Dù bận rộn với công việc, Phó tổng thống Kamala Harris cho biết giữ gìn sức khỏe là ưu tiên hàng đầu của bà. Hôm 22/7, tờ Women Health đã chỉ ra những thói quen được duy trì thường xuyên khiến bà Harris, 59 tuổi, có sức khỏe tốt để đảm đương khối lượng công việc khổng lồ.

Trong một cuộc phỏng vấn, bà chia sẻ về thói quen tập thể dục để "đổ mồ hôi" mỗi ngày. Bà cho biết đây là cách tốt nhất để bắt đầu ngày mới. Dù ngủ ít hay nhiều, bà vẫn sẽ thức dậy vào thời gian cố định để tập thể dục.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ, phụ nữ khỏe mạnh nên duy trì bài tập mức độ vừa phải ít nhất 150 phút và xen kẽ các bài tập rèn luyện thể lực khoảng hai lần mỗi tuần. Đi bộ, đạp xe, khiêu vũ tăng cường độ dẻo dai, giảm đau khớp. Nâng tạ, yoga có thể tăng cường sức mạnh của xương, ngăn mất xương và loãng xương.

ap24204816484911-1721754542-8937-1721754584.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=rX7r9ngSqG18gHpFm-VtlA

Phó tổng thống Kamala Harris tại Wilmington, bang Delaware ngày 22/7. Ảnh: AP

Bà Harris thường tập trung vào các bài tập tác động thấp. Mỗi buổi sáng, bà dành 30 phút trên máy elip (máy tập đi bộ không gian) hoặc đi bơi. Vào cuối tuần, bà tham gia lớp tập luyện sức mạnh và cường độ cao kéo dài 45 phút.

Sau khi tập luyện, bà Harris thường ăn sáng bằng loại ngũ cốc không đường, tốt cho sức khỏe. Phó tổng thống Mỹ còn thích uống trà với mật ong và chanh.

Nước cốt chanh cùng một chút mật ong giúp loại bỏ độc tố ra khỏi dạ dày. Với người thường ăn khuya hoặc ăn thực phẩm chứa nhiều dầu, chất béo, chanh và mật ong sẽ giúp làm sạch dạ dày để bắt đầu ngày mới. Chanh chứa khoáng chất, vitamin, giúp gan sản xuất mật, hỗ trợ tiêu hóa. Nước chanh ấm rất tốt nhu động ruột. Ngoài ra, lượng acid nitric có trong thức uống này cũng có thể tẩy các gốc tự do và các chất độc từ hệ thống tiêu hóa.

Trong quả chanh có các tinh chất giúp kiểm soát và loại bỏ dầu thừa khỏi bề mặt của da. Do đó, nước chanh với mật ong là phương thuốc tốt để làn da khỏe mạnh và không có mụn trứng cá. Một cốc nước mật ong ấm mỗi sáng sẽ giảm cảm giác thèm ăn và hạn chế nhu cầu uống những loại nước uống có ga chứa nhiều đường. Chính vì vậy, mọi người có thể giảm cân hiệu quả khi kiên trì uống mỗi cốc nước mật ong trước khi ăn sáng.

Bà Harris cũng thường xuyên mua nông sản từ các chợ địa phương để bổ sung chất xơ và thực đơn mỗi ngày. Chất xơ có tác dụng nhuận tràng, tăng khả năng tiêu hóa, loại bỏ độc tố, phòng nhiều bệnh. Theo Tổ chức Nông lương thế giới, mỗi người cần 14 gram chất xơ cho mỗi 1.000 kcal khẩu phần.

Kamala Harris, 60 tuổi, sinh ra ở Oakland, California, tốt nghiệp Đại học Howard và Đại học California, Cao đẳng Luật Hastings. Bà từng là thượng nghị sĩ Mỹ đại diện cho California giai đoạn 2017-2021. Harris tham gia cuộc đua giành vị trí tổng thống cho đảng Dân chủ vào năm 2020, nhưng đã rút lui trước cuộc bầu cử sơ bộ. Ông Joe Biden chọn bà làm đồng tranh cử với mình vào tháng 8/2020 và họ đã giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử tháng 11 cùng năm. Bà là nữ phó tổng thống Mỹ đầu tiên, cũng là người da màu gốc Nam Á đầu tiên vươn tới chức vụ này.

Thục Linh (Theo Women's Health)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022