu ý thêm, từ trước đến nay tai biến do tiêm BAP thực sự rất hiếm gặp.

photo-2-16849158527091896295435.jpg

PV: Rủi ro vẫn có thể xảy ra, dù chỉ là 1%. Khi tiêm BAP, chị em cần chú ý những gì để phòng tránh?

BS Lưu Tuấn Phong: Đầu tiên, bạn cần tìm hiểu kỹ càng về dịch vụ. Đồng thời đừng quên lắng nghe những lời khuyên từ bác sĩ thẩm mỹ nội khoa. Khi đi làm đẹp bằng tiêm BAP, bạn cũng cần giữ một tâm thế vui vẻ, thoải mái. Việc lo sợ không đáng có sẽ gây ảnh hưởng tâm lý. Đồng thời ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả làm đẹp.

PV: Tiêm BAP áp dụng cho nhóm đối tượng cụ thể nào thưa chuyên gia?

BS Lưu Tuấn Phong: Không giống như nhiều phương pháp thẩm mỹ nội khoa khác, tiêm BAP được áp dụng rộng rãi, cho tất cả các đối tượng muốn làm đẹp da từ 20 tuổi trở lên.

Đặc biệt, phương pháp này ưu tiên các tình trạng da có dấu hiệu lão hóa. Do đó, tệp khách hàng tập trung ở độ tuổi 30 trở lên là chính. Nói chung, khi đi thăm khám, bác sĩ sẽ quyết định xem bạn có cần phải tiêm BAP hay không. Điều này tùy thuộc vào tình trạng lão hóa của da bạn.

photo-1-16849158507891057914184.jpg

PV: Tiêm BAP sau bao lâu thì có hiệu quả căng bóng thấy rõ? Có cần phải nghỉ dưỡng sau tiêm hay không?

BS Lưu Tuấn Phong: Sau khi tiêm 1-2 tuần, chị em đã thấy hiệu quả căng bóng da. Sau 1-2 tháng, hiệu quả kích thích tăng sinh collagen sẽ thấy rõ hơn nữa. Chị em sẽ có làn da căng bóng, mịn màng, ẩm mượt, trẻ trung hơn rất nhiều.

Ưu điểm vượt trội của tiêm BAP nói riêng và thẩm mỹ nội khoa nói chung là không cần nghỉ dưỡng sau tiêm. Bạn vẫn có thể sinh hoạt, đi làm, đi chơi, đi học... bình thường ngay sau khi tiêm.

PV: Tiêm BAP có hiệu quả kéo dài trong bao lâu?

BS Lưu Tuấn Phong: Tiêm BAP có hiệu quả kéo dài thông thường là 6 tháng. Sau mỗi 6 tháng, bạn nên tiêm nhắc lại liều điều trị. Điều này giúp làn da luôn căng bóng, tăng sinh collagen và elastin kéo dài cho làn da.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022