Tác dụng của quả bơ trong làm đẹp tóc

Trong quả bơ chứa các thành phần như acid béo omega 3, acid amin và dầu tự nhiên có tác dụng trong việc dưỡng ẩm sâu, cải thiện kết cấu của sợi tóc. Các chất này rất có lợi cho mái tóc khô, bị hư tổn.

Các chất chống oxy hóa như vitamin E, vitamin C... có tác dụng ngăn ngừa các gốc tự do gây hại cho tóc và da đầu, giữ cho mái tóc luôn được khỏe mạnh.

Các thành phần vitamin D, vitamin nhóm B, beta carotene, khoáng chất... có trong quả bơ có hiệu quả trong việc phục hồi, sữa chữa hư tổn hay kích thích sự phát triển của tóc khá hiệu quả.

Chính vì thế, khi sử dụng quả bơ để chăm sóc tóc, sẽ mang lại các hiệu quả:

  • Dưỡng ẩm cho tóc: Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Taylor & Francois, các loại dầu tự nhiên trong quả bơ giúp tóc có độ ẩm, mềm mại.
  • Ngăn ngừa rụng tóc: Các vitamin và các khoáng chất như đồng, sắt giúp ngăn ngừa rụng tóc.
  • Giúp mọc tóc: Vitamin B7 có nhiều trong quả bơ đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của tóc và hỗ trợ tóc mọc dày trở lại.
  • Tạo độ bóng cho tóc: Kali và magie là những khoáng chất giúp cho mái tóc của bạn có độ bóng tự nhiên và cải thiện kết cấu của tóc.

qc.png

Trong quả bơ có nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho mái tóc.

Cách chế mặt nạ tóc từ quả bơ chín

Mặt nạ từ quả bơ chín + lòng đỏ trứng gà

Lòng đỏ trứng gà có chứa nhiều protein có tác dụng cải thiện tình trạng tóc bị chẻ ngọn, bị tổn thương do nhiệt. Do đó giúp giảm thiểu tình trạng tóc bị gãy và kích thích sự tăng trưởng của tóc, giúp mượt mà.

Cách làm: Nghiền nhuyễn ½ quả bơ chín rồi trộn đều với 1 lòng đỏ trứng gà.

Làm ẩm tóc rồi thoa hỗn hợp trên lên tóc. Dùng tay hoặc lược thưa chải đều từ chân tóc đến ngọn tóc để bảo đảm hỗn hợp được phủ kín các sợi tóc. Dùng mũ trùm đầu chuyên dụng bọc kín tóc và ủ khoảng 15 phút. Sau đó gội đầu bình thường.

Thực hiện ủ tóc bằng bơ + lòng đỏ trứng gà mỗi tuần 1 - 2 lần, sau một thời gian ngắn sẽ thấy mái tóc được cải thiện.

Mặt nạ từ quả bơ chín + sữa tươi

Sữa tươi chứa nhiều protein, các vitamin và khoáng chất. Khi kết hợp cùng với các chất dinh dưỡng có trong quả bơ chín sẽ tăng cường hiệu quả trong việc cải thiện tình trạng tóc bị khô xơ, chẻ ngọn và giúp phục hồi mái tóc hư tổn.

Cách làm: Xay nhuyễn 1 quả bơ chín + 30ml sữa tươi không đường.

Làm ẩm tóc rồi thoa hỗn hợp lên tóc, bảo đảm hỗn hợp phủ kín các sợi tóc. Trùm kín tóc bằng mũ chuyên dụng và ủ khoảng 20 phút.

Gội lại đầu với nước mát, lau khô tóc.

Mỗi tuần thực hiện 1 - 2 lần sẽ giúp cải thiện mái tóc trong một thời gian ngắn

qc1.pngKết hợp quả bơ cùng các nguyên liệu khác để làm thành mặt nạ ủ tóc.

Mặt nạ từ quả bơ chín + chuối chín

Trong quả chuối chín có hàm lượng silica cao. Silica (dioxide silic – SiO₂) có khả năng giúp tăng hấp thụ chất dinh dưỡng, duy trì mái tóc óng mượt, chắc khỏe. Nếu không cung cấp đủ silica, cơ thể giảm hấp thụ khoáng chất và vitamin, ảnh hưởng xấu đến mái tóc. Do đó khi mặt nạ có bổ sung chất này sẽ tác dụng cải thiện độ mượt và độ bóng của tóc. Khi kết hợp các chất dinh dưỡng từ quả bơ chín và chuối chín sẽ giúp phục hồi tóc hư tổn, cải thiện sức khỏe cho cả tóc và da đầu.

Cách làm: Xay nhuyễn ½ quả bơ chín + 1 quả chuối chín. Có thể thêm mật ong, sữa chua không đường, sữa tươi không đường.

Thoa hỗn hợp đều lên các sợi tóc và bọc kín rồi ủ trong 30 phút, sau đó gội lại đầu với nước mát.

Tuần thực hiện 1 - 2 lần, sau khoảng 2 - 3 tuần mái tóc sẽ được cải thiện bóng mượt hơn.

Ngoài các công thức trên, có thể kết hợp quả bơ chín cùng các nguyên liệu khác như dầu dừa, dầu oliu... đều có thể tạo ra mặt nạ ủ tóc hiệu quả.

1.jpg?width=150Đẹp+
Cách sử dụng vitamin E trong chăm sóc tóc

Theo Sức Khỏe Và Đời Sống 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022