Thời trang luôn thay đổi liên tục, nhưng áo sơ mi vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu để tạo nên vẻ ngoài chỉn chu, lịch sự cho chủ nhân. Tuy nhiên, không phải tất cả các kiểu sơ mi đều tôn lên vẻ trẻ trung, sang trọng của người mặc. Dưới đây là 5 kiểu sơ mi khiến bạn trông già hơn tuổi mà bạn nên tránh.

1. Sơ mi tối màu

Sơ mi tối màu như đen, xanh navy hay nâu thẫm thường được coi là các kiểu áo sơ mi chỉn chu, lịch sự, phù hợp với nhiều môi trường công sở. Tuy nhiên, các gam màu tối này lại khiến người mặc trông già hơn tuổi. Nguyên nhân là do các gam màu này tăng sự phản sáng, làm cho làn da và khuôn mặt trở nên dễ bị tối và lộ rõ các nếp nhăn, vết chân chim. Đặc biệt, với những người da sáng, sơ mi tối màu càng làm họ trông già và xanh xao hơn.

Thay vào đó, bạn nên ưu tiên các gam màu sáng như trắng, xanh da trời, hồng phấn hay vàng pastel. Các sắc màu tươi tắn này sẽ giúp khuôn mặt và da bạn trông rạng rỡ, trẻ trung hơn.

gf.jpg

2. Sơ mi họa tiết tối màu

Tương tự như sơ mi tối màu, các kiểu sơ mi họa tiết tối màu như sọc, kẻ caro, hoa văn cũng khiến bạn trông già hơn tuổi. Họa tiết tối khiến khuôn mặt trông tối, làm da bạn trở nên xỉn màu, nổi rõ những nếp nhăn. Để trẻ trung hơn, bạn nên lựa chọn các họa tiết nhẹ nhàng, tươi sáng như những đường sọc mỏng, hoa nhỏ, hoặc các họa tiết đơn sắc trên nền màu sáng. Các họa tiết này sẽ giúp khuôn mặt và làn da bạn tươi sáng, trẻ trung hơn.

gf1.jpg

3. Sơ mi nhung

Chất liệu nhung tuy mang lại vẻ sang trọng, nhưng lại khiến người mặc trông già hơn tuổi. Điều này là do nhung có cấu trúc dày, nặng và có độ bóng nhất định, tạo cảm giác "nặng nề" trên cơ thể. Đặc biệt, những chiếc sơ mi nhung thường có thiết kế cổ áo cao, tay dài, điều này càng làm tăng cảm giác già dặn. Thay vào đó, bạn nên lựa chọn những chiếc áo sơ mi bằng chất liệu vải mềm mại, nhẹ nhàng như cotton, linen hay chiffon. Các chất liệu này sẽ giúp bạn trông trẻ trung, thoải mái hơn.

gf3.jpg

4. Sơ mi ren tay phồng

Kiểu sơ mi ren tay phồng thường được yêu thích vào những thập niên trước. Mặc dù có vẻ cổ điển, sang trọng, nhưng thiết kế này lại khiến người mặc trông già dặn hơn. Lý do là vì tay phồng tạo cảm giác kém thanh lịch, cồng kềnh, không phù hợp với phong cách thời trang hiện đại. Thay vì tay phồng, bạn nên lựa chọn các kiểu sơ mi có tay ngắn gọn gàng, tạo cảm giác hiện đại, trẻ trung.

gf4.jpg

5. Sơ mi họa tiết tay xếp tầng

Tương tự như sơ mi tay phồng, các kiểu sơ mi có tay áo xếp tầng cũng tạo cảm giác cồng kềnh, già dặn. Những đường xếp tầng ở tay áo thường gợi lên hình ảnh các kiểu sơ mi từ những thập niên trước, không phù hợp với xu hướng thời trang hiện đại. Thay vào đó, bạn nên chọn những chiếc sơ mi có thiết kế tay áo đơn giản, ôm sát cơ thể. Hoặc nếu muốn có chút điểm nhấn ở tay áo, bạn có thể lựa chọn những chiếc sơ mi có tay áo xếp ly nhẹ nhàng.

gf5.jpg

Tóm lại, để trẻ trung hơn, bạn nên tránh các kiểu sơ mi tối màu, họa tiết tối, chất liệu nhung, tay phồng hoặc xếp tầng. Thay vào đó, hãy lựa chọn những kiểu sơ mi với gam màu sáng, họa tiết nhẹ nhàng và thiết kế tay áo đơn giản, ôm sát cơ thể. Những chiếc sơ mi như vậy sẽ giúp bạn trông hiện đại và tươi trẻ hơn.

page.jpg?width=150Đẹp+
Kiểu áo sơ mi quốc dân vừa thanh lịch, vừa hack tuổi cực đỉnh

Theo Phụ Nữ Việt Nam 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022