Xuất hiện trong phim "Cuộc đời vẫn đẹp sao", nữ diễn viên Thanh Hương gây ấn tượng mạnh vì thân hình mảnh mai, eo ót. Nàng diễn viên chia sẻ, cô đã phải điều chỉnh cân nặng để phù hợp với tạo hình "Luyến lươn" khắc khổ, hoàn cảnh và phải lao động tay chân rất nhiều.

photo-3-1684896784660246084103.png

Thực ra đây không phải lần đầu chuyện giảm cân của Thanh Hương được gây chú ý. Trước đây, nữ diễn viên từng gây sốt khi giảm ngoạn mục 12kg để vào vai Lan Cave trong Quỳnh búp bê.

Thanh Hương cho biết cơ thể cô dễ béo lên và cũng dễ gầy đi. Do đó khi cần siết cân cô thường điều chỉnh phần lớn thông qua chế độ dinh dưỡng. Ngoài ra, người đẹp cũng tập gym để có body sắn chắc hơn.

Cùng tìm hiểu về nguyên tắc ăn uống giúp Thanh Hương giảm cân để đóng phim Quỳnh búp bê.

Thanh Hương giảm cân thành công nhờ giảm ăn tinh bột

Để đạt được mục tiêu giảm cân trong thời gian ngắn, Thanh Hương đã áp dụng phương pháp kiêng tinh bột. Cô đã hạn chế việc tiêu thụ các loại tinh bột như cơm, cháo, bún, phở. Ngược lại ăn nhiều rau xanh, hoa quả. Tuy nhiên việc kiêng tinh bột để giảm cân cũng chưa hẳn là tốt.

Theo TS. BS Trương Hồng Sơn (Viện trưởng Viện Y học Ứng dụng Việt Nam): Tinh bột đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp năng lượng cho cơ thể. Tinh bột chiếm 2/3 tổng lượng năng lượng trong khẩu phần ăn hàng ngày. Còn protein và chất béo chỉ cung cấp 1/3 tổng lượng năng lượng. Vì vậy, khi muốn giảm cân, nguyên tắc cơ bản là giảm lượng tinh bột tiêu thụ. Tuy nhiên, không nên loại bỏ hoàn toàn tinh bột trong chế độ ăn.

photo-2-168489678309699181392.jpeg

Vị chuyên gia cảnh báo nguy cơ mệt mỏi, đuối sức, choáng váng, đau đầu... khi giảm lượng tinh bột quá nhiều. Lý do bởi trong tinh bột có đường, nó cung cấp năng lượng cho não hoạt động.

Tinh bột được chia làm 2 loại đó là loại tự nhiên và loại tinh chế. Tinh bột tự nhiên có thể kể đến là rau củ, yến mạch, lúa mì nguyên hạt, gạo lứt, đậu và đậu Hà Lan. Còn tinh bột tinh chế bao gồm khoai tây chiên, bánh ngọt, bánh nướng...

Tinh bột tự nhiên là nguồn cung cấp chất xơ và protein quý giá, đây là hai dưỡng chất quan trọng trong quá trình giảm cân. Theo một đánh giá nghiên cứu được công bố vào năm 2005 trên tạp chí "Dinh dưỡng", những người ăn nhiều chất xơ nhất có xu hướng có trọng lượng cơ thể và lượng mỡ trong cơ thể thấp nhất. Do đó việc loại bỏ tinh bột tự nhiên thực sự vô cùng tai hại.

Theo TS. BS Trương Hồng Sơn, nếu muốn cắt giảm lượng tinh bột, mọi người nên giảm ăn 1 cách từ từ để cơ thể dễ thích nghi. Khi giảm lượng tinh bột, luôn cần phải lắng nghe cơ thể mình (mệt mỏi, choáng váng, đau đầu) để điều chỉnh kịp thời.

Hãy ăn tinh bột thông minh theo cách của người Nhật!

Người Nhật có tỉ lệ béo phì thấp nhất thế giới, dù họ ăn tinh bột mỗi bữa. Và cơm là thứ không thể thiếu trong mỗi bữa ăn của họ.

Người Nhật ăn tinh bột đều đặn mỗi bữa nhưng "chìa khóa" để họ không tăng cân đó là không bao giờ ăn quá nhiều. Thay vào đó, họ ăn thêm nhiều thức ăn phụ, lượng cơm họ ăn thường chỉ vào khoảng 100g. Ngoài ra, họ thường ăn cơm cùng các món ăn nhạt như canh miso, cá hồi... những thực phẩm này được chế biến đơn giản, giúp họ no bụng nhanh hơn mà không sợ béo phì hay gây bệnh.

photo-1-16848967817642025918946.jpeg

Một nguyên tắc rất thú vị ở Nhật đó là người dân thường không ăn no, họ chỉ ăn no 80% mà thôi. Họ cũng thường ăn cơm nguội, thay vì cơm nóng. Người dân quốc gia này cho rằng khi để nguội, cấu trúc của gạo sẽ thay đổi và hàm lượng tinh bột kháng sẽ tăng lên.

Cuối cùng, sau khi ăn cơm người Nhật thường xuyên vận động. Họ thường đi bộ, chạy bộ... đó là lý do vì sao dù ăn nhiều tinh bột nhưng người Nhật vẫn giữ gìn vóc dáng rất tốt.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022