Thời hiện đại tuy có nhiều tiện ích và tiến bộ trong khoa học, y tế, nhưng cũng đồng thời gây ra không ít vấn đề về sức khỏe. Cụ thể, lối sống ngày nay dẫn đến tình trạng ít vận động. Điều này làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như béo phì, tiểu đường, bệnh tim mạch và nhiều vấn đề về xương khớp.

Bên cạnh đó, do bận rộn nên nhiều người thường lựa chọn các loại thực phẩm đóng hộp, đồ ăn nhanh… để tiết kiệm thời gian. Chúng thường chứa nhiều đường, muối, chất béo bão hòa và ít dưỡng chất. Từ đó góp phần vào nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như béo phì, bệnh tim, huyết áp cao và ung thư.

518b2bf00b4e5b0ba319c623968fa3bc-17258109667921905866786.jpg

Thời đại ngày nay tuy hiện đại, nhưng cũng dễ mắc bệnh hơn ngày xưa do nhiều yếu tố.

Chính vì vậy, ngay từ khi còn trẻ, chúng ta nên có ý thức bảo vệ sức khỏe để phòng ngừa bệnh tật, cũng như hạn chế lão hóa sớm. Theo các chuyên gia, buổi sáng - thời điểm chúng ta vừa thức dậy sau một đêm nghỉ ngơi, nếu thực hiện những thói quen tốt như sau, cơ thể sẽ hưởng lợi rất lớn:

- Tập thể dục vào buổi sáng

Tập thể dục buổi sáng kích thích tuần hoàn máu và cung cấp oxy cho cơ thể, từ đó giúp bạn cảm thấy tỉnh táo, tràn đầy năng lượng hơn suốt cả ngày. Khi bạn vận động, cơ thể sẽ sản sinh ra endorphin – một loại hormone hạnh phúc, giúp nâng cao tâm trạng và tạo cảm giác tích cực.

Bên cạnh đó, tập thể dục buổi sáng giúp tăng cường quá trình trao đổi chất ngay từ đầu ngày. Điều này có nghĩa là cơ thể sẽ đốt cháy nhiều calo hơn suốt cả ngày, kể cả khi bạn nghỉ ngơi. Chưa kể tập thể dục cũng giúp cơ thể đào thải độc tố, nhờ vậy sẽ hỗ trợ làn da bớt mụn, cơ thể thì giảm cân và đốt mỡ thừa tốt hơn.

1-17258111680371066158293.jpg

Tập thể dục là một trong những cách tốt nhất để giảm cân và đẹp da.

- Ăn các món giàu vitamin C và chất chống oxy hóa

Nhìn chung, bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày, bởi chúng cung cấp dưỡng chất và năng lượng cho một ngày làm việc hiệu quả. Vậy nên, các chuyên gia khuyên bạn nên bổ sung thêm vitamin C và chất chống oxy hóa thông qua bữa sáng.

Cụ thể, vitamin C là một trong những dưỡng chất thiết yếu giúp tăng cường hệ miễn dịch. Nó còn là thành phần quan trọng trong việc sản xuất collagen, giúp da giữ được độ đàn hồi và săn chắc. Bổ sung vitamin C vào buổi sáng giúp làn da trở nên tươi sáng hơn, giảm thiểu các nếp nhăn và ngăn ngừa tình trạng da chảy xệ.

Bên cạnh đó, chất chống oxy hóa trong thực phẩm sẽ bảo vệ da khỏi các tác động tiêu cực của môi trường như ô nhiễm và tia UV. Sử dụng chúng vào buổi sáng giúp da được bảo vệ tốt hơn trong suốt cả ngày, đồng thời giảm nguy cơ lão hóa sớm và sự xuất hiện của các đốm nâu, tàn nhang.

2-17258111680761437181517.jpg

Những món giàu vitamin C đều mang lại hiệu quả tốt cho làn da.

- Tắm vào buổi sáng

Tắm vào buổi sáng, đặc biệt là tắm với nước mát, giúp kích thích tuần hoàn máu, tăng cường cung cấp oxy và dưỡng chất cho cơ bắp, não bộ. Điều này giúp bộ não cảm thấy tỉnh táo, sảng khoái và tràn đầy năng lượng hơn để bắt đầu một ngày mới.

Bên cạnh đó, việc tắm vào buổi sáng có thể kích thích sản xuất endorphin và serotonin - hai loại hormone giúp cải thiện tâm trạng, tạo cảm giác hạnh phúc. Đây là cách tuyệt vời để bắt đầu ngày mới với tinh thần tích cực và thư giãn.

Đặc biệt hơn cả, sau một đêm dài thì da thường tiết ra dầu, mồ hôi và tích tụ vi khuẩn. Tắm vào buổi sáng giúp loại bỏ những tạp chất này, làm sạch lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn, mang lại làn da tươi mới, sáng sủa hơn.

3-17258111681151908128472.jpg

Tắm vào buổi sáng tốt hơn bạn nghĩ rất nhiều, hãy duy trì thói quen này.

- Thử uống nước ép trái cây và rau tươi

Ngoài nước ấm, bạn cũng có thể uống nước ép trái cây và rau tươi để mang lại lợi ích sức khỏe. Theo đó, trái cây và rau củ chứa nhiều carbohydrate tự nhiên, giúp cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể. Uống nước ép buổi sáng giúp bạn bắt đầu ngày mới với nguồn năng lượng ổn định, thay vì phải dựa vào cà phê.

Bên cạnh đó, nước ép từ trái cây và rau tươi rất giàu vitamin như vitamin C, A, K cùng khoáng chất. Những dưỡng chất này rất quan trọng cho các chức năng sinh lý của cơ thể như tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ sức khỏe tim mạch và duy trì sự khỏe mạnh của xương lẫn cơ bắp.

4-1725811168165896256998.jpg

Nước ép trái cây rất tốt cho sức khỏe vì vừa cung cấp vitamin lại giàu nước.

Hơn thế nữa, nước ép từ rau củ như cần tây hay dưa chuột… có tác dụng lợi tiểu, giúp cơ thể loại bỏ độc tố thông qua nước tiểu. Uống nước ép vào buổi sáng hỗ trợ quá trình thải độc của gan và thận, giúp cơ thể sạch sẽ, khỏe mạnh hơn.

Theo Healthline, Indiatimes

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022