san-dien-fendi-bi-pha-dam-1708596317.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=rza5HDsVK_Wd8KNnZQyJJg
Sàn diễn Fendi bị phá đám

Một "khách không mời" tự ý bước lên đường băng

Diễn ra trong khuôn khổ Milan Fashion Week, show Thu Đông 2024 của thương hiệu cao cấp Fendi trở thành tâm điểm chú ý bởi sự cố bất ngờ. Khi dàn mẫu đang giới thiệu bộ sưu tập mới, một phụ nữ trẻ ủng hộ PETA (Tổ chức Bảo vệ Quyền lợi Động vật) lao lên sàn runway để phản đối việc nhà mốt sử dụng đồ da và lông thú. Người này mặc bra top kèm chân váy jeans, tay giơ cao biểu ngữ: "Động vật không phải là quần áo", đồng thời phía sau cơ thể cũng có dòng chữ viết bằng bút dạ: "Hãy quay lưng lại với da động vật". Cô gái này thể hiện biểu cảm tự tin, sải bước mạnh mẽ trước khi bị nhân viên an ninh đưa ra ngoài.

Trước đó ít phút, một người đàn ông cũng cố gắng tìm cách chạy lên sàn runway nhưng đã bị lôi đi "kèm rất nhiều ngôn từ tục tĩu", theo Fashion Network.

Sau show diễn của Fendi, PETA đăng một đoạn video về vụ việc lên Instagram và chú thích: "Đằng sau mỗi chiếc áo lông thú, túi da cá sấu hay giày da bê là một con vật bị tổn thương, cảm thấy đau đớn, sợ hãi và không muốn chết".

Fendi-PETA-3495-1708616236.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=QYWz_YgDJt-Ozac1_dqlXg

Một người ủng hộ PETA tấn công sàn diễn Fendi Thu Đông 2024 hôm 21/2. Ảnh: AP

Theo Independent, Fendi được thành lập như một cửa hàng đồ da và lông thú ở Rome vào năm 1925, sau đó trở thành một trong những thương hiệu sản xuất trang phục lông thú nổi tiếng nhất thế giới. Bởi vậy, nhà mốt Italy từ lâu đã trở thành mục tiêu nhắm đến của các tín đồ PETA. Để show diễn hạn chế gặp sự cố, an ninh hôm đó được thắt chặt và tất cả khách mời được yêu cầu xuất trình giấy tờ tùy thân.

Đây không phải lần đầu những người ủng hộ quyền động vật quấy rối các sự kiện thời trang. Tháng 9/2023, hai phụ nữ tấn công sàn diễn Coach Xuân Hè 2024 và làm nổi bật dòng chữ "Coach: Leather Kills".

Tháng 12/2023, Hội đồng Thời trang Anh ban hành quy định chính thức cấm sử dụng lông thú tại London Fashion Week, khiến London trở thành nơi đầu tiên trong bốn kinh đô thời trang thực hiện điều này.

Mi So

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022