Con trai Vân Dung vào vai thiếu gia miền núi trong "Đi Giữa Trời Rực Rỡ"

Con trai Vân Dung - diễn viên Long Vũ đang gây sốt với tạo hình, diễn xuất trong vai Chải phim Đi Giữa Trời Rực Rỡ (đạo diễn Đỗ Thanh Sơn).

Dù đã đóng một vài phim của VFC nhưng phải đến phim này, đông đảo khán giả mới biết, Long Vũ là con trai của danh hài Vân Dung. Cũng với vai diễn này, cái duyên diễn xuất của con nhà nòi ở Long Vũ đã thực sự tỏa sáng, chinh phục số đông công chúng.

con-Van-dung-.png Hai diễn viên chính Long Vũ và Thu Hà được nhận xét diễn xuất ăn ý, tự nhiên đúng lứa tuổi.

Chải là vai diễn người dân tộc miền núi thứ hai của Long Vũ. Năm 2023, anh cũng vào vai trai bản ham chơi, đua đòi, ngỗ ngược trong Cuộc chiến không giới tuyến.

Dù là vai phụ nhưng Long Vũ gây ấn tượng với lối diễn tươi mới, tạo hình ấn tượng, cho thấy chàng trai trẻ có sự tìm tòi và tư duy về nghề để tìm hướng đi khác biệt.

Đi Giữa Trời Rực Rỡ có đề tài mới mẻ, diễn viên chính thoát khỏi những gương mặt quen thuộc đẹp trai xinh gái nên đã mang đến sự tươi mới cho phim và khán giả. Hai diễn viên chính Long Vũ và Thu Hà cũng được nhận xét diễn xuất ăn ý, tự nhiên đúng lứa tuổi.

Phim là hành trình vượt khó và khẳng định bản thân của cô gái người dân tộc Dao. Pu học giỏi nên luôn mong muốn được xuống thành phố học đại học, có một công việc tốt. Nhưng Pu cũng rất xinh đẹp nên nhiều chàng trai bản để ý, trong đó có Chải - thiếu gia giàu có nhất bản.

con-van-dung-2.jpg Long Vũ có duyên với những vai về đề tài miền núi.

Cậy nhà giàu nên Chải không chịu học hành, mải chơi, lông bông và chỉ muốn tìm cách giữ Pu ở lại quê nhà, không cho cô xuống phố học tập. Vì thế, khi biết tin Pu đỗ đại học, Chải đã đốt giấy trúng tuyển của Pu.

Đối mặt với nhiều biến cố, cả Pu và Chải đều rời quê hương xuống thành phố. Tại đây họ gặp những người bạn mới và thách thức mới. Phim hiện đang phát sóng vào lúc 20h từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần trên VTV3.

Vân Dung: Long Vũ từng chất vấn "hay vì mẹ đẻ con xấu giống bố nên không ai mời con?"

Long Vũ sinh năm 2001, đã tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, là con trai duy nhất của nghệ sĩ Vân Dung.

Dù có mẹ là nghệ sĩ nổi tiếng nhưng trong một cuộc trò chuyện với Gia đình và Xã hội, Vân Dung cho biết, chị có một nguyên tắc với con là không nhờ vả hay tác động để con trai có vai diễn.

Vì thế, với phim Cuộc chiến không giới tuyến, Long Vũ được đạo diễn nhận rồi chị mới biết. Bản thân chị cũng không ngờ con trai lại diễn tốt và được khán giả yêu mến đến vậy.

Dù vậy, chị rất vui khi con trai không ỷ vào người mẹ nổi tiếng, biết tự thân vận động để khẳng định bản thân. Ngoài ra, vốn là người rất cá tính nên Long Vũ cũng không dễ dàng ngheo theo người khác, kể cả mẹ.

"Có mẹ là diễn viên nhưng có vẻ như bụt chùa nhà không thiêng thì phải. Tất cả những lời góp ý của mẹ về nghề là không bao giờ nghe, chỉ nghe thầy và các anh chị.

