nhi.jpgHoa hậu Phương Nhi trình diễn cho show của La Sen Vũ thuộc khuôn khổ Tuần lễ Thời trang quốc tế Việt Nam 2022. 

Hoa hậu, Á hậu hay người nổi tiếng được giao vị trí quan trọng trong show diễn không còn quá mới lại ở Việt Nam. Vì quá quen thuộc, cộng đồng mạng cho rằng công thức này được xem như "chiêu" hút khách của các nhà thiết kế.

Họ cho rằng để các người đẹp đi catwalk thay người mẫu khiến bản chất của thời trang bị đánh mất. Chưa kể, một số còn hoài nghi về khả năng trình diễn của họ.

Tiêu chí chọn người thích hợp

Mở đầu đêm khai mạc Tuần lễ Thời trang quốc tế Việt Nam Thu - Đông 2022, Hoa hậu Khánh Vân bước ra với chiếc váy đỏ lượn sóng cùng điệu múa uyển chuyển. Đỗ Hà được nhận xét trưởng thành hơn trong cách bước đi và kiểm soát thần thái.

Tiếp đến là Lương Thùy Linh gây chú ý với vị trí vedette. Hoa hậu H’Hen Niê cũng kết màn cho một số nhà thiết kế.

Vì từng có thời gian làm người mẫu, luyện tập catwalk nghiêm túc, những người đẹp này phần nào được công nhận khi đảm nhận nhiều vị trí quan trọng.

Tuy nhiên, những gương mặt mới như Mai Phương, Phương Nhi lại nhận về nhiều luồng ý kiến hơn. Nhiều người cho rằng họ chưa từng tham gia tuần lễ thời trang nhưng đã được giao những vị trí mấu chốt.

Chưa kể, Á hậu Huyền My gây chú ý với màn dắt chó đi dạo trên sàn diễn trong khi kỹ năng catwalk bị nhận xét "cần tập luyện nhiều hơn".

nhi1.pngNhững người đẹp xuất hiện trên sàn catwalk khiến nhiều khán giả bất ngờ

Nhà thiết kế Vũ Lan Anh cho biết lý do lựa chọn những gương mặt mới này: "Áo dài của tôi dựa trên những nét đặc sắc nhất của văn hóa Việt Nam. Tôi muốn hướng tới hình tượng phụ nữ có vẻ đẹp nhân hậu, đằm thắm, thể hiện tri thức phù hợp với thời đại mới.

Hình ảnh các người đẹp này rất phù hợp với định hướng của tôi cho bộ sưu tập mới".

Cô cũng nhấn mạnh việc lựa chọn hoa hậu vì số đo hình thể, nhân trắc học của họ được đánh giá cao. Khi làm việc qua các mùa hoa hậu, cô cảm thấy họ là mẫu phụ nữ hội tụ nhiều yếu tố. Họ cũng đã được đào tạo về các kỹ năng catwalk, thần thái, kiến thức xã hội.

"Đẹp thôi chưa đủ, những người đẹp này họ cũng hiểu, cảm nhận áo dài và biết cách truyền tải trang phục", nhà thiết kế nói thêm.

Thực tế, một người đại diện cho thương hiệu cao cấp tại Việt Nam cũng từng nêu ý kiến về thực trạng này. Người này cho rằng đó là điều bình thường khi thương hiệu muốn nhắm tới tệp khách hàng mong muốn của họ.

Dựa trên vẻ đẹp bề ngoài, tính cách, sự tương tác của người nổi tiếng, thương hiệu sẽ quyết định mời họ hợp tác. Điều này cũng giống như việc các thương hiệu quốc tế hay chọn đại sứ. Người này nhấn mạnh: "Đến cả diễn viên, ca sĩ còn nhận vị trí vedette, hoa hậu lại càng không có lý do để từ chối".

"Đã lên sàn diễn, đừng nhắc tới danh hiệu"

Hoa hậu Mai Phương cho biết cô không giấu nổi sự hồi hộp khi chuẩn bị bước lên sàn diễn. Nhưng nhờ niềm đam mê lớn với thời trang và cảm nhận không khí từ đêm diễn, cô dần lấy lại bình tĩnh. Với Phương Nhi, cô còn lo lắng đến mức không ngủ được và lấy giày cao gót để tập đi nhiều lần trước đêm diễn.

"Đó là sự cố gắng không phải ai cũng thấy được", Phương Nhi tâm sự.

Khi nói về vị trí first face, Mai Phương cho rằng bất kể vai trò nào cũng quan trọng. Cô nói những người mẫu trình diễn ở giữa cũng là một phần đặc biệt không thể thiếu. Tất cả cộng hưởng để tạo ra phần trình diễn hoàn thiện và thành công cho nhà thiết kế. Bởi mỗi phần trình diễn sẽ đưa khán giả đến cung bậc, layer khác nhau.

nhi2.jpgHoa hậu Mai Phương cho rằng mọi vị trí trên sân khấu đều quan trọng, cộng hưởng để tạo nên sự thành công

Hoa hậu sinh năm 1999 cho rằng mình cần phải thực sự chỉn chu khi làm người mở màn. Trong một show diễn, mọi người thường mong chờ có điều gì đó xuất hiện. Do vậy, người mở màn phải mang đến cảm xúc, truyền được cảm hứng, ý nghĩa của bộ sưu tập.

Với Mai Phương, khi đã nhận lời diễn cho nhà thiết kế, ai cũng là người mẫu. Họ có nhiệm vụ thể hiện bộ sưu tập một cách tốt nhất. Nhiều người hay nói câu: "Diễn làm sao để khán giả nhìn vào bộ đồ chứ không chỉ chú ý vào người mặc nó".

Cô nghĩ điều này chỉ đúng một phần. Bởi nó là sự tổng hòa của cả trang phục và người diễn. Mang được cảm xúc của bộ đồ đến người xem mới là thành công.

Cô nói: "Bước lên sàn diễn, chúng ta đừng nói về danh hiệu nữa. Khi bộ sưu tập được ra mắt, nó chắc chắn phải 'đi tìm' những khách hàng tiềm năng, phù hợp. Bản thân người được chọn diễn đã là tâm tư của nhà thiết kế gửi gắm qua đó. Do đó, điều quan trọng tôi biết là mình phải thể hiện tốt hết mức. Mọi người bàn tán nhiều nhưng tôi cũng không thể làm hài lòng tất cả".

Để theo đuổi niềm đam mê của mình, cô sẽ học hỏi kinh nghiệm từ các tiền bối, tham khảo thêm về những xu hướng, phong cách.

Phương Nhi thừa nhận bản thân còn trẻ và "non" kinh nghiệm. Việc được giao vị trí quan trọng là điều may mắn. Đó là cơ hội để cô thử sức trong hành trình tìm kiếm hướng đi phù hợp nhất với bản thân.

"Hoa hậu hay á hậu chỉ là danh hiệu. Thương hiệu không phải nhờ tôi để đánh bóng tên tuổi. Chính tôi may mắn được chọn để có sân chơi thử sức", Nhi nói.

Dù ở Việt Nam hay nước ngoài, cô nghĩ không phải nhà thiết thiết kế "chuộng" hoa hậu. Họ chọn những người phù hợp. Cũng từng là thí sinh đi thi, cô nói mình cũng phải trải qua quãng thời gian để trau dồi kỹ năng catwalk chỉn chu.

3x2.jpg?width=150Đẹp+
Thủy Tiên đụng hàng dàn hoa hậu Gen Z kém chục tuổi không hề lép vế

Theo Zing

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022