Ngày 11/7, chuyên trang sắc đẹp Globlbeauties đăng tải bài viết về kết quả cuộc thi Hoa hậu AI đầu tiên trên thế giới. Kenza Layli - nữ influencer AI từ Morocco chuyên về lifestyle - đã đăng quang ngôi vị cao nhất.

Kenza Layli (Morocco) là một trong những người đẹp nổi bật nhất cuộc thi, cô có 192.000 người theo dõi trên Instagram. Kenza nổi tiếng với các hoạt động vì cộng đồng hướng đến mục tiêu trao quyền cho phụ nữ ở Morocco và Trung Đông.

hoa-hau-ao-1.jpegKenza Layli - nữ influencer AI từ Morocco - trở thành Hoa hậu AI đầu tiên trên thế giới.

hoa-hau-ao-2.jpeghoa-hau-ao-3.jpegAI Lalina Valina và Olivia C giành ngôi Á hậu 1 và 2.

Trên trang Instagram, Layli khuyên những người theo dõi nên đầu tư vào bản thân hàng ngày, tham dự các hội thảo chuyên môn để trao đổi ý tưởng... Cô có thể kiếm khoảng 750 bảng Anh (hơn 960 USD) với mỗi bài đăng trên Instagram.

Layli là sản phẩm của Myriam Bessa, người sáng lập công ty Phoenix AI. Người sáng tạo ra Layli sẽ nhận được giải thưởng 5.000 USD tiền mặt và những công cụ hỗ trợ khác trên Fanvue để đẩy mạnh hình ảnh Hoa hậu AI.

Á hậu 1 và 2 của cuộc thi là người đẹp AI Lalina Valina đến từ Pháp và Olivia C đến từ Bồ Đào Nha.

Giám khảo cuộc thi cũng là người nổi tiếng ảo - Aitana Lopez và Emily Pellegrini. Cả hai đều đã thu hút được hàng trăm nghìn người theo dõi trên Instagram, kiếm được hàng nghìn đô la khi chụp ảnh cho các thương hiệu quần áo hàng đầu.

Các thí sinh AI phải trả lời các câu hỏi của giám khảo giống một cuộc thi sắc đẹp thực tế của con người, chẳng hạn như "Nếu có thể biến thế giới thành một nơi tốt đẹp hơn thì bạn sẽ làm gì?".

Tiêu chí đánh giá dựa trên vẻ đẹp, công nghệ cơ bản cũng như sức hút trên mạng xã hội của họ. Ảnh hưởng trên mạng xã hội của người sáng tạo ra nhân vật ảo cũng sẽ được đánh giá dựa trên lượng tương tác của họ với khán giả, tốc độ tăng trưởng lượng fan và khả năng sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội như Instagram.

Để tham gia, thí sinh phải gửi hình ảnh người phụ nữ được tạo 100% bằng AI và trả lời loạt câu hỏi về cách thức và lý do người ảo được tạo ra, người mẫu có bao nhiêu người theo dõi, nội dung của nhân vật AI này được kiếm tiền như thế nào, doanh thu bao nhiêu…

1.jpg?width=150Đẹp+
Hoa hậu Kỳ Duyên và loạt thí sinh gây bão khi dự thi Miss Universe Vietnam 2024

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022