Ngày 23/7, Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, mới đây các bác sĩ đã tiếp nhận khám và điều trị cho bệnh nhân nữ N.NN. 30 tuổi (đã thay tên bệnh nhân) với các triệu chứng của nhiễm khuẩn tại chỗ như sưng nóng, rát đau vùng "cô bé" và quầng nhũ hoa 2 bên sau xăm làm hồng.

Theo các bác sĩ, tình trạng bệnh của bệnh nhân này không quá nghiêm trọng, đây là một trong những biến chứng thường gặp sau xăm nhưng có thể dự phòng hoặc phát hiện sớm hơn.

Bệnh nhân cho hay, vùng kín và quầng nhũ hoa của bệnh nhân rất thâm nên cô đã quyết định đến một cơ sở làm đẹp tại Hà Nội để xăm làm hồng vùng sinh dục ngoài và hồng nhũ hoa vào ngày đầu tháng 7. Cô kỳ vọng là sau xăm sẽ có được màu da hồng hào khỏe khoắn tại vùng kín để có thể tự tin hơn trong cuộc sống và đặc biệt trong "quan hệ".

Tuy nhiên, sau xăm 1 ngày cô gái cảm thấy vùng xăm sưng tấy và có cảm giác bỏng rát, châm chích đến mức đi lại rất khó khăn. Lúc đó, cô rất xấu hổ với bạn bè và người thân.

Qua thăm khám, ThS.BS. Vũ Nguyên Bình, Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và Phục hồi chức năng, Bệnh viện Da liễu Trung ương chẩn đoán bệnh nhân nhiễm virus Herpes/ bội nhiễm vi khuẩn. Sau ít ngày điều trị và chăm sóc đúng cách, tình trạng bệnh đã cải thiện nhiều, bệnh nhân đi lại thoải mái hơn, đỡ đau rát hơn.

Theo TS.BS. Nguyễn Hữu Quang - Phó Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và Phục hồi chức năng, Bệnh viện Da liễu Trung ương, nhu cầu xăm làm hồng hay trẻ hóa các vùng trên cơ thể là hoàn toàn chính đáng nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống, đặc biệt trong công việc và quan hệ nam nữ. Những tai biến sau xăm làm đẹp có thể xảy ra như viêm da tiếp xúc dị ứng hay kích ứng với mực xăm, nhiễm virus Herpes, nhiễm khuẩn (các triệu chứng như sưng nóng, đỏ, đau, rát châm chích hay mưng mủ tạo thành các ổ áp xe).

Để tránh và hạn chế những tai biến sau xăm thì cần có chuyên môn, cơ sở uy tín, có đầy đủ trang thiết bị và đảm bảo sạch sẽ vô khuẩn từ đó sẽ giảm thiểu và tránh được lây nhiễm bệnh.

TS. Quang khuyến cáo người dân khi có nhu cầu làm đẹp hãy tìm hiểu kỹ các cơ sở thực hiện kỹ thuật, người thực hiện được đào tạo và có chứng chỉ chuyên môn, đặc biệt dụng cụ sử dụng xăm phải được vệ sinh và bảo quản đúng tiêu chuẩn.

page.jpg?width=150Đẹp+
Da lở loét, chảy mủ sau xăm hình

 Theo Sức Khỏe Và Đời Sống

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022