Trọng Hiếu mới đây có bài chia sẻ gây chú ý trên trang cá nhân. Đính kèm loạt ảnh khoe body như tượng tạc và gương mặt ngày càng trẻ trung, nam ca sĩ chia sẻ về hành trình thay đổi bản thân sau 730 ngày, tức tròn 2 năm ăn chay.

trong-hieu-.jpg

Cụ thể, anh chia sẻ: "Wow. Hiếu ăn chay tới bây giờ là 2 năm mà cảm giác như là 4 năm rồi cả nhà ạ. Chắc vì trong thời gian 2 năm này Hiếu đã phải trải qua nhiều thử thách với ông chú thịt và cá. Thực sự là có vài lần Hiếu đã không chịu được thử thách và 'phạm lỗi' ăn lại thịt cá. Phải công nhận là thịt cá ngon kinh khủng khiếp luôn. Nhưng sau đó Hiếu đã quyết tâm quay lại chế độ ăn chay trường vì Hiếu cảm thấy khi ăn chay, Hiếu mang lại được điều tốt đẹp cho trái đất của chúng mình. Bản thân Hiếu cũng cảm thấy cơ thể săn chắc hơn, da mịn màng hơn. Đặc biệt là Hiếu sắc sảo, thông minh hơn và gần gũi với cuộc sống hơn. Vì thế Hiếu sẽ tiếp tục hành trình ăn chay trường với nhiều năng lượng tích cực và niềm vui cuộc sống cả nhà ạ. Mọi người thấy Hiếu có thay đổi không?".

trong-hieu-1.jpgHình ảnh Trọng Hiếu sau 1 năm ăn chay...trong-hieu-2.jpg...và sau 730 ngày ăn chay. Nhiều người nhận xét nam ca sĩ trẻ, đẹp trai và khỏe khoắn hơn hẳn nhờ gần như tránh xa thịt cá trong 2 năm.

Trọng Hiếu bắt đầu ăn chay trường từ 27/9/2020 sau 6 tháng làm quen với chế độ dinh dưỡng không có thịt.

Thời gian đầu khi cơ thể chưa quen, Trọng Hiếu cũng bị chóng mặt, uể oải. Tuy nhiên, khi đã thích ứng và biết điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý, nam ca sĩ nhận thấy sức khỏe tốt lên, tinh thần thoải mái, nhẹ nhàng hơn.

trong-hieu-3.jpgTheo Trọng Hiếu, để theo đuổi chế độ thuần chay cần lưu ý ăn đúng giờ, đủ chất dinh dưỡng, nạp đủ năng lượng, bổ sung chất đạm qua các thực phẩm như nấm, đậu phụ, các loại hạt và ăn nhiều bữa trong ngày. trong-hieu-4.jpgAnh cho rằng khi ăn chay, mỗi người cần "lắng nghe" cơ thể để có những lựa chọn và điều chỉnh phù hợp.

Được biết, cơ thể tiêu hóa thực phẩm chay nhanh hơn các món ăn có nguồn gốc động vật, vì thế các bữa ăn nhẹ là cần thiết để đáp ứng nhu cầu năng lượng, đồng thời bổ sung thêm vitamin và vi chất.

Ngoài trái cây và rau củ tươi, một số loại hạt khô hay hoa quả sấy, mứt, bánh ít kcal cũng là gợi ý ăn vặt lành mạnh và tiện lợi cho người ăn chay.

Bên cạnh đó, việc ăn chay không ảnh hưởng đến sức khỏe khi tập luyện thể thao, kể cả tập gym. Một chế độ cân bằng cho người luyện tập sẽ bao gồm khoảng 60% tổng lượng kcal đến từ carbs, 20% từ protein và 20% từ chất béo.

Một chế độ khác được đề xuất cho người không vận động mạnh quá nhiều gồm: 50% từ carbs, 30% từ protein và 20% từ chất béo. Những tỷ lệ này có thể thay đổi theo mục tiêu giảm cân hay tăng cơ của mỗi người.

trong-hieu-5.jpg

trong-hieu-6.jpgTrọng Hiếu ăn chay kết hợp tập thể dục, thể thao để duy trì sức dẻo dai và cơ bắp rắn chắc

1.jpg?width=150Đẹp+
Trọng Hiếu gây tranh cãi vì diện áo croptop nữ tính

TL Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022