Tác dụng của nước dừa với sức khoẻ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nước dừa cũng như những loại thực phẩm khác nếu sử dụng đúng cách sẽ mang lại nhiều lợi ích đối với sức khoẻ. Dưới đây là những tác dụng của nước dừa với sức khoẻ nếu như sử dụng đúng cách:

Giàu dưỡng chất thiên nhiên

Báo Lao động dẫn nguồn trang Health cho biết, nước dừa chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể như: Vitamin C, B1, B2, B3, B5, B6, và B9. Đặc biệt, nước dừa rất giàu kali, ma-giê, canxi, natri và phốt pho nhằm duy trì cân bằng điện giải và tăng cường sức khỏe tổng thể. Những dưỡng chất này không chỉ giúp cung cấp năng lượng mà còn hỗ trợ chức năng của các cơ quan trong cơ thể.

Ngoài ra, nước dừa còn chứa lượng chất xơ đáng kể, giúp cải thiện hệ tiêu hóa và ngăn ngừa tình trạng táo bón. Chất xơ cũng giúp kiểm soát lượng đường trong máu và giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch.

Tăng cường hệ miễn dịch

Nước dừa chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của các gốc tự do. Các chất này không chỉ làm chậm quá trình lão hóa mà còn tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể tránh được các bệnh nhiễm trùng và vi khuẩn.

Với hàm lượng vitamin C và các khoáng chất thiết yếu, nước dừa giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cũng như giúp cơ thể chống chọi các tác nhân gây bệnh đến từ môi trường.

ipiccyimage-54-15242089-1720874067151-17208740686411444621643.jpg

Nước dừa dùng đúng cách rất tốt cho sức khoẻ.

Kiểm soát cân nặng

Nước dừa là loại thức uống ít calo nhưng lại giàu dinh dưỡng, giúp cơ thể cảm thấy no lâu để không tiêu thụ quá nhiều năng lượng. Điều này rất hữu ích đối với những người mong muốn giảm cân hoặc duy trì cân nặng lý tưởng.

Các enzyme tự nhiên trong nước dừa giúp tăng cường quá trình trao đổi chất và đốt cháy chất béo hiệu quả. Uống nước dừa thường xuyên kết hợp với chế độ ăn uống và luyện tập hợp lý sẽ giúp giảm cân an toàn và hiệu quả.

Tăng cường hệ miễn dịch

Nước dừa chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng như kali, magie và canxi. Đây là các chất cần thiết cho việc duy trì hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

Làm đẹp da

Nước dừa chứa nhiều vitamin và khoáng chất, giúp da mềm mại và giảm tình trạng khô da. Nước dừa cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể và giúp cải thiện độ đàn hồi của da. Nó cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa lão hóa da.

  • nau-an-1720841444098520473854-0-0-500-800-crop-17208414476051649213923.jpg

    Lên mạng khoe cách ăn uống tiết kiệm chỉ hết 1,3 triệu/tháng, cô gái nhận cảnh báo "coi chừng rước cả tá bệnh"

Cung cấp năng lượng

Nước dừa chứa chất đường tự nhiên, giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể một cách nhanh chóng và hiệu quả. Đây là lý do tại sao nước dừa thường được sử dụng để bổ sung năng lượng trước khi tập thể dục.

Một lợi ích khác của nước dừa là nó có tính kháng viêm và kháng khuẩn, giúp bảo vệ cơ thể khỏi nhiễm trùng và bệnh tật.

Tại sao không nên uống nước dừa vào ban đêm?

Nước dừa mang lại nhiều lợi ích đối với sức khoẻ tuy nhiên các chuyên gia khuyến cáo không nên uống loại đồ uống này vào ban đêm.

Báo Thanh Niên dẫn lời TS.BS Nguyễn Thị Sơn, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM - Cơ sở 3 cho biết, giấc ngủ ban đêm rất quan trọng, chúng ta cần ngủ sâu đủ từ 6 - 8 tiếng nhưng nếu trước khi đi ngủ bạn uống nhiều nước dừa thì chu trình này sẽ bị gián đoạn.

Vì vậy, thời điểm tốt nhất để dùng nước dừa là buổi sáng hoặc buổi chiều. Vị ngọt tự nhiên của nước dừa đã hấp dẫn và không cần pha thêm đường hay các chất tạo ngọt khác. Bên cạnh đó, bạn nên uống nước dừa nguyên chất, hạn chế sử dụng nước dừa đóng lon sẵn.

Đối với những người bệnh có các vấn đề về tim mạch, đái tháo đường, bệnh thận mạn, rối loạn điện giải, nhạy cảm với nước dừa,… trước khi sử dụng cần phải có tham vấn từ bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng.

Những người bị rối loạn chức năng thận hoặc người có chế độ ăn hạn chế kali nên tránh uống nước dừa thô. Hàm lượng kali cao có thể gây rủi ro cho những người bị suy giảm chức năng thận, có khả năng dẫn đến mất cân bằng điện giải. Nên tham khảo ý kiến của chuyên gia chăm sóc sức khỏe đối với những người có chế độ ăn kiêng hoặc tình trạng bệnh lý cụ thể.

Nước dừa cũng như các loại thực phẩm khác nếu sử dụng đúng cách sẽ mang đến nhiều lợi ích tốt cho cơ thể. Bạn hãy tuân thủ khi sử dụng để tránh các vấn đề không mong muốn xảy ra nhé.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022