Mũi là bộ phận nằm ở vùng trung tâm của khuôn mặt, do đó nó đóng vai trò quan trọng giúp khuôn mặt trở nên thanh tú và xinh đẹp hơn. Nếu sống mũi thấp hay tẹt sẽ khiến tổng thể khuôn mặt không được hoàn hảo, đặc biệt lộ rõ khi nhìn nghiêng.

Do đó, hiện nay nhiều chị em ưa chuộng các phương pháp thẩm mỹ vùng mũi để có thể trở nên tự tin hơn. Ngoài ra, nâng mũi, sửa mũi còn là một phương pháp cải thiện ngoại hình cho những hoàn cảnh bị khuyết điểm bẩm sinh.

Nâng mũi tuy là thủ thuật đơn giản nhưng mới đây thạc sĩ, bác sĩ CKII Cao Ngọc Duy (Phó Trưởng khoa Phẫu thuật Hàm mặt - Thẩm mỹ tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang) đã đưa ra lời cảnh báo về việc thực hiện nâng mũi quá cao gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm.

photo-4-16647824721821400260216.jpeg

Thạc sĩ, bác sĩ CKII Cao Ngọc Duy

Cố gắng nâng mũi "cao tây" - Coi chừng gặp biến chứng nguy hiểm

BSCKII Cao Ngọc Duy chia sẻ bản thân anh từng phải cấp cứu cho không ít trường hợp đi nâng mũi giá rẻ ở các spa, phòng khám không có chuyên môn, do nâng mũi quá cao, cộng thêm việc sử dụng sụn kém chất lượng khiến mũi bóng đỏ, đau nhức, thậm chí gây thủng đầu mũi, biến dạng mũi. Những bệnh nhân này chia sẻ mình đã đi nâng mũi "cao tây", nhưng vì quá cao nên mới gây ra hậu quả như vậy.

"Khi nâng mũi, cần phải đo độ giãn da và độ giãn sụn của mũi để quyết định độ cao phù hợp, trong mức chịu đựng của da. Nếu như bạn phá vỡ nguyên tắc này, khuôn mặt sẽ không còn hài hòa và dễ biến chứng", BSCKII Cao Ngọc Duy nói.

photo-3-1664782470002789057111.jpeg

Chuyên gia cũng cho hay, tiêu chuẩn cho một chiếc mũi đẹp cần phải đảm bảo yếu tố: Mũi phải chiếm 1/3 chiều dài khuôn mặt. Chiều cao của sống mũi là 11mm. Chóp mũi có chiều cao bằng 1/2 chiều dài mũi. Nếu nâng mũi quá cao sẽ khiến khuôn mặt kém thanh thoát, cứng đơ, ảnh hưởng đến tổng thể khuôn mặt. Thực tế là đã có không ít người cảm thấy hối hận vì chiếc mũi không phù hợp khiến bản thân mất tự tin và ngại giao tiếp.

Bác sĩ cho biết, nâng mũi quá cao cũng có thể khiến sống mũi bị lệch. Muốn nâng mũi cao sẽ cần dùng một chất liệu sụn dày, có kích thước lớn - điều đó sẽ gây sức ép xuống cấu trúc mũi, đặc biệt là vách ngăn dẫn đến vẹo vách làm lệch sống mũi.

Đó là còn chưa kể đến việc lựa chọn nâng mũi quá cao khiến vùng da mũi vốn mỏng manh bị căng đỏ. Dẫn đến các tình trạng căng tức, sưng đau, nặng hơn có thể bào mòn gây lòi sụn ra bên ngoài.

photo-2-16647824670141609857674.jpg

Nâng mũi quá cao cũng có thể khiến sống mũi bị lệch. (Hình minh họa)

Một trong những biến chứng nguy hiểm khác trong việc nâng mũi quá cao là thủng đầu mũi. Khi nâng mũi với chật liệu sụn nhân tạo, theo thời gian thì phần sụn này sẽ có xu hướng tụt xuống gây áp lực lên phần đầu mũi. Nếu như lựa chọn nâng mũi quá cao với vật liệu sụn lớn thì quá trình này diễn ra càng nhanh hơn, dẫn đến nguy cơ bóng đỏ và thủng đầu mũi.

Lưu ý điều gì khi nâng mũi để đạt hiệu quả tốt nhất?

BSCKII Cao Ngọc Duy cho hay, làm đẹp thẩm mỹ là nhu cầu chính đáng của mỗi người. Tuy nhiên mọi người cần lựa chọn những dáng mũi phù hợp với khuôn mặt mình, không nên quá lạm dụng mà lựa chọn dáng mũi quá cao.

BS cũng khuyên chị em nên cân nhắc, tìm hiểu thật kỹ rồi mới quyết định thực hiện thẩm mỹ bởi như vậy mới đảm bảo có được kết quả làm đẹp ưng ý và an toàn.

photo-1-16647824638891315897852.jpeg

Hiện có rất nhiều phương pháp nâng mũi mà chị em có thể cân nhắc lựa chọn. Tuy nhiên, dù chọn nâng mũi theo cách nào thì cũng đừng quên tìm hiểu kỹ về từng phương pháp trước khi làm, hãy cân nhắc những ưu-nhược điểm đi kèm, từ đó đưa ra lựa chọn hợp lý nhất cho mình.

Điều quan trọng nhất mà chị em cần phải ghi nhớ là tìm hiểu kỹ cơ sở thực hiện, trình độ tay nghề bác sĩ, chất liệu nâng mũi… đảm bảo hết những yếu tố này thì mới có thể gửi gắm một chiếc mũi đẹp như mình mong muốn.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022