Trong đêm chung kết Miss Universe Fiji 2024, người đẹp Manshika Prasad đã được trao ngôi vị hoa hậu. Nhưng chỉ 2 ngày sau đó, ban giám khảo nói đã có lỗi tính điểm và trao lại vương miện cho á hậu 1 là Nadine Roberts.

Tuy nhiên, tờ BBC đã đăng tải một bài viết với tên gọi “Một cuộc thi sắc đẹp trở nên xấu xí: Âm mưu đánh cắp vương miện của một nữ hoàng”, hé lộ những thông tin mới nhất về sự việc.

BBC dẫn lời Jennifer Chan - một trong bảy vị giám khảo của đêm chung kết - cho biết khi Manshika Prasad được công bố là hoa hậu, á hậu Nadine Roberts đã tỏ ra tức tối.

ui.jpgNadine Roberts bị tố được chồng mua giải Hoa hậu Hoàn vũ Fiji 2024

Sau khi Manshika đăng quang, Lux Projects - đơn vị nắm bản quyền Miss Universe Fiji - bất ngờ ra tuyên bố kết quả cuộc thi không đúng. Lux Projects còn cho biết trước đó ban tổ chức đưa ra thỏa thuận nếu hai thí sinh có phiếu bầu bằng nhau thì họ sẽ đóng vai trò là giám khảo thứ 8 đưa ra quyết định cuối cùng.

Lux Projects sau đó quyết định dành phiếu bầu của mình cho Nadine Roberts. Chính vì thế Nadine Roberts đã được ban tổ chức trao lại vương miện hoa hậu.

Tuy nhiên, bà Jennifer Chan nói rằng bảy giám khảo trong đêm chung kết không hề biết gì về vị giám khảo thứ tám này. Bà cũng thắc mắc tại sao giám khảo thứ tám lại có quyền quyết định kết quả cuối cùng dù không có mặt trong đêm chung kết.

Sau đó, các giám khảo của cuộc thi đã tìm cách lần theo đầu mối sự việc. Họ phát hiện Lux Projects - đơn vị giữ bản quyền có mối quan hệ mật thiết với doanh nhân Jamie McIntyre - chính là chồng của Nadine Roberts và người này đã tìm cách tác động để cô đăng quang.

Sự việc bị phát giác khiến phía tổ chức Miss Universe không hài lòng. Trước sức ép của tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ, ban tổ chức Miss Universe Fiji đã phải khôi phục danh hiệu hoa hậu cho Manshika Prasad.

Tuy nhiên, hiện cả Manshika Prasad và Nadine Roberts đều tự xưng là Miss Universe Fiji khiến fan tranh cãi. Nhiều người tràn vào trang cá nhân của Nadine Roberts để chửi bới và tấn công cô sau lùm xùm nhờ chồng mua giải. Ban tổ chức Miss Universe Fiji cũng nhận về nhiều chỉ trích từ cộng đồng fan quốc tế vì làm việc thiếu chuyên nghiệp và uy tín.

Fiji là quốc gia có thành tích khiêm tốn ở Hoa hậu Hoàn vũ. Năm 2023, Fiji không cử đại diện tham dự Hoa hậu Hoàn vũ tổ chức ở El Salvador.

page.jpg?width=150Đẹp+
Người đẹp có con 7 tuổi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Honduras

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022