Vì thế có lần đi casting, đạo diễn hỏi: 'Thế ở nhà mẹ không dạy à? Sao diễn thế?'. Vậy là từ đó có phân đoạn nào không diễn được là bạn ấy về nhà hỏi mẹ. Và tôi phải phân tích nhân vật, chỉ cách vào vai sao cho ngọt nhất.

Tôi nói điều quan trọng là con không được diễn, không được lấy cảm xúc từ bên ngoài như chuyện buồn của bản thân để diễn nỗi buồn của nhân vật. Như vậy là hỏng. Phải đặt mình vào chính cảm xúc của nhân vật, như thể đó là câu chuyện của mình, là cuộc sống của mình vậy", nghệ sĩ Vân Dung nói.

Vân Dung chia sẻ về con trai Long Vũ (video: T.H).

Trước khi được chú ý với vai diễn trong Cuộc chiến không giới tuyến, Đi giữa trời rực rỡ, nghệ sĩ Vân tâm sự rằng mỗi khi casting thất bại, Long Vũ lại tự ti về vẻ ngoài của mình.

"Có lần bạn ấy hỏi: 'Mẹ, sao mẹ sinh con ra mà con xấu thế? Hay vì con xấu quá mà đi casting không ai nhận?

Mẹ, hay vì mẹ đẻ con xấu giống bố nên 4 năm đi học không ai mời con. Mẹ, hay là vì mẹ nổi tiếng quá nên các cô các chú luôn nghĩ con đã có mẹ rồi nên sau này mẹ sẽ chăm lo, không cần mời con nữa mà nhường cơ hội cho các bạn khác?'.

Tôi bảo: 'Con nhầm! Đấy là vì con chưa nỗ lực, diễn chưa thuyết phục được đạo diễn, vì con làm chưa tốt. Nghề này không ai xin được cho ai. Nếu có xin cho con thì chỉ được một lần thôi, mà nếu có xin được thì ra ngoài đời khán giả chấp nhận và yêu quý không là do con chứ không thể do mẹ.

con-van-dung-3.jpg Long Vũ là con trai duy nhất của nghệ sĩ Vân Dung.

Nếu con làm không tốt thì dù mẹ có chơi thân đến mấy với đạo diễn thì lần sau họ cũng không mời con, vì tất cả phải dựa trên sự chuyên nghiệp và hiệu quả công việc chứ không phải vì yêu thương nhau mà mời nhau.

Mẹ có chơi thân đến mấy với đạo diễn cũng thế, có thể chơi rất thân với người này nhưng phim của người ta chưa chắc đã mời mẹ và mẹ phải chấp nhận điều đó.

Con cứ đi casting đi, 10 phim đến 100 phim mẹ khẳng định con sẽ được nhận. Giờ con chỉ là hạt cát mà chờ mọi người mời không bao giờ. Cỡ như mẹ mà còn phải đi casting nữa là con. Đừng chờ cơ hội đến mà mình phải đi tìm cơ hội'.

Thế là, cậu ấy cứ nhiệt tình đi casting, trượt về mặt lại thượt ra và đổ do mình xấu. Nghề này đừng nói đẹp trai xinh gái mà nổi tiếng, quan trọng là phải giỏi, phải có cái độc lạ của riêng mình".

con-van-dung-5.jpgLong Vũ sở hữu vóc dáng cao ráo và gương mặt đậm chất điện ảnh.

Tuy nhiên, trong cảm nhận của khán giả, Long Vũ tuy không có vẻ ngoài điển trai nhưng lại sở hữu gương mặt vô cùng điện ảnh, nam tính và khác biệt, không bị "đại trà" vì diễn viên hiện nay thẩm mỹ khá nhiều.

Ngoài ra, với vóc dáng cao ráo và biết cách tạo hình nhân vật ấn tượng đã giúp Long Vũ ghi thêm điểm với khán giả.

Qua những vai diễn này, khán giả đang kỳ vọng con trai Vân Dung sẽ là làn gió mới, đủ sức kế cận lứa diễn viên đi trước của VFC.

1.jpg?width=150Đẹp+
Con trai của Vân Dung đẹp trai và tài năng ra sao mà mẹ ruột đăng tin tuyển dâu?

Theo Sức Khỏe Đời Sống

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022