Bụng là nơi khó giảm nhất khi giảm cân. Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn bị bụng to, trong đó điều chỉnh ăn uống có thể hữu ích. Một số món súp ăn chay giúp nhuận tràng, bụng phẳng lại vừa dưỡng da trắng mịn. Trong đó không thể không kể đến súp mộc nhĩ, tuyết trắng.

Táo bón, đầy hơi khiến bụng to

Giảm cân thực sự là chủ đề được nhiều chị em quan tâm. Trên thị trường có rất nhiều chế độ ăn kiêng giảm cân khiến các chị em mê làm đẹp đổ xô tìm đến. Một số người có bàn tay, bàn chân thon gọn nhưng lại có bụng to, vô cùng mất cân đối. Thiếu vận động, ngồi sai tư thế và căng thẳng, cũng là những nguyên nhân khiến đường ruột, dạ dày bị ảnh hưởng, dẫn đến bụng to. 

sup-an-chay-nhuan-trang-thai-mo-trang-da1-17227544093601735039598.jpg

Một số món súp ăn chay giúp nhuận tràng, bụng phẳng lại vừa dưỡng da trắng mịn. (Ảnh minh họa: Internet)

Nếu bụng bạn phẳng khi thức dậy buổi sáng và lồi ra nhiều hơn vào buổi tối, giống như một quả bóng căng phồng thì rất có thể là do thói quen ăn uống kém, đi tiêu không đều, các vấn đề về đường tiêu hóa, không dung nạp thức ăn... Những nguyên nhân này sinh ra khí, dẫn đến đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu.

  • Phát hiện sô cô la chứa hàm lượng kim loại nặng độc hại vượt ngưỡng cho phép

Nếu rơi vào trường hợp này, bạn có thể thử ăn nhiều thực phẩm hoặc súp có tác dụng làm ẩm ruột, loại bỏ tình trạng ứ đọng để nhanh chóng lấy lại vòng 2 thon gọn. Vào tháng 7 âm lịch, nhà nhà người người ăn chay. Vậy hãy thử ngay món súp hợp tháng để vừa nhuận tràng, thải mỡ lại dưỡng da trắng mịn nhé!

Món súp chay làm từ mộc nhĩ, nấm tuyết và táo gai đem lại nhiều lợi ích sức khỏe

Nấm tuyết hay còn gọi là mộc nhĩ trắng, nấm ngân nhĩ… thuộc chi Tremella, họ nấm Tremellaceae, được mệnh danh là "vua nấm". 

sup-an-chay-nhuan-trang-thai-mo-trang-da2-1722754409353113432163.jpg

Món súp ăn chay làm từ mộc nhĩ, nấm tuyết và táo gai đem lại nhiều lợi ích sức khỏe. (Ảnh minh họa: Internet)

Nấm tuyết rất giàu chất keo có nguồn gốc thực vật tự nhiên và giàu collagen. Nó là một loại thực phẩm được mệnh danh là "tổ yến và cá của người dân thường". Trong số đó, nấm tuyết Chương Châu có nhiều chất keo hơn, tăng cường khả năng dưỡng ẩm siêu bất ngờ, có khả năng tăng sinh collagen tốt hơn và hương vị cũng cuốn hút hơn nữa.

Nấm mèo hay còn gọi là mộc nhĩ đen, rất giàu chất dinh dưỡng, được mệnh danh là thuốc bổ trường thọ. Nghiên cứu y học hiện đại phát hiện, nấm mèo chứa nhiều loại chất chống đông máu, có thể thúc đẩy tuần hoàn máu, hạ lipid máu và huyết áp, đồng thời ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, mạch máu não.

Trong Đông y, nấm tuyết có vị ngọt nhẹ, tính bình, có tác dụng bổ tỳ vị, bổ khí, thông ruột, dưỡng dạ dày, thúc đẩy sản dịch, nuôi âm và làm ẩm phổi. 

Mộc nhĩ đen có vị ngọt, tính bình, có tác dụng dưỡng âm, nhuận phế, dưỡng dạ dày, điều hòa khí huyết, cầm máu. 

sup-an-chay-nhuan-trang-thai-mo-trang-da3-1722754409325317226008.jpg

Súp mộc nhĩ, nấm tuyết và táo gai có tác dụng tiêu hóa, nhuận tràng, nuôi dưỡng âm, bổ phổi trong mùa hè. (Ảnh minh họa: Internet)

Táo gai có vị chua, ngọt, tính hơi ấm, có tác dụng tiêu huyết ứ, nhuận tràng, cầm tiêu chảy. Nó có thể thúc đẩy quá trình tiêu hóa, hạ lipid máu và huyết áp. Từ đó cải thiện chức năng tim mạch và có tác dụng giảm cân.

Để làm món súp ăn chay tốt sức khỏe lại dưỡng trắng da, giảm mỡ siêu tốt, chị em chỉ cần đem tất cả 3 nguyên liệu đã được ngâm trong thời gian nhất định, đem thái rồi nấu thành súp, cho gia vị vừa miệng. Chị em nên ăn 1-2 lần mỗi tuần.

4 nhóm người nên cẩn trọng khi dùng súp mộc nhĩ, tuyết trắng và quả táo gai

Súp mộc nhĩ, nấm tuyết và táo gai có tác dụng tiêu hóa, nhuận tràng, nuôi dưỡng âm, bổ phổi trong mùa hè. Nó có thể giữ ẩm cho da, tăng collagen cho da, hạ lipid máu, hạ huyết áp và cải thiện các vấn đề về tim mạch. 

Tuy nhiên, những người bị loét dạ dày, trào ngược axit, lá lách yếu và những người hay bị đầy bụng nên thận trọng khi dùng. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022