Tiêu thụ nhiều thịt đỏ, hải sản tạo ra sự mất cân bằng nội tiết tố khiến tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn, đây là nguyên nhân gây ra hầu hết các loại mụn. Ăn thuần chay là cách giúp cơ thể được cung cấp nhiều loại trái cây và rau tươi chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất. Theo một số nghiên cứu cho thấy một chế độ ăn dựa trên nguyên liệu thực vật có hiệu quả đáng ngạc nhiên trong việc giảm chất béo và tăng cường trao đổi chất, hạn chế nội tiết tố gây mụn. Ăn chay không chỉ có tác dụng tốt đối với sức khỏe mà còn là phương pháp làm đẹp hiệu quả.

an-chay-.jpgChuyển sang chế độ ăn thuần chay giúp làn da đẹp lên, ngăn ngừa lão hóa hiệu quả (Ảnh minh họa)

Cách chuyển sang chế độ ăn thuần chay

Khi chuyển sang chế độ ăn thuần chay, nhiều người có thể dựa vào các sản phẩm thay thế thịt hoặc sữa thuần chay, thường được chế biến cực kỳ kỹ lưỡng và chứa các chất phụ gia không dễ tiêu hóa, cùng với lượng muối và đường dư thừa.

Ban đầu, việc chuyển sang chế độ ăn thuần chay có thể tốn kém, nhất là khi mua các sản phẩm thuần chay đặc biệt. Tuy nhiên, khi bạn trở nên thành thạo hơn trong việc nấu các món ăn thuần chay, cuối cùng bạn có thể tiết kiệm được chi phí. Hơn nữa, việc nấu ăn từ đầu có thể mất nhiều thời gian hơn, nhưng đây cũng nên được coi là cơ hội để phát triển các kỹ năng nấu ăn mới.

an-chay-1.jpg Ảnh minh họa

Những người tham gia ăn chế độ ăn thuần chay cũng giảm nhiều hơn 2kg so với những người ăn tạp trong bốn tuần đầu tiên của nghiên cứu và việc giảm cân này có thể góp phần trẻ hóa làn da và cơ thể lành mạnh.

Ngoài ra, chế độ ăn dựa trên thực vật thường giàu chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất quan trọng, hỗ trợ sức khỏe tế bào. Điều này có thể giúp da khỏe mạnh hơn, chức năng cơ quan tốt hơn và giảm các bệnh liên quan đến tuổi tác. Chế độ ăn thuần chay giàu thực phẩm nguyên chất cũng có thể thúc đẩy cân nặng khỏe mạnh hơn và sức khỏe tim mạch tốt hơn, đây là những yếu tố chính giúp duy trì sự trẻ trung.

Làm thế nào để kết hợp nhiều bữa ăn thuần chay hơn vào chế độ ăn uống?

Hãy sử dụng protein từ thực phẩm nguyên chất như đậu, đậu họ đậu, đậu phụ thay vì sử dụng các loại thịt chế biến sẵn.

Tích trữ các loại thực phẩm chính như ngũ cốc, đậu, hạt, hạt giống và gia vị để đảm bảo bạn có thể nhanh chóng chuẩn bị các bữa ăn và đồ ăn nhẹ ngon miệng. Lên kế hoạch cho các bữa ăn trước có thể giúp đưa ra các lựa chọn thuần chay cân bằng thường xuyên hơn. Hãy kiên nhẫn với hệ tiêu hóa khi nó điều chỉnh với protein thực vật và chất xơ bổ sung nếu cơ thể cần thiết.

1.jpg?width=150Đẹp+
Thực phẩm nào giúp tóc khỏe đẹp?

Theo Gia đình Việt Nam

 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022