1. Massage giúp giảm quầng thâm và khô mắt không?

Theo Hiệp hội nhãn khoa Hoa Kỳ, khô mắt là tình trạng do giảm tiết nước mắt hoặc nước mắt bốc hơi nhanh, từ đó không còn đủ khả năng bôi trơn, bảo vệ bề mặt nhãn cầu và nuôi dưỡng giác mạc. Có nhiều nguyên nhân gây khô mắt, chẳng hạn như lão hóa, tiếp xúc với màn hình điện tử trong thời gian dài, điều kiện không khí hanh khô, khói bụi...

Để khắc phục tình trạng khô mắt trong thời gian nhanh chóng, bạn có thể tự massage vùng mắt. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc massage mí mắt có thể kích thích các tuyến meibomian tiết ra dầu để bao phủ bề mặt mắt, giữ cho các thành phần nước của nước mắt không bị bay hơi.

Ngoài ra, massage vùng mắt cũng có thể giúp thư giãn các cơ xung quanh mắt, làm giảm mỏi mắt và thúc đẩy lưu thông máu tốt hơn. Khi vấn đề lưu thông máu được cải thiện cũng có thể góp phần giảm bọng mắt và quầng thâm dưới vùng mắt.

ab.jpgThời gian tiếp xúc với màn hình điện tử kéo dài có thể làm giảm tần suất chớp mắt, khiến nước mắt bốc hơi và dẫn đến khô mắt.

2. Cách massage vùng mắt giúp làm giảm tình trạng khô mắt và quầng thâm

Cách thực hiện các bước massage mắt như sau:

 Lưu ý, trước khi massage cần rửa tay sạch. Điều chỉnh lực tay vừa đủ để không gây khó chịu cho mắt.

  • Xoa hai bàn tay vào nhau để làm ấm các ngón tay trước khi massage mắt.
  • Dùng ngón trỏ hoặc ngón giữa, nhẹ nhàng massage mí mắt theo chuyển động tròn trong 30 giây. Dừng 5 - 10 giây sau đó bạn có thể lặp lại động tác này nhiều lần.
  • Tiếp theo, massage vùng giữa lông mày và mí mắt theo chuyển động tròn.
  • Cuối cùng, massage thái dương theo chuyển động tròn. Điều này có thể giúp thư giãn các cơ xung quanh mắt và cải thiện lưu thông máu.

ab1.jpgMassage mắt giúp giảm tình trạng khô mắt và quầng thâm.

3. Một số biện pháp ngăn ngừa tình trạng khô mắt và quầng thâm

Cải thiện thói quen sinh hoạt là ưu tiên hàng đầu để ngăn ngừa tình trạng khô mắt và quầng thâm. Mỗi người cần nghỉ ngơi và ngủ đủ 8 giờ mỗi ngày, tránh thức khuya. Hạn chế sử dụng tivi, điện thoại thông minh hoặc máy tính quá lâu mà không nghỉ giải lao. Thời gian tiếp xúc với màn hình điện tử kéo dài có thể làm giảm tần suất chớp mắt, khiến nước mắt bốc hơi và dẫn đến khô mắt. Ánh sáng từ thiết bị điện tử cũng khiến mắt bị mỏi, làm giãn các mạch máu quanh mắt và gây ra quầng thâm.

Ngoài ra, nên tăng cường các dưỡng chất thiết yếu cho mắt thông qua chế độ ăn uống. Ví dụ như:

- Acid béo omega - 3: Chế độ ăn giàu acid béo omega - 3 mang lại nhiều lợi ích tiềm năng cho sức khỏe, bao gồm ngăn ngừa, cải thiện các tình trạng khô mắt, mỏi mắt, quầng thâm quanh mắt... Bạn nên ăn cá thường xuyên, đặc biệt là các loại cá béo như cá hồi, cá ngừ, cá trích, cá mòi. Ngoài ra, các loại hạt, quả bơ, bông cải xanh, rau bina, dầu ô liu... cũng là những nguồn cung cấp omega - 3 lành mạnh.

- Vitamin A: Một nghiên cứu đã cho thấy chất lượng nước mắt được cải thiện ở những người bị khô mắt được bổ sung vitamin A. Không những thế, vitamin A làm mờ sắc tố dưới mắt, giúp ích cho sức khỏe tổng thể của mắt. Súp lơ xanh, cà rốt, cam, khoai lang rất giàu vitamin A. Ngoài ra, một số nguồn từ động vật như trứng, sữa, nội tạng cũng cung cấp một lượng vitamin A tốt cho mắt.

- Kẽm: Kẽm là một khoáng chất có trong nhiều loại thực phẩm giúp ích trong việc bảo vệ mắt khỏi ánh sáng và tăng cường sức khỏe võng mạc. Vì vậy, hãy bổ sung kẽm từ các loại đậu, các loại ngũ cốc, thịt nạc đỏ, hàu, gia cầm… trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Vitamin E: Vitamin E là chất chống oxy hóa hòa tan trong chất béo có thể cải thiện sức khỏe tổng thể của mắt và bảo vệ mắt. Thực phẩm cung cấp vitamin E như ớt chuông, lạc, quả hạnh, bí ngô...

Maria-Sharapova-p.jpg?width=150Đẹp+
Búp bê Nga cao 1m88 chăm chỉ massage, ăn nhiều thực phẩm chống oxy hóa để trẻ đẹp

Theo Sức Khỏe Và Đời Sống 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022