1. Mặt nạ dưa chuột và cà chua

Cà chua chứa nhiều beta-caroten và lycopen giúp thúc đẩy sản xuất melanin tự nhiên để có làn da sáng khỏe, tươi tắn. Kết hợp với dưa chuột, hỗn hợp này sẽ tăng cường bảo vệ da khỏi các tác nhân bên ngoài làm xỉn màu da và đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Hãy chọn một quả cà chua chín, bỏ hạt rồi cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn cùng dưa chuột. Thoa hỗn hợp lên da và giữ trong 15 phút. Sau đó, rửa mặt lại với nước và thoa kem dưỡng ẩm.

Ngoài ra, muốn có được làn da trắng khỏe, bạn cần duy trì lối sống lành mạnh (ngủ đủ giấc, thư giãn tinh thần, tập thể dục), ăn đủ chất và thoa kem chống nắng mỗi ngày trước khi ra ngoài.  

mat-na-.jpg Dưa chuột khá lành tính và có thể dùng với mọi loại da.

2. Mặt nạ dưa chuột và khoai tây

Nhờ hàm lượng vitamin C, vitamin E, vitamin B, sắt, kẽm và các chất chống oxy hóa, khoai tây thường được sử dụng để làm trắng da. Bên cạnh đó, dưa chuột giàu vitamin và các chất chống oxy hóa tốt cho da, khi kết hợp cùng khoai tây sẽ tăng khả năng làm sáng da, đồng thời cải thiện tình trạng da khô ráp, thiếu ẩm.

Nghiền nhuyễn khoai tây và dưa chuột, sau đó đem trộn đều với tỉ lệ 1:1. Rửa mặt rồi thoa đều hỗn hợp lên da. Sau khoảng 15 phút, rửa mặt lại bằng nước mát. Lặp lại từ 2-3 lần mỗi tuần để cải thiện tình trạng sạm da, da không đều màu. 3. Mặt nạ dưa chuột, bột yến mạch và sữa chua

Nhờ khả năng tẩy tế bào chết nhẹ nhàng của bột yến mạch, bạn có thể kết hợp nguyên liệu này cùng dưa chuột, sữa chua để cải thiện làn da sạm đen do cháy nắng. Dưa chuột và sữa chua sẽ giúp dưỡng ẩm, giảm khô da, các tình trạng kích ứng.

Nguyên liệu gồm ½ chén dưa chuột xay nhuyễn, ½ chén bột yến mạch và 1 hũ sữa chua không đường. Trộn đều hỗn hợp rồi thoa lên mặt, giữ trong 15 phút rồi rửa mặt với nước, tiếp tục thoa kem dưỡng ẩm.

Bạn nên sử dụng mặt nạ vào buổi tối. Trước khi đắp mặt nạ, hãy tẩy trang, rửa mặt bằng sữa rửa mặt để loại bỏ lớp trang điểm, dầu nhờn trên da. Để thấy hiệu quả, nên duy trì thói quen đắp mặt từ 2-3 lần mỗi tuần. Đừng quên thoa kem chống nắng để bảo vệ làn da vào ban ngày.

mat-na-1.jpgNên duy trì thói quen đắp mặt nạ từ 2 đến 3 lần để đạt được hiệu quả chăm sóc da như mong muốn.

4. Mặt nạ dưa chuột và sữa tươi

Sữa tươi cung cấp dưỡng chất và độ ẩm cần thiết dưỡng da trắng mịn từ sâu bên trong. Để đắp mặt nạ dưa chuột và sữa tươi, bạn hãy chuẩn bị vài miếng bông để thấm hỗn hợp lên da.

Nghiền nhuyễn dưa chuột, trộn với sữa tươi không đường. Dùng bông thấm hỗn hợp đắp lên da, để khô tự nhiên trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước. Sử dụng công thức mặt nạ này sẽ giúp da sáng và mịn màng hơn. 5. Mặt nạ dưa chuột và tinh bột nghệ

Không chỉ giúp tăng cường sức khỏe đường tiêu hóa, tinh bột nghệ còn có tác dụng làm trắng da, giảm mụn, mờ thâm sẹo. Đắp mặt nạ dưa chuột và lòng trắng trứng 2-3 lần mỗi tuần có thể mang đến cho bạn làn da mịn màng, tươi trẻ.

Xay nhuyễn dưa chuột, rồi thêm tinh bột nghệ, nước cốt chanh vào hỗn hợp, trộn đều. Sau bước tẩy trang, rửa mặt, đắp mặt nạ trong khoảng 15 phút. Cuối cùng rửa mặt sạch với nước, thoa kem dưỡng ẩm.

Dưa chuột khá lành tính và có thể dùng với mọi loại da. Để cảm nhận được hiệu quả, bạn nên kiên trì thực hiện từ 2 - 3 lần mỗi tuần. Trước khi đắp mặt nạ, cần rửa mặt thật sạch để loại bỏ những bụi bẩn, giúp da dễ dàng hấp thụ dưỡng chất. Thời gian đắp mặt nạ dưa chuột tốt nhất là vào buổi tối trước khi đi ngủ, đây là thời điểm làn da và cơ thể được nghỉ ngơi nên dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất hơn.

1.jpg?width=150Đẹp+
5 nguyên tắc cơ bản giúp phái đẹp dưỡng trắng da mùa hè

Theo Sức khỏe đời sống

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022