1. Lợi ích khi dùng dứa chăm sóc da

Nhờ hàm lượng vitamin C, chất chống oxy hóa, kali và kẽm, nhiều người sử dụng dứa như một liệu pháp chăm sóc da tự nhiên tại nhà. Nội dung

Vitamin C trong quả dứa giúp dưỡng sáng da từ bên trong, đồng thời bảo vệ làn da chống lại những tác động lão hóa từ ánh nắng mặt trời.

Dứa có tác dụng tẩy tế bào chết do trong thành phần chứa axit alpha - hydroxyl, giúp cải thiện những vùng da khô, chai sạn, sần sùi.

Nhờ đó, bạn có thể dùng dứa để làm mềm các vết chai quanh gót chân, hay giữ cho đôi môi mềm, không bị khô. Khi dùng dứa chăm sóc môi, hàm lượng vitamin C trong dứa còn giúp cải thiện phần nào tình trạng môi thâm, xỉn màu.‏

Không những thế, một số bằng chứng cho thấy bromelain trong dứa có lợi khi thoa lên da. Nghiên cứu chỉ ra rằng, việc sử dụng sữa rửa mặt có chứa bromelain ức chế một số vi khuẩn gây mụn trứng cá.

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian kéo dài mà không có biện pháp bảo vệ đầy đủ có thể khiến da bị tổn thương, cháy nắng, với các biểu hiện như đỏ ửng, bỏng rát, thậm chí bong tróc. Quả dứa có chứa nhiều chất chống oxy hóa - giúp thúc đẩy quá trình phục hồi da sau tổn thương và ngăn ngừa lão hóa.

cham-soc-da.jpg Dứa có tác dụng tẩy tế bào chết trên da.

2. Một số công thức làm đẹp da từ quả dứa

Để sử dụng dứa chăm sóc da, bạn có thể áp dụng một số công thức dưới đây:

- Mặt nạ dứa và mật ong: Công thức kết hợp dứa và mật ong có tác dụng làm sạch da và thu nhỏ lỗ chân lông. Ép lấy nước dứa từ 1 quả dứa chín. Trộn 1 muỗng nước ép dứa với 1 muỗng mật ong nguyên chất để tạo thành hỗn hợp đắp lên da. Dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài. Sau đó rửa sạch mặt với nước sạch và thoa kem dưỡng ẩm.

- Mặt nạ dứa và dầu dừa: Dứa giúp làm trắng da, còn dầu dừa có khả năng dưỡng ẩm, làm mềm da. Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 - 2 thìa nước ép dứa, trộn với 1 thìa dầu dừa và thoa lên da. Giữ nguyên trong 10 phút và rửa lại với nước. Bạn cũng có thể dùng công thức này thoa lên môi để dưỡng ẩm cho đôi môi khô, nứt nẻ.

- Công thức dứa và bạc hà: Trộn hỗn hợp nước ép dứa hoặc bã dứa xay nhuyễn với bạc hà rồi đắp lên da. Ngoài da mặt, bạn có thể áp dụng công thức này cho vùng da toàn thân để tăng collagen tự nhiên.

cham-soc-da1.jpgVitamin C trong quả dứa giúp dưỡng sáng da từ bên trong, đồng thời bảo vệ làn da chống lại những tác động lão hóa từ ánh nắng mặt trời.

3. Lưu ý khi sử dụng dứa chăm sóc da

Bromelain là một loại enzyme mạnh và là nguyên nhân phổ biến gây kích ứng. Bạn có thể sẽ cảm thấy lưỡi hơi phồng rộp sau khi ăn dứa, nguyên nhân chính là do thành phần enzyme bromelain. Bởi vậy, trước khi thoa dứa tươi lên da mặt, bạn nên kiểm tra phản ứng dị ứng trên vùng da nhỏ ở tay, đặc biệt là đối với làn da nhạy cảm hoặc đang trong quá trình điều trị mụn.

Không nên lạm dụng, sử dụng dứa hàng ngày để chăm sóc da tại nhà. Khoảng cách an toàn giữa các lần sử dụng khoảng 2 lần mỗi tuần và chỉ nên đắp trong thời gian ngắn từ 3 đến 5 phút. Đừng bỏ qua bước dưỡng ẩm và thoa kem chống nắng để duy trì làn da sáng khỏe, tươi tắn.

page.jpg?width=150Đẹp+
17 năm sau ngày đăng quang hoa hậu, Ngô Phương Lan có làn da đẹp nhờ cách chăm sóc da đặc biệt

Theo Sức khỏe đời sống

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